มติทีพีแอล ปลาทู-กว่างโซ้งเล่นต่อสนามกลาง ห้ามแฟนบอลเข้า

มติทีพีแอล ปลาทู-กว่างโซ้งเล่นต่อสนามกลาง ห้ามแฟนบอลเข้า

มติทีพีแอล ปลาทู-กว่างโซ้งเล่นต่อสนามกลาง ห้ามแฟนบอลเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ปธ.ทีพีแอล เผยหลังประชุมแมตช์คอม สมุทรสงคราม-เชียงราย ให้แข่งต่อที่สนามกลาง-ผู้เล่นชุดเดิม ห้ามแฟนบอลเข้าชม พร้อมปรับ 40,000 บ. เหตุแฟนปลาทูขว้างขวดน้ำลงสนาม, ปรับราชบุรี 20,000 บ. ฐานแฟนบอลทำร้ายร่างกาย จนท.บีจี รวมทั้งปรับพัทยา 10,000 บ. กรณีแฟนบอลขว้างขวดน้ำใส่เปา

จากกรณีเกมไทย พรีเมียร์ลีก ที่สนาม อบจ. สมุทรสงคราม ระหว่าง สมุทรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ยุติการแข่งขันในนาที 65 เนื่องจากแฟนบอลเจ้าบ้านขว้างปาขวดน้ำลงสนาม เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของศรีโชติ ศรีเกิด ผู้ตัดสินในเกมนี้นั้น
 
ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทย พรีเมียร์ลีก กล่าวหลังประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันแล้วเสร็จว่า มติที่ประชุมพิจารณาเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย จึงมีมติให้แข่งขันต่อในเวลาที่เหลือโดยคงสกอร์ที่เชียงรายนำอยู่ 1-0 เอาไว้ และตัวผู้เล่นให้ใช้นักเตะชุดเดิมทั้งหมด เว้นแต่ได้รับบาดเจ็บให้เอาใบรับรองแพทย์มายืนยัน ใช้สนามเป็นกลางทำการแข่งขัน โดยทีมสมุทรสงครามจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด นอกจากนี้ยังห้ามแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเข้าสนามด้วย นอกจากนี้ยังปรับทีมสมุทรสงคราม 40,000 บาท จากกรณีที่แฟนบอลปาขวดน้ำลงมาในสนามแข่งขัน
 
"ส่วนสนามเราเลือกไว้ 3 สนาม คือ สนามกองทัพบก, สนามธูปะเตมีย์ และสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี โดยมี 2 ช่วงเวลาที่จะทำการแข่งขันคือ วันที่ 25-26 ก.ย. กับ วันที่ 8 ต.ค. ซึ่งทั้งสองช่วงเวลานั้น จะพอดีกับช่วงที่เชียงรายฯ มีคิวบุกมาเยือนเทโรฯ และชลบุรี  เมื่อต้นสัปดาห์พอดี" ปธ.ทีพีแอล กล่าว
 
ต่อกรณีที่ทางสมุทรสงคราม เสนอให้เปลี่ยนแปลงผู้ตัดสินนั้น ดร.วิชิต กล่าวว่า จะเสนอต่อไปยังคณะกรรมการผู้ตัดสินและสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพิจารณาต่อไป
สำหรับบทลงโทษอื่นๆ ในสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย ปรับเงินทีมราชบุรี มิตรผลฯ 20,000 บาท จาเหตุการณ์แฟนบอลเข้าไปทำร้ายร่างกายทีมงานบีจี, ปรับทีมพัทยา ยูไนเต็ด 10,000 บาท เหตุแฟนบอลปาขวดน้ำใส่ผู้ตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook