"ชนาธิป" เปิดใจความแตกต่าง "บอลไทย" กับ "บอลญี่ปุ่น"

"ชนาธิป" เปิดใจความแตกต่าง "บอลไทย" กับ "บอลญี่ปุ่น"

"ชนาธิป" เปิดใจความแตกต่าง "บอลไทย" กับ "บอลญี่ปุ่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่ย้ายไปร่วมทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางไปซ้อมกับทีมอย่างต่อเนื่องที่ สนาม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม โดย ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เน้นไปที่การให้บอลจังหวะเดียว พร้อมกับเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุกที่รวดเร็ว

ในช่วงของการลงทีมแบบ 11 ต่อ 11 “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกจับมาอยู่กับกลุ่มผู้เล่นตัวจริง ไม่ว่าจะเป็น อาคิโตะ ฟูคุโมริ, มาเชโด้ แบ็กขวาจอมเติมชาวบราซิล รวมทั้ง เคน โตคุระ กองหน้าจอมโขกสัญชาติญี่ปุ่น และอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษอย่าง เจย์ โบธรอยด์ ซึ่งใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิราว 30องศาเซลเซียส

หลังเสร็จสิ้นจากการซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่เขากำลังได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่า “การซ้อมและได้ลงอุ่นเครื่องในหลายวันที่ผ่านมา โค้ชก็พยายามแนะแนวทางให้ผมพยายามสร้างความได้เปรียบ ซึ่งยอมรับว่าการมาเล่นที่นี่เป็นบอลที่รวดเร็วกว่าไทย ไม่ว่าจะเป็น การออกบอลแบบวันทัช ทูทัช ตลอดจนการสร้างเกมรับด้วย เนื่องจากทีมเล่นในระบบ 3-5-2 ฉะนั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของทีม”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "ชนาธิป" เปิดใจความแตกต่าง "บอลไทย" กับ "บอลญี่ปุ่น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook