สายฟ้าสุดโหดยำม้าลำพอง5-0 รวม2นัด 5-1 ชิงลีกคัพฟัดราชันมังกร

สายฟ้าสุดโหดยำม้าลำพอง5-0 รวม2นัด 5-1 ชิงลีกคัพฟัดราชันมังกร

สายฟ้าสุดโหดยำม้าลำพอง5-0 รวม2นัด 5-1 ชิงลีกคัพฟัดราชันมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ระยอง เอฟซี 5-0 ในศึกโตโยต้าลีกคัพ 2013 รอบรองชนะเลิศนัด 2 รวมผลสองนัดชนะ 5-1 ผ่านเข้าป้องกันแชมป์กับคู่ปรับเก่า ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่บุกไปเสมอ นครราชสีมา 1-1 จนเข้าชิงด้วยอเวย์โกล์

การแข่งขันฟุตบอลโต โยต้าลีกคัพ 2013 รองรองชนะเลิศ นัดที่ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกและแชมป์เก่ารายการนี้ เปิดไอโมบาย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ระยอง เอฟซี ทีมอันดับ 17 จากดิวิชั่น 1 เกมนัดแรกที่บ้านของระยอง เอฟซี "ม้าลำพอง" เฉือนเอาชนะ บุรีรัมย์ 1-0

เจ้า ถิ่นต้องการล้างแค้นจากเกมนัดแรก เกมนี้ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, ออสมาร์ อิบาเนซ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ด้านทีมเยือนนำทัพมาโดย สายฝน เกษมแสง, สหภพ เนาวบุตร และ ไพโรจน์ อนันตณรงค์ ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมที่จ.ระยอง ส่วนผู้ตัดสินได้แก่ ทีธิชัย นวลจันทร์

เริ่มเกมมา 50 วินาที เจ้าบ้านเกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนสับไกยิงด้วยขวาข้างถนัด แต่บอลเหินข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

แต่แฟนเจ้าถิ่นก็ได้เฮลั่นสนามใน น.5 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของ ธีราทร บุญมาทัน บอลโค้งมาหน้าประตู แนวรับทีมเยือนสกัดไม่ขาด สุดท้ายเป็น ไค ฮิราโนะ ที่พักอกเอาบอลลงก่อนกดด้วยซ้ายจากระยะ 5 หลา บอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด บุรีรัมย์ นำ 1-0 สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 1-1

เจ้าบ้านยังบุกหนักและ ในน.16 ก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 เมื่อไค ฮิราโนะ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนโดน สายฝน เกษมแสง วิ่งมาสกัดเต็มหน้าแข้ง ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็นออสมาร์ อิบาเนซ ที่ยิงไปทางซ้ายมือตัวเอง ลือชา จันทวงษ์พุ่งผิดทาง ช่วยให้สกอร์รวม 2 นัด บุรีรัมย์ แซงนำ 2-1

หลังเสีย 2 ประตูอย่างรวดเร็ว "ม้าลำพอง" เริ่มตั้งเกมได้ และมีโอกาสครองบอลทำเกมบุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถหาช่องพังประตูได้

สุด ท้ายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำเกมรุกได้เฉียบคมกว่า จนมาได้ประตูขึ้นนำ 3-0 ในน.33 จากจังหวะที่ ออสมาร์ อิบาเนซ เติมเกมรุกมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเรียดมาหน้าประตู แนวรับทีมเยือนสกัดบอลวืด จึงโดน อนาวิน จูจีน วิ่งมาแปด้วยขวาโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายแบบหวานหมู  สกอร์รวม 2 นัด "เซราะกราว" นำห่าง 3-1

ท้ายครึ่งแรกมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทั้งสองทีมครองบอลได้ยากลำบาก ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่ม ครึ่งหลังมาได้ 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะเปิดบอลทางริมเส้นฝั่งขวา บอลลอยมาที่เสาไกล และเป็น มานูเอล เรดอนโด้ การ์เซีย ที่โหม่งชงให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กระโดดแปบอลเข้าไปตุงตาข่าย ขยับสกอร์รวมเป็น 4-1

เกมดำเนินต่อไป อย่างสนุกแต่ใน น.59 ไฟสนามเกิดดับลงเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขเป็นเวลา 15 นาที ก่อนจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

น.66 ระยอง เอฟซี เกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ แอบเดล เเอบซิส หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลไปที่เสาแรก จังหวะสุดท้ายสุรัตน์ สุขะ พยายามสกัดบอลแต่ไม่ดี บอลปลิ้นเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าหวาดเสียว

เจ้า ถิ่นยังครองเกมบุกฝ่ายเดียว และมาได้ประตูขึ้นนำ 5-0 ในน.72 จากการโหม่งของ เฆซุส เบร์โรคัล ตัวสำรองที่ลงมาแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม ก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที ทำให้สกอร์รวม แชมป์เก่านำห่าง 5-1

ฝนยังคง กระหน่ำต่อเนื่องจนพื้นสนามเริ่มมีน้ำขัง ทำให้ท้ายเกมแทบไม่มีจังหวะลุ้นประตูให้เห็น จนหมดเวลาการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ระยอง เอฟซี 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-1 โดยจะเข้าไปป้องกันแชมป์กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี คู่ชิงเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งบุกไปเสมอ นครราชสีมา เอฟซี 1-1 และเข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่สนามกองทัพบก เวลา 17.45 น.

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ธีราทร บุญมาทัน, ออสมาร์ อิบาเนซ, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ(จิรวัฒน์ มัครมย์ น.42), สุเชาว์ นุชนุ่ม(C)(เฆซุส เบร์โรคัล น.68), จักรพันธ์ แก้วพรม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุรัตน์ สุขะ, อนาวิน จูจีน, ไค ฮิราโนะ(เอกชัย สำเร น.19), มานูเอล เรดอนโด้ การ์เซีย

ระยอง เอฟซี: ลือชา จันทวงษ์(GK), เทียรี่ ทีโชเบ้(ชนัตพล สิกขมณฑล น.42), ไพโรจน์ อนันตณรงค์, สายฝน เกษมแสง(C), สหภพ เนาวบุตร, เชลวี่ วอลเตอร์, อับเดล แอบซิส, ศิริศักดิ์ ร่มโพธ์ทอง, อนุกรณ์ สางรัมย์, ณัฐวุฒิ คำรินทร์(คุน ซิก ซอย), วิทยา นนทะลี(อลงกรณ์ จรนาทอง น.42)

หลังจบเกม

อเล ฮานโดร เมเนนเดซ กุนซือบุรีรัมย์ฯ กล่าวว่า "เกมนี้เราสั่งให้ลูกทีมเปิดเกมบุกตั้งแต่นาทีแรก และก็เป็นผลเพราะเราได้ประตูขึ้นนำเร็ว และเมื่อมาได้ประตูที่ 2 นักเตะก็คลายความกดดัน ทำให้สกอร์ออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งครึ่งหลังเราน่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ แต่ด้วยสภาพสนามที่ไม่เป็นใจ ได้แค่นี้ก็พอใจแล้ว"

"สำหรับนัดชิงชนะเลิศที่จะพบกับ ราชบุรี ผมยังมั่นใจว่าเราจะย้ำแค้นเอาชนะได้ เพราะเรามีความแข็งแกร่งมากพอ ดังนั้นปีนี้น่าจะคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 3 แชมป์"

ส่วนทางฝั่ง อภิชาติ โมสิกะ กุนซือระยอง เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้ยอมรับว่าเราสู้ บุรีรัมย์ ไม่ได้ ทั้งเรื่องแท็คติกและตัวผู้เล่น ดังนั้นคงต้องมามุ่งหน้าสู้ศึกดิวิชั่น 1 ให้ดีที่สุด โดยนัดต่อไปเราจะต้องไปเยือน นครราชสีมา คงต้องใส่เต็มที่ ซึ่งเราจะเก็บตัวซ้อมที่จ.บุรีรัมย์ต่อเลยจนถึงวันที่ 5 ต.ค."
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook