′เนวิน′ โต้ข่าว ′ทักษิณ′ อยู่เบื้องหลังเลือกตั้งนายกบอล

′เนวิน′ โต้ข่าว ′ทักษิณ′ อยู่เบื้องหลังเลือกตั้งนายกบอล

′เนวิน′ โต้ข่าว ′ทักษิณ′ อยู่เบื้องหลังเลือกตั้งนายกบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ความคืบหน้ากรณีมีกระแสข่าวว่ามีความพยายามที่จะโยงการเมืองเข้ากับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ต.ค. นี้

ล่าสุด "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร โต้กระแสข่าวดังกล่าวว่า
      
สาร์นจากประธานสโมสร ถึงแฟนฟุตบอลชาวไทย และ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ทุกท่าน
      
ขณะนี้ มีผู้พยายามนำการเมือง พรรคการเมือง สถานะทางการเมือง และ อำนาจทางการเมือง มาใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการใช้สื่อมวลชนสร้างข่าว สร้างภาพว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ เป็นการต่อสู้กันระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ ผม ซึ่งเป็นวิธีการสกปรก นำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และกดดันผู้บริหารสโมสรที่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อวงการฟุตบอลไทย อย่างมาก
      
ผมได้ตรวจสอบข่าวจากบุคคลที่เชื่อถือได้แล้ว ทราบว่ามีนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในปัจจุบัน และอดีตรัฐมนตรีบางท่าน ที่มีความสนิทสนมกับนายวรวีร์ มะกูดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เข้ามาช่วยหาคะแนนให้นายวรวีร์ จนเป็นที่มาของกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากมีการกล่าวอ้างถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ที่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน หลงเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งครั้งนี้
      
ผมขอเรียนว่า 2 ปีก่อน ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมได้ให้การสนับสนุนนายวรวีร์ เป็นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่เพราะนายวรวีร์ ไม่ทำงานตามนโยบายที่ประกาศไว้ วงการฟุตบอลไทย ไม่พัฒนาตามที่ควรจะเป็น การเลือกตั้งครั้งนี้ ผมจึงประกาศอย่างเปิดเผยว่าในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมไม่สนับสนุนนายวรวีร์ อีกต่อไป และพร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครคนใดก็ได้ ที่ไม่ใช่นายวรวีร์
      
การตัดสินใจของผม ทั้ง 2 ครั้ง อยู่บนพื้นฐานความคิดที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทย แต่เพียงประการเดียว ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเหตุผลทางการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ได้คำนึงถึงสถานะทางการเมืองของนายวรวีร์ แต่อย่างใด การเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ไม่มีเหตุผลทางการเมือง หรือ เหตุผลใดๆ ที่ผมจะต้องต่อสู้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่มีการกล่าวอ้างและสร้างภาพ
      
ขอเรียนว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ไม่มีผลทางการเมืองกับผม เนื่องจากผมไม่คิดจะกลับไปทำงานการเมือง หรือ มีตำแหน่งทางการเมือง อีกแล้ว อีกทั้งผมไม่มีแนวความคิดที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมบริหารจัดการสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ความตั้งใจ และเป้าหมายของชีวิตในขณะนี้ คือ สร้างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นสโมสรที่ดีที่สุดในประเทศไทย และเอเซีย รวมถึงการสนับสนุนให้ทีมชาติไทย กลับมาเป็นทีมชั้นนำในเอเซีย อีกครั้ง
      
ด้วยข้อมูลที่ได้รับมา ผมไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือสั่งการในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตามที่มีผู้นำไปกล่าวอ้างเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง และการที่ผมสนับสนุนคู่แข่งของนายวรวีร์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ก็ไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องตัดสินใจเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย เพื่อจะครอบครองหรือชี้นำวงการฟุตบอลไทย ตามที่มีผู้กล่าวอ้าง เพราะในทัศนะของแฟนฟุตบอลนั้น การตัดสินใจทางการเมืองกับความนิยมชื่นชอบทางกีฬา แยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง
      
ในฐานะคนรักฟุตบอลไทย คนหนึ่ง ผมได้แต่ภาวนาและหวังว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการฟุตบอลไทย จะเป็นจุดเปลี่ยนสู่การพัฒนาฟุตบอลไทย ไม่ใช่การตอกย้ำความล้มเหลวและตกต่ำของฟุตบอลไทย อีกต่อไป และหวังว่าการที่ผมประกาศตัวชัดเจนที่จะไม่สนับสนุนนายวรวีร์ จะไม่เป็นเหตุให้ต้องมีการใช้อำนาจการเมืองเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จนทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามที่แฟนฟุตบอลชาวไทยส่วนใหญ่ ต้องการได้
      
โอกาสนี้ ผมขอวิงวอนคนรักฟุตบอลไทยทุกคน ทั้งแฟนฟุตบอล และผู้บริหารทุกสโมสร โปรดช่วย กันผลักดันให้วงการฟุตบอลไทย ได้เดินไปข้างหน้า อย่างมีศักดิ์ศรีและเป็นอิสระ ปราศจากการครอบงำด้วยอำนาจทางการเมือง ตามที่มีผู้กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook