วันนี้ที่รอคอย วินาทีสู่เวิลด์คัพ 2014 ของกองทัพ ''สิงโตคำราม''

วันนี้ที่รอคอย วินาทีสู่เวิลด์คัพ 2014 ของกองทัพ ''สิงโตคำราม''

วันนี้ที่รอคอย วินาทีสู่เวิลด์คัพ 2014 ของกองทัพ ''สิงโตคำราม''
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ลุ้นกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การนำของ รอย ฮอดจ์สัน ก็สามารถคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นกลางปีหน้าที่ประเทศบราซิลได้สำเร็จเสียที

ชัยชนะเหนือ โปแลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ที่เวมบลีย์ ได้มาอย่างไม่ง่ายดายนัก สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือการขาดประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์เกมรวมถึงความเฉียบคมในแดนหน้าที่ยังเป็นปัญหา
 
เวย์น รูนี่ย์ ได้โอกาสโหม่งลูกบอลที่มาจากการเปิดของ เลห์ตัน เบนส์ เข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายก่อนหมดครึ่งแรกไม่นานนัก ช่วยให้พลพรรคสิงโตคำรามขึ้นนำไปก่อน ก่อนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะมาบวกลูกที่สองในช่วงห้านาทีสุดท้าย พาอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จ
 
ก่อนหน้านี้ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทัพสิงโตคำรามเพิ่งได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เอาชนะ มอนเตเนโกร ไปได้ 4-1 ว่าลูกทีมของเขารู้ดีว่างานเพิ่งสำเร็จไปเพียง “ครึ่งทาง” เท่านั้น และหากพลาดท่าไม่ชนะขึ้นมาอาจส่งผลให้ต้องไปลุ้นกันต่อในรอบเพลย์ออฟ
 
ต้องยอมรับว่าอังกฤษโชคดีไม่น้อยที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าฟอร์มฮอตของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดการทำประตูขึ้นนำให้กับทางโปแลนด์ไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ทีมของฮอดจ์สันจะเข้าครองเกมและปิดเกมได้สำเร็จ
 
แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกจากท็อตแน่ม  ฮอตสเปอร์มีโอกาสได้ยิงประตู แต่ก็ข้ามคานออกไป ในขณะที่ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และแดนนี่ เวลเบ็คต่างก็สร้างความลำบากใจให้กับ วอจเซียค เซสนี่นายทวารของโปแลนด์ได้ไม่น้อย
 

 
หลังจากที่ได้ประตูนำไปก่อนจากรูนี่ย์ในครึ่งแรก โปแลนด์แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและมีโอกาสจะได้ประตูจาก วัลเดมาร์ โซโบต้า แต่ก็ล้ำหน้าไปเสียก่อน และแม้ว่าจะพยายามเพียงใดแต่ก็ยังคงไม่ผ่านมือของ โจ ฮาร์ท โดยเฉพาะการเซฟลูกยิงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมจากนายด่านจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
อังกฤษกลับมาครองเกมได้อีกครั้ง และมีโอกาสจะได้ประตูเพิ่มจาก แกรี่ เคฮิลล์ แต่ก็โดน วอจเซียค เซสนี่ นายทวารจากอาร์เซน่อลตอบปฏิเสธไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่นายทวารจากทีมปืนโตจะได้ออกแรงเซฟลูกยิงของรูนี่ย์อีกครั้ง
 
ฮอดจ์สัน รีบแก้เกมทันทีโดยการถอด ไมเคิ่ล คาร์ริค ผู้ที่เป็นศูนย์กลางในการผ่านบอลของทีมออก และส่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลงสนามมาแทน การเปลี่ยนตัวดังกล่าวเกิดคำถามไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกองกลางจากเชลซีถูกใบเหลืองจากการทำฟาวล์ ซลาโวเมียร์ เปซโก้ นักเตะสำรองของโปแลนด์
 
ถึงตอนนี้ อังกฤษกำลังต้องการประตูที่สองเป็นอย่างยิ่ง แต่เซสนี่ก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และบอกปฏิเสธลูกยิงของ สเตอร์ริดจ์ อีกครั้ง การสวนกลับของโปแลนด์สร้างปัญหาให้กับขุนพลสิงโตคำรามเป็นอย่างมาก และนั่นทำให้รูนี่ย์ที่เข้าขัดขวางการทำเกมโดนใบเหลืองไปอีกคน
 

 
ในที่สุดฮอดจ์สันตัดสินใจถอดเอาสเตอร์ริดจ์ออก ก่อนจะส่ง แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางจอมห้าวจากอาร์เซน่อลลงมาแทนในช่วงสิบนาทีสุดท้าย เป็นที่แน่นอนแล้วว่ากุนซือวัย 66 ปีต้องการเน้นการครองบอลเพื่อรักษาสกอร์ที่นำอยู่ แม้จะเป็นแผนที่ค่อนข้างเสี่ยงแต่ดูเหมือนเป็นทางเลือกเดียวของทีมชาติอังกฤษในเวลานี้
 
ช่วงห้านาทีสุดท้าย แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่แม้จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับมอนเตเนโกร แต่กลับโชว์ฟอร์มไม่ออกในวันนี้ กลายเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ถูกเปลี่ยนตัวออก โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ลงมาเล่นแทน
 
ณ นาทีนี้ กองเชียร์สิงโตคำรามเริ่มอึดอัด และลุ้นกันอย่างใจหายใจคว่ำว่าทีมรักจะได้ไปบรรเลงเพลงแข้งที่บราซิลหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวหรือไม่ และก็เป็นสตีเว่น เจอร์ราร์ดที่มาช่วยบรรเทาความกังวลใจของบรรดาแฟนบอล ด้วยการยกบอลผ่านตัวเซสนี่เข้าไปกองสู่ก้นตาข่ายอย่างงดงาม ช่วยให้อังกฤษเอาชนะมอนเตเนโกรไป 2-0 คว้าตั๋วสู่อเมริกาใต้ได้สำเร็จ
 
อังกฤษคว้าชัยได้สำเร็จในสองเกมสำคัญที่ถูกกดดันว่าจะเสมอหรือแพ้ไม่ได้ และตอนนี้ทีมของฮอดจ์สันมีเวลาอีก 8 เดือนในการวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับศึกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติช่วงกลางปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook