ความรู้สึกแฟนบอลไทย! เกี่ยวกับผลงาน "มิโลวาน ราเยวัช"

ความรู้สึกแฟนบอลไทย! เกี่ยวกับผลงาน "มิโลวาน ราเยวัช"

ความรู้สึกแฟนบอลไทย! เกี่ยวกับผลงาน "มิโลวาน ราเยวัช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีการเปลี่ยนโค้ชทีมชาติไทย มาเป็น มิโลวาน ราเยวัช เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป ซึ่งแฟนๆชาวไทยเริ่มที่จะสัมผัสได้จากการคุมทีมลงแข่งขันทั้งหมด 4 เกมที่ผ่านมา และนี่คือความรู้สึกของแฟนบอลชาวไทย ที่ออกมาวิจารณ์การทำทีมของกุนซือคนใหม่ของ "ทัพช้างศึก" จะมีอะไรกันบ้างไปดูกัน

- เกมผมไม่ใช่เกมที่สวยงาม แต่เกมผมเป็นเกมที่ต้องการชัยชนะ #ราเยวัช

- เขาใช้ทรัพยากรเดิมๆได้อย่างมีความแตกต่าง เขาให้นักเตะไปเล่นตำแหน่งอื่นจากที่เล่นกับสโมสร แล้วฉายแววจรัสแสง ยิ่งกว่าการเล่นตำแหน่งเดิม  เขาจัดสรรตัวลงได้เหมาะกับแทกติก ทำให้ความสามารถนักเตะตัวต่อตัวเราแพ้ แต่ภาพรวมรูปเกมส์ทั้งหมดเราทำได้ดีกว่า เขาทำให้เกมรุกเรามีความแตกต่างชัดเจน  จากที่วูบวาบแต่ไม่คม กลายเป็นรับแน่นๆ รับนานๆ แต่ขึ้นไปทีเดียวเป็นประตู

- ทีมยังสมบูรณ์แค่70-80% ครับ ถ้า เจ กับ มุ้ย  กลับมาร่วมทีมด้วย ก็จะสมบูรณ์มากขึ้นครับ และทีมไทยจะน่ากลัวขึ้นไปอีกครับ

rajejejejej22
- ผลงานดีก็ส่วนนึงครับ แต่เล่นไม่สนุกเลย

- ราเยวัช ไม่ใช่โค้ชเก่งที่สุดในโลก แต่เป็นคนเข้าใจแทคติกระดับโลก นัดนี้ได้ยืนยันชัด ถึงการปรับแทคติกและเปลี่ยนโฉมหน้าทีมๆ หนึ่ง
ไม่ใช่เอาใครมาคุมไทยก็เละเท่าเดิม ราเยวัช เมื่อถึงวันไป ก็ยังคงต้องไป สิ่งที่ฝากไว้ให้คนในวงการได้ขบคิด ถึงการเลือกใช้แทคติกระดับโลกมันส่งผลต่อทีมอย่างไร
ผมหมายที่แทคติกระดับโลก ซึ่ง โค้ชไทยก็มีได้เช่นกัน ถ้ามีใครสักคนเข้ามาในวันที่ถึงพร้อม ณ วันนี้ ยังคงสนับสนุนราเยวัช เต็มสูบ ขอให้ยืนหยัด หนักแน่นในหลักการ

- ผมเองก็ชื่นชมในผลงานนะครับ เรารับได้เหนี่ยวแน่น ไม่สนว่าคู่แข่งจะบุกขนาดไหน จะยิงมาขนาดไหน เพียงเราไม่เสียประตูและอาศัยจังหวะสวนกลับ จังหวะเล่นเร็วขณะฝั่งตรงข้ามเผลอ หรืออะไรก็แล้วแต่ เพื่อนำมาซึ่งประตูออกนำ เป็นวิถีที่ทีมเป็นรองอย่างเราสมควรต้องเล่นแบบนี้อยู่แล้ว... แต่ผมอยากลองเห็นอีกมุมดูว่า ถ้าเกิดเราโดนเจาะเสียประตูก่อนคู่แข่งขึ้นมา แล้วคู่แข่งเล่นรัดกุมมากขึ้น เราจะแก้เกม จะหาทางบุกยังไง?

- เอาจริงๆนะครับ ผมว่าสมัยซิโก้คุมที่เล่นดูสวยงาม มันก็ตอนเล่นกับอาเซียนด้วยกันเท่านั้นล่ะครับ พอมาเจอระดับเอเชียก็เล่นไม่ออก ไม่มีติ๊กตอกซักนัด มีดีหน่อยก็นัดเสมอออสฯ กับแพ้ซาอุฯ นัดแรกน่ะแหล่ะครับที่ดูสูสี ซึ่งผมคิดว่ายุคยาเรวัชเล่นแบบเน้นๆมากกว่า ถ้าไม่ได้ก็อย่าเสีย ผมชอบแบบนี้นะ มันเป็นวิธีที่จะทำให้เราเข้าใกล้ระดับเอเชียมากขึ้น ไม่ใช่เปิดแลก จะติ๊กตอกก็ไม่ได้ เพราะหนีเพรสซิ่งเค้าไม่ออก  
rajejejejej55
- ดีใจกับบอลไทย ขอบคุณโค้ชด้วย เน้นผลมากกว่า เห็นด้วยอ่ะ การทำให้ไม่เสียประตู โอกาสแพ้น้อย

- ชอบเกมรับมากครับมีระบบมาก ทุกคนยืนโซนได้ดี นี่ถ้าเกมส์รุกได้มุ้ยกับเจมานี้ มันแน่ๆ

- จริงๆเมื่อวานจะเห็นได้เลยนักเตะเกาหลีเหนือหมดแรง เพราะเจอแทคติค ให้ครองบอลและยืนรับเป็นโซน ต่อบอลวิ่งไปมา ไล่เพรสเรา สุดท้ายหมด ไทยยังเหลืออีกเยอะ ทำให้เวลาเร่งเกมส์ยังทำได้ โต้กลับก็ใช้การได้ดีเปลี่ยนตัวสดลงมาวิ่งฉีกกองหลังอีก สุดยอดแทคติคจริงๆซูฮกครับ

- ผมชอบตรงที่ราเยวัชทำทีมชาติไทยเข้าใกล้กับคำว่าความเป็นสากลขึ้นเยอะ โดยเฉพาะการเรียกตัวนักเตะที่เรียกตัวฟอร์มดีในลีกมาติดเป็นหลักแล้วค่อยนำมาซ่อมรวมกันเพื่อใก้เข้าระบบ เหมือนที่ชาติอื่นที่เก่งๆเขาทำกันไม่ใช่ เอาแต่ตัวเดิมๆมาเล่น เปลี่ยนคนเล่นไม่ได้
rajejejejej66
- เห็นความต่างตั้งแต่รายชื่อ ส่วนสูงนักกีฬาแล้วครับ ใครว่าส่วนสูงไม่เกี่ยว ไปเถียงกับราเยวัชได้เลย

- ลุ้นในลุ้นไปอีก ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทมากๆเลยค่ะ ทำได้ดีมากๆ ได้เห็นรูปเกมส์ที่แตกต่างกันและแปลกใหม่ในสองนัดนี้ ทราบว่าทั้งนักเตะ โค้ช และทีมสต๊าฟทำงานกันหนักมาก ถ้วยนี้ต้องเอาไว้ในบ้านพ่อ แล้วก็ทำได้จริงๆ

- นัดเจออิรัก ขอชุดใหญ่จริงๆ สักทีนะ ตอนนี้อยากเห็นการเล่นเกมส์รุกแบบสวนกลับที่ไหลลื่น เกมส์รับน่าจะเข้าใจแทคติคโค้ชกันดีแล้ว

-  ดีใจในทุกมิติ ในเกมสองนัดที่ผ่านมา ในถือว่าเป็นชุดใหญ่เราได้แล้ว รอ "มุ้ย"มาพักบอลเก็บบอล "เจ" มาเร่งสปีดเกมส์ตอนโต้กลับ  น่าจะสนุกขึ้น เอาธีราทร ยืนตัวกลางเลย หยอดแต่ละลูก ได้เสียวตลอด  
rajejejejej88
-  แววตานักเตะทุกคนดูมุ่งมั่นมาก เยี่ยม

-  วันนี้เล่นดีมากๆ ต้องชมว่า เบลารุสทีมนี้เก่งมาก เป็นประสบการณ์ที่ดีให้ทีมก่อนเจออิรักเลย แม้ว่าหน้าเป้าเราจะยังขาดมุ้ยเพื่อมาจบสกอร์ แต่ด้วยทีมเวิร์คในวันนี้ มันเกินความคาดหวังมากๆ ดีใจอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ น้ำตาไหลเลยตอนโป้ยิงเข้า มันบีบสุดๆ

-   ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ดีใจมากๆ เชียร์ทีมชาติไทยอยู่แล้วไม่ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งทีมก็ตามค่ะ ยิ่งเห็นราเยวัชไม่ดูตอนนักเตะยิงจุดโทษ... ตอนรับเหรียญรางวัลก็ยกมือไหว้... จุ๊บเหรียญรางวัลอีก... ยิ่งเอาใจช่วยค่ะ  ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ศรัทธาแฟนบอลชาวไทยจะกลับมาค่ะ เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเสมอนะ

-  แบบนี้  เหมือนโค้ชทีมชาติ มาสอนงานโค้ชไทยลีกเลย  ทำให้รู้ว่าผู้เล่นของตัวเองเล่นตำแหน่งอื่นๆได้นอกเหนือจากที่ตัวเองคิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook