‘เวนเกอร์’ ชี้ ขาย ‘เพอร์ซี่’ ช่วยกระตุ้นปืนทั้งทีม

‘เวนเกอร์’ ชี้ ขาย ‘เพอร์ซี่’ ช่วยกระตุ้นปืนทั้งทีม

‘เวนเกอร์’ ชี้ ขาย ‘เพอร์ซี่’ ช่วยกระตุ้นปืนทั้งทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมหน้าเหี่ยวของ อาร์เซน่อล ทีมดังของกรุงลอนดอน ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการตัดสินใจปล่อยตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมในตอนนั้นออกไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการช่วยกระตุ้นผู้เล่นทั้งทีมจนสร้างผลงานได้ดีเหลือเชื่อ

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ต้องยอมปล่อย ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมและดาวยิงสูงสุดไปให้กับ แมนฯยูไนเต็ด เนื่องจากไม่มีทางเลือกเพราะตัวนักเตะเหลือสัญญาเพียงปีเดียว จากนั้น ฟาน เพอร์ซี่ ก็ไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯยูฯ ได้สำเร็จ

ในขณะที่ทีมของ เวนเกอร์ จบเป็นที่สี่ตามเคย อย่างไรก็ตาม ผลงานของในช่วงท้ายฤดูกาลของ อาร์เซน่อล นั้นถือว่าน่าทึ่งมากจนกระทั่งเริ่มต้นฤดูกาลนี้ทีม “ปืนใหญ่” ก็กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งพร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้อย่างภาคภูมิซึ่ง เวนเกอร์ เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจากไปของ ฟาน เพอร์ซี่ ที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกทีมที่เหลือต้องรู้จักพึ่งพาตัวเองกันมากขึ้นนั่นเอง

โดยทางด้าน เวนเกอร์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราเสีย ฟาน เพอร์ซี่ ไป แต่กลับช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้เล่นที่เหลือได้สร้างความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงพฤษภาคมที่ทีมได้แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่เข้มแข็งแล้ว และตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมมาถึงวันนี้เราเพิ่งแพ้ไปเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังใจในทีมได้มากทีเดียว ตอนนี้พวกเราต่างกระหายการคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างเต็มที่ ตอนนี้อนาคตของ อาร์เซน่อล ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผลงานจากภายในสโมสร ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานแมวมองและพัฒนานักเตะในทีม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook