เจ้าภาพทำได้ทุกอย่าง! "มาเลเซีย" ยันซีเกมส์ไม่จัดยกน้ำหนักหญิง

เจ้าภาพทำได้ทุกอย่าง! "มาเลเซีย" ยันซีเกมส์ไม่จัดยกน้ำหนักหญิง

เจ้าภาพทำได้ทุกอย่าง! "มาเลเซีย" ยันซีเกมส์ไม่จัดยกน้ำหนักหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมของทีมยกน้ำหนักไทย ในการสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยกล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ แต่นักกีฬาหญิงจะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันเนื่องจากทางเจ้าภาพตัดประเภทหญิงออกทั้งหมด รวมถึงนักกีฬาชายในรุ่นใหญ่อีกด้วย โดยตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย
       
"ยกน้ำหนักก็เป็นอีกหนึ่งในกีฬาที่ทางเจ้าภาพกำหนดให้จัดแต่ผู้ชายลงทำการแข่งขัน เขางดจัดประเภทหญิง อาจเนื่องด้วยนักกีฬาเขาไม่พร้อมหรืออะไรก็แล้วแต่ ตอนแรกเขาจะไม่จัดการแข่งขันเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเราก็เสียโอกาสไปเยอะจากทีมหญิงของไทยที่ถือว่าเก่งมากในระดับอาเซียน"
       
"ขณะที่ทีมชาย เจ้าภาพก็จัดแค่ 5 รุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันในรุ่นเล็กทั้งหมด จริงๆแล้วถ้าในรุ่นใหญ่ นักกีฬาชายของเราก็ถือว่าเก่งมากในระดับอาเซียน แต่รุ่นเล็กก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร นักกีฬาของเราก็พร้อมเต็มที่"
       
"แต่ต้องบอกก่อนว่า ยกน้ำหนักชายในซีเกมส์ ทุกๆชาติถือว่าใกล้เคียงกันหมด อินโดนีเซีย, เวียดนาม รวมถึงฟิลิปปินส์ เขาเก่งมากในประเภทชายและถึงระดับโอลิมปิกกันทั้งนั้น ซึ่งในครั้งนี้มีการแข่งขันแค่ในรุ่น 56, 62, 69, 75 และ 87 กิโลกรัม เราหวังว่าจะได้แน่ๆคือ 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย" นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เลขาธิการสมาคม กล่าว

ด้าน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า อย่างที่ทราบกันดี ในซีเกมส์ครั้งนี้ จะมีแข่งขันยกน้ำหนัก เพียงแค่ประเภทชาย เท่านั้น ไม่มีประเภทหญิง ซึ่งในเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นความล้มเหลวของกีฬาซีเกมส์อย่างแท้จริง เพราะว่าในเมื่อการแข่งขันระดับอาเซียน ที่นับว่าเป็นพื้นฐานสำคัญ ยังไม่มีการชิงชัย ก็ทำให้การพัฒนาในระดับภูมิภาคเกิดขึ้นได้ยาก เรื่องการจะต่อยอดการพัฒนาไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ จึงไม่ต้องพูดถึง ขาดช่วงอย่างไม่ต้องสงสัย

“ส่วนการจัดรายการของประเภทหญิงขึ้นมาทดแทนในซีเกมส์เหมือนครั้งก่อน ๆ ที่จะหาประเทศเจ้าภาพจัดคู่ขนานไปกับกีฬาซีเกมส์ ปีนี้คงไม่มี เพราะในช่วงเดียวกันมีแมตช์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.นี้ ที่ไต้หวัน พอดี ซึ่งรายการที่ไต้หวัน จะมีทั้งประเภทหญิง และชาย แข่งขันครบอยู่แล้ว” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

สำหรับ จอมพลังหนุ่มทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ทั้ง 5 คนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันจะประกอบด้วย นายวิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., นายพงศกร นนดารา รุ่น 62 กก., นายไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., นายจตุภูมิ ชินวงค์ รุ่น 77 กก. และพันจ่าโทพรชัย ลบศรี รุ่น 85 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook