3 กกต. แถลงไม่รับรอง 'บังยี' เป็นนายกฯ โยนให้ กกท. ชี้ขาด

3 กกต. แถลงไม่รับรอง 'บังยี' เป็นนายกฯ โยนให้ กกท. ชี้ขาด

3 กกต. แถลงไม่รับรอง 'บังยี' เป็นนายกฯ โยนให้ กกท. ชี้ขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ตัวแทน กกต. ตั้งโต๊ะแถลงไม่รับรองการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เหตุไร้ความยุติธรรม โยนให้การกีฬาแห่งประเทศไทยตัดสิน เนื่องจากหมดวาระการทำหน้าที่แล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่าน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอลิน ได้มีการแถลงข่าวของ 3 ใน 5 คณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

ชนินทร์ แก่นหิรัญ หนึ่งในกกต. ได้แถลงกับสื่อมวลชน ว่า วันนี้ถือเป็นการเผยความในใจในการทำหน้าที่กกต. ทั้ง 3 คนที่ได้รับการแต่งตั้งจากฝั่งวิรัช ชาญพาณิชย์ ทั้งที่จริงแล้วอยากจะจัดการแถลงตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งแต่ทุกอย่างมันฉุกละหุกไปหมด ตนอยากจะบอกว่าตั้งแต่ทำงานเป็นคณะอนุกรรมการการเลือกตั้ง มา 4 ปี ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น ให้ใบเหลืองใบแดงผู้สมัครมานับครั้งไม่ถ้วน พบเจอกับการทุจริตการเลือกตั้งมาแล้วสารพัด ไม่เคยคิดว่าการเลือกตั้งของสมาคมกีฬา จะมีวิธีโกงขนาดนี้

"ปัญหาของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คือมีทีมที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อน ซึ่งที่ผ่านมาผมพยายามจะติดต่อสโมสรเหล่านี้มาชี้แจ้ง แต่สมาคมฟุตบอลฯ กลับไม่ให้ความร่วมมือ บอกว่าไม่มีเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ผมจึงใช้วิธีการแขวนสิทธิ์ของสโมสรเหล่านั้นเอาไว้ และในที่สุดก็มีการสอบข้อเท็จจริงต่างๆ โดย กกต. ยึดหลักของฟีฟ่าให้ผู้ที่มีส่วนร่วมกับการทำทีมที่สุดได้สิทธิ์ในการออกเสียงเลือกตั้ง" ชนินทร์ กล่าว

ชนินทร์ กล่าวต่ออีกว่า แต่ในช่วงเช้าก่อนการเลือกตั้งคณะกรรมการการอุทธรณ์ก็มีการเปลี่ยนแปลงผู้ทำหน้าที่คณะกรรมการอุทธรณ์โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากฝั่งของวิรัช ชาญพาณิชย์ และได้มติตามเสียงข้างมากพิจารณาเปลี่ยนแปลงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งของ 6 สโมสรอย่าง ลูกอีสานการบินไทย , สุรินทร์ , พังงา , ตรัง , นนทบุรี และ ระยอง ยูไนเต็ด ทั้งที่คำวินิจฉัยในการอุทธรณ์ก็ไม่มีเหตุผลที่สมควร แต่เนื่องจากเป็นมติของคณะกรรมการอุทธรณ์ถือเป็นที่สิ้นสุด การเลือกตั้งจึงต้องดำเนินไปตามกระบวนการ ซึ่งยอมรับว่าตนไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องเหล่านี้เลยเพราะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่มีความยุติธรรม

"จากเรื่องนี้ทำให้ กกต. 3 คน ประกอบไปด้วย ผม , คุณธนา ธรรมวิหาร และ พลตำรวจตรีพิสุทธิ์ พุ่มพิเชษฐ์ ไม่อาจยอมเป็นตรายางรับรองผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ จากนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้ตัดสินว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้มีบทสรุปอย่างไร เนื่องจาก กกต. หมดวาระหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมแล้ว แต่หาก กกท. ต้องการข้อมูลอะไร ผมยินดีให้ความร่วมมืออย่างแน่นอน" หนึ่งใน กกต. กล่าวปิดท้าย

ดูคลิปได้ที่นี่ >> http://www.hikicker.com/clip/watch/2280.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook