"แข้งค้างคาวไฟ" สอนทักษะฟุตบอลเยาวชน, ปธ.เล็งตั้งอะคาเดมี่ถาวร

"แข้งค้างคาวไฟ" สอนทักษะฟุตบอลเยาวชน, ปธ.เล็งตั้งอะคาเดมี่ถาวร

"แข้งค้างคาวไฟ" สอนทักษะฟุตบอลเยาวชน, ปธ.เล็งตั้งอะคาเดมี่ถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เมื่อช่วงเช้าวันที่21 กรกฎาคม 2560 ตัวแทนทัพนักเตะค้างคาวไฟ ประกอบด้วย "กัปตันเจ๋ง" ยุทธพงษ์ ศรีละคร , คาตะโนะ ฮิโรมิชิ , จอห์น บาจโจ้ , คัพฟ้า บุญมาตุ่น , ณัฐวุฒิ คำรินทร์ เเละ ชัยพัฒน์ เชื่อมศรีจันทร์ ได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมกับผู้สนับสนุนหลักของสโมสรในโครงการ Chang Mobile Football Unit ที่โรงเรียนเมืองด้งวิทยา ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

โดยเหล่าบรรดานักเตะได้ร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ในสนามฟุตบอลให้การ และยังได้ร่วมกันสอนทักษะฟุตบอลแก่น้องๆเยาวชนด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน

พร้อมกันนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร "ค้างคาวไฟ"  สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ฟุตบอลเยาวชนของการกีฬาที่สโมสรสุโขทัย เอฟซี ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดสุโขทัย ได้ส่งบอลรุ่น 13, 15, 17  และ 19 ปี  ซึ่งในขณะนี้ มีการแข่งขันทุกสัปดาห์ คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่แฟนบอลทั้งหลายจะได้ดูบอลเยาวชนของเรา ตนติดตามการแข่งขันสองนัดที่ผ่านมา ต้องบอกว่า เป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามอย่างยิ่ง สำหรับคอบอลของสุโขทัย ทุกท่านจะได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนคนสุโขทัย ทำให้เราคิดอยากมีอะคาเดมี่ถาวร แต่คิดว่าคงต้องใช้เวลาอีกหนึ่งปีหรือสองปีถึงจะได้สมบูรณ์แบบ

"ผมนึกถึงนโยบายของสมาคมฟุตบอลที่จะเสริมสร้างสิ่งที่เป็นอสังหาริมทรัพย์แต่ละสโมสรปีละ 5,000,000 บาท คงดี หากว่าเราได้เงินจำนวนนั้นมาเสริมสร้างเยาวชนอคาเดมี่ แต่ผมคงต้องรอการพิจารณาของสมาคมฟุตบอลว่าจะพิจารณาอนุมัติเงินจำนวนดังกล่าว เชื่อว่ามีเด็กสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียงอีกมาก ที่สามารถพัฒนาเป็นนักฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยได้ การพัฒนาบอลลีกต้องเริ่มที่อคาเดมี่ เพราะการที่จะไปซื้อนักเตะจากสโมสรอื่นๆ เข้ามา เราอาจจะไม่ได้นักเตะตามที่เราต้องการ และไม่ยั่งยืน"  เสี่ยสมศักดิ์กล่าว

"หากสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณาอนุมัติให้เราดำเนินการตามแนวทางนี้ พร้อมอนุมัติเงิน 5,000,000 บาทต่อปี ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ผมมองดูพื้นที่ตรงหลัง ช็อปสุโขทัยเอฟซี น่าจะเป็นจุดที่มีความสะดวก และตอบโจทย์ให้ผู้ปกครองที่จะตามเชียร์ หรือตามมาให้กำลังใจลูกหลานที่เข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ ผมจะพยามเร่งดำเนินการให้ทันเวลา เพื่อความยั่งยืนของบอลสุโขทัย" ประธานสุโขทัยกล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "แข้งค้างคาวไฟ" สอนทักษะฟุตบอลเยาวชน, ปธ.เล็งตั้งอะคาเดมี่ถาวร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook