ดร.ศักดิ์ชายได้นั่งนายกส.มวยไทยสมัครเล่น

ดร.ศักดิ์ชายได้นั่งนายกส.มวยไทยสมัครเล่น

ดร.ศักดิ์ชายได้นั่งนายกส.มวยไทยสมัครเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ' ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกเป็นเอกฉันท์ เลือกให้นั่งนายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 5

สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่เป็นวาระเร่งด่วน เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมตามข้อบังคับ ปรากฏว่ามีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 24 สโมสร จากทั้งหมด 30 สโมสร ผู้แทนสโมสรสมาชิกได้เสนอชื่อ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เพียงคนเดียวชิงตำแหน่ง ซึ่งสโมสรสมาชิก ได้ลงคะแนนเป็นเอกฉันท์ ไว้วางใจ ดร.ศักดิ์ชาย ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอีกวาระ (ปี พ.ศ.2556 - 2558)

ดร.ศักดิ์ชาย กล่าว หลังจากได้รับความไว้วางใจอีกสมัยว่า ขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจ และยืนยันว่าจะดำเนินภารกิจในการนำมวยไทยเข้าสู่การรับรองของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ร่วมกับสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) จนกว่าจะบรรลุความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยังพูดถึงมวยไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ว่า ประเทศเจ้าภาพ ทำไม่ถูก ในการนำองค์กรระหว่างประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ในขบวนการโอลิมปิคมาควบคุมการแข่งขัน และตั้งข้อสังเกตด้วยว่า กติกามวยในซีเกมว์ที่พม่า มีเจตนาที่จะควบคุมเฉพาะนักมวยที่ขึ้นชกในเวทีต่าง ๆ ในประเทศไทยเท่านั้น โดยมองข้ามเวทีมวยอาชีพที่ลาว, กัมพูชา และในพม่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook