อะไรคือเหตุผลที่ เมสซี่ จะได้บัลลงดอร์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน

อะไรคือเหตุผลที่ เมสซี่ จะได้บัลลงดอร์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน

อะไรคือเหตุผลที่ เมสซี่ จะได้บัลลงดอร์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฤดูกาลที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเป็นปีทองของทีม ''เสือใต้'' บาเยิร์น มิวนิค

กับผลงาน "ทริ้ปเปิ้ลแชมป์" บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับการปิดฉากอันสวยหรูของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส
 
และหนึ่งในผลงานอันน่าประทับใจในรอบปีของพวกเขาก็คือ การเอาชนะทีมแกร่งอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไป ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในแมตช์ที่เล่นในคัมป์ นู และแมตช์ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า
 
สกอร์ 3-0 และ 4-0 เป็นบันไดที่ทำให้ทีมแกร่งจากเยอรมันทีมนี้คว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้อย่าง ยิ่งใหญ่ และหนึ่งในความสำเร็จของพวกเขาก็คือ การที่นักเตะอย่าง "ฟร้องค์ ริเบรี่" สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกว่าในทุกๆปีที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปไปครองได้เมื่อไม่ นานมานี้
 
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ลีโอเนล เมสซี่ และ อันเดรส อิเนียสต้า ก็ยังเป็นสองผู้เล่นที่มีสิทธิ์คว้ารางวัล บัลลงดอร์ ได้เช่นกัน

ในปีที่แล้ว ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนนเสียงกว่า 40% จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด ทำให้เจ้าตัวกวาดรางวัลนี้ไปได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

 


 

  และสำหรับในปีนี้ ริเบรี่ ก็ไม่ได้เป็นนักเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, ฟิลิปป์ ลาห์ม, มานูเอล นอยเออร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ก็เป็นอีกกลุ่มนักเตะที่น่าจะมีสิทธิ์เป็นม้ามืดในการคว้าบัลลงดอร์ไปครองได้ แม้โอกาสจะไม่มากเท่า ริเบรี่ ก็ตาม

ผู้สันทัดกรณีบางคนมองว่า บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่มีนักเตะก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุดพร้อมกันหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็มีส่วนช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งไม่เหมือนในกรณีของ เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

เมสซี่ เปรียบสเมือนทุกอย่างของ บาร์เซโลน่า ถึงแม้ว่าในทีมจะมี ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า และนักเตะระดับหัวกะทิคนอื่นๆ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าหากวันไหนทีมไม่มี เมสซี่ ลงสนาม ทีมจะขาดความน่ากลัวในเกมรุกไปเยอะ
 
กลับกัน หากวันนี้บาเยิร์นไม่มี ริเบรี่ ลงสนาม พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่น่ากลัวอยู่ดี ร็อบเบน, มุลเลอร์, เกิทเซ่, มานด์ซูคิช และคนอื่นๆ ต่างเป็นนักเตะที่สามารถพลิกสถานการณ์ให้ทีมได้ตลอดเวลา

จากเหตุผลดังกล่าวอาจเป็นไปได้ว่าในวันที่มีการลงคะแนนโหวตเลือกนักเตะยอด เยี่ยมแห่งปีกันจริงๆ ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนอาจเสียงแตก โหวตให้ ร็อบเบนบ้าง, ริเบรี่บ้าง, มุลเลอร์บ้าง หรือแม้แต่ตัวกัปตันทีมอย่าง ลาห์ม

นักเตะจากบาเยิร์น มิวนิค อาจได้คะแนนรวมแล้วมากกว่านักเตะจากทีมอื่นๆ แต่ถ้าแยกออกมาเป็นรายบุคคล อาจไม่มีใครได้คะแนนมากกว่า เมสซี่ ก็เป็นได้

นี่ยังไม่นับคะแนนที่จะต้องแบ่งไปให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook