เจ้าขาวบินถึงฟิลิปปินส์เตรียมลงนวมปาเกียว

เจ้าขาวบินถึงฟิลิปปินส์เตรียมลงนวมปาเกียว

เจ้าขาวบินถึงฟิลิปปินส์เตรียมลงนวมปาเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถิรชัย กระทิงแดงยิม บินถึงฟิลิปปินส์ เรียบร้อย เตรียมลงนวมกับ แมนนี ปาเกียว เจ้าตัวตื่นเต้นเผย ตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มที่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ แกแล็คซี่ โปรโมชั่น พร้อมด้วย อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ นำ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม แชมป์พาบา รุ่นเวลเตอร์เวทชาวไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน PR.753 เวลา 09.10 น. ถึงฟิลิปปินส์ 13.40 ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชม.) เพื่อไปเป็นคู่ซ้อมให้กับ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งมีโปรแกรมจะขึ้นชิงแชมป์ “ว่าง” องค์กรมวยโลก อินเตอร์ รุ่นเวลเตอร์เวต กับ แบรนดอน ริออส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย.นี้

ด้าน “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม เผยว่า เหมือนฝันกับการได้ลงนวมกับนักมวยชื่อดังอย่าง ปาเกียว ครั้งนี้ และตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพราะตนเองมีคิวป้องกันแชมป์พาบารุ่นเวลเตอร์เวต พบกับ คานัท คาลเทน บาเยฟ รองแชมป์จากคาซัคสถานวันอังคารที่ 26 พ.ย.นี้ รวมถึงถ้ามีโอกาสก็อยากจะขึ้นชกกับ ปาเกียว สักครั้ง 

ส่วน “เสี่ยเอี๊ยง” ผู้ที่นำทีมไปฟิลิปปินส์หนนี้ กล่าวว่า จะบินถึงกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ ช่วงบ่ายวันนี้ และจะนอนพัก 1 คืน ก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินอีก 2 ชม. ต่อไปยังเมืองเจเนอรัลซานโตส สถานที่ฝึกซ้อมของ แมนนี่ ปาเกียว และจะอยู่ซ้อมไปจนถึงวันที่ 16 พ.ย.นี้ สำหรับ ถิรชัย กระทิงแดงยิม ถือเป็นคนไทยรายที่ 3 ที่มีโอกาสชกกับ ปาเกียว ต่อจาก ฉัตรชัย สิงห์วังชา แพ้น็อก ปาเกียว ยกที่ 8 และ เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม เคยชนะน็อก ปาเกียว ยกที่ 3

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ข่าวกีฬามวยของต่างประเทศ อย่าง "www.boxingscene.com" ได้รายงานข่าวอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ ไมเคิล คอนซ์ ที่ปรึกษาของ ปาเกียว ว่า ปาเกียว อาจตัดสินใจไม่เลือก ถิรชัย เป็นคู่ซ้อม เนื่องจากพอใจกับสองคู่ซ้อมเดิมคือ เลียม วอห์น และ แดน นาซาเรโน ที่มีอยู่แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ก็ได้ส่งตัว เคอิตะ โอบาระ คู่ซ้อมชาวญี่ปุ่นกลับไปแล้ว โดยให้เหตุผลว่า สไตล์การชกไม่ใช่ตามแบบที่ ปาเกียว นั้นต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook