"แข้งสาวไทย" ชุบตัวแดนปลาดิบ, "มาดามแป้ง" ชี้เป็นประสบการณ์ก่อนลุยซีเกมส์

"แข้งสาวไทย" ชุบตัวแดนปลาดิบ, "มาดามแป้ง" ชี้เป็นประสบการณ์ก่อนลุยซีเกมส์

"แข้งสาวไทย" ชุบตัวแดนปลาดิบ, "มาดามแป้ง" ชี้เป็นประสบการณ์ก่อนลุยซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพแข้งสาวไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ยกพลบินไปเก็บตัวที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ วางคิวลงอุ่นเครื่องทดสอบทีม 3 เกมส์ ด้านมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ให้โอวาทเก็บทุกประสบการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อตัวเองและทีมชาติไทย

วันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ออกเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ XJ610 เครื่องออกเวลา 14.05 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เวลา 21.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยจะปักหลักฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2560 และลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมลีกฟุตบอลหญิงของประเทศญี่ปุ่น 3 เกม ก่อนส่งรายชื่อ 20 นักเตะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29

 yy

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ซึ่งเดินทางมาให้กำลังและให้โอวาทนักกีฬา กล่าวว่า “หลายเดือนที่ผ่านมาเราปักหลักอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เจอโปรแกรมหนักทั้งในสนามและฟิตเนส ดังนั้น การไปอยู่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนสุดท้ายของการเตรียมทีมแบบนี้ ย่อมส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของนักกีฬา นอกจากได้เปลี่ยนบรรยากาศฝึกซ้อม ยังเป็นกระตุ้นพลังทีม สร้างสมาธิของนักกีฬาให้โฟกัสอยู่กับเทคนิคแทคติกในสนาม สำคัญกว่านั้นเรายังได้อุ่นเครื่องกับทีมลีกญี่ปุ่น อย่างทีม IGA FC KUNOICHI ทีมดิวิชั่น 1 ซึ่งทีมมีนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นถึง 5 คน รวมถึงทีมอื่นๆ ที่มีศักยภาพเหนือกว่าเรา ซึ่งนอกจากประสบการณ์แล้ว จะเป็นการเติมความมั่นใจให้กับเด็กของเราก่อนจะออกไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์อีกด้วย”

แป้งและทีมงานคงต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้การสนับสนุนการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงอย่างดีมาต่อเนื่อง ถือเป็นความโชคดีของน้องๆ ที่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด แป้งเชื่อว่าน้องๆ ทุกคนดีใจและมุ่งมั่นตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งในและนอกสนามกลับมาเพื่อประโยชน์ของทีมมากที่สุด หลังจากนั้นเราคงได้รายชื่อ 20 นักเตะที่ดีที่สุดไปทำหน้าหน้าที่เพื่อชาติ ฝากพี่น้องคนไทยทุกคนส่งใจเชียร์น้องๆ ทีมฟุตบอลหญิงด้วยนะคะ” มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม

 ee

นอกจากนี้ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม) แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน คุ้มครองตลอดระยะเวลาเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ทุนประกันภัยรวมทั้งสิ้น 7,400,000 บาท

โปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมฟุตบอลหญิง ที่ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.30-12.30 น. ทีมชาติไทย พบ IGA FC KUNOICHI
วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00-18.00 น. ทีมชาติไทย พบ HIGHSCHOOL Team (ชาย)
วันที่ 2 สิงหาคม 2560 เวลา 16.00-18.00 น. ทีมชาติไทย พบ CEREZO OSAKA LADIES

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook