10 นักเตะที่มี 'เท้าซ้าย' อันตรายที่สุดในยุโรปเวลานี้

10 นักเตะที่มี 'เท้าซ้าย' อันตรายที่สุดในยุโรปเวลานี้

10 นักเตะที่มี 'เท้าซ้าย' อันตรายที่สุดในยุโรปเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ในโลกของฟุตบอลหากจะบอกว่านักเตะคนใดเก่งที่สุดในโลก พวกเราคงมีตัวเลือกอยู่ในใจกันอยู่แล้ว แต่ถ้าจะถามว่านักเตะที่เก่งที่สุดในโลก พวกเขาจำเป็นต้องถนัดการใช้เท้าข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่...

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "อ็อกซ์ฟอร์ด" มหาวิทยาลัยชื่อดังของอังกฤษ ได้ร่วมมือกับเซนต์ แอนดรูวส์ และ บริสตอล และสถาบันอีกหลายแห่งจากออสเตรเลีย ทำการวิจัยความสามารถของนักฟุตบอลที่ถนัด "เท้าซ้าย" ซึ่งผลปรากฎว่านักฟุตบอลกลุ่มนี้จะมีความสามารถที่เหนือกว่านักฟุตบอลที่ถนัดเท้าขวา เนื่องจากผู้ที่ถนัดเท้าซ้ายจะมีการทำงานของสมองมากกว่า ทำให้ยากต่อการคาดเดาจิตใจรวมทั้งมักทำสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามคาดไม่ถึง

นอกจากนี้บรรดา "แมวมอง" ทั้งหลายต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันด้วยว่า การพิจารณาฝีเท้าของบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่ตนตามดูฟอร์มนั้น จะนำการถนัดเท้าซ้ายเข้าไปพิจารณาด้วย เพราะส่วนใหญ่เด็กที่ถนัด "เท้าซ้าย" มักจะทำสิ่งที่ไม่ธรรมดาออกมาได้มากกว่า ดังนั้นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้ายจึงสามารถสร้างสรรค์เกมได้มากกว่า สามารถคิดค้นเทคนิคใหม่ๆออกมาได้เอง หรือแม้กระทั่งการทำประตูจากโอกาสเพียงเสี้ยววินาที

และจากการวิจัยนี้ทำให้ HIKICKER ได้รวบรวม 10 นักเตะชื่อดัง ที่มีเท้าซ้ายสุดอันตรายที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป เรียกได้ว่าน่าจะเป็น 10 คนที่เล่นฟุตบอลได้อย่างครบเครื่องมากที่สุดด้วยเท้าซ้ายข้างเดียวก็ว่าได้ แต่ขอบอกก่อนว่า "นี่ไม่ใช่การจัดอันดับว่าใครเก่งที่สุด" เราเพียงแต่รวบรวมมาให้ชมเท่านั้น จะมีใครกันบ้าง ไปติดตามกันเลย...

1. อังเคล ดิ มาเรีย (เรอัล มาดริด, อาร์เจนติน่า)

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ผู้นี้มีเท้าซ้ายที่เปรียบได้ราวกับตะขอ เทคนิคการจับบอลรวมถึงการเลี้ยงบอลอยู่ในระดับเวิลด์คลาส แถมยังมีลูกยิงไกลจากระยะหวังผลเป็นทีเด็ดอีกด้วย

2. เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล, เยอรมนี)

เพลย์เมกเกอร์จอมแอสซิสต์รายนี้ตัดสินใจย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ใช้เวลาในการปรับตัวไม่นาน ด้วยเท้าซ้ายเพียงข้างเดียวก็สามารถทำให้ลีกสูงสุดของอังกฤษสั่นสะเทือนได้ และหากอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ทุกทีมในยุโรปต่างก็หวาดกลัวอาร์เซน่อลในชุดที่มีโอซิลเป็นจอมทัพ

3. ดาบิด ซิลบา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปน)

ดาวเตะชาวสแปนิชรายนี้ทีเทคนิคการเล่นที่เป็นประโยชน์ต่อทีม แมนฯ ซิตี้ แกร่งขึ้นมากตั้งแต่ ซิลบา ย้ายเข้ามาปั้นเกม ถึงตัวจะไม่ใหญ่มากแต่กองหลังหลายคนพบกับฝันร้ายเมื่อเจอกับซิลบาแบบตัวต่อตัว

4. ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (นิวคาสเซิ่ล, ฝรั่งเศส)

ปีกเฟร้นช์แมนรายนี้มีจุดเด่นอยู่ 3 อย่าง ความเร็ว, การเลี้ยงบอล และ การยิงประตู หากวันไหนท็อปฟอร์มใครหน้าไหนก็เอาไม่อยู่ ลีลากระชากลากเลื้อยผ่านคู่แข่งยังคงเป็นที่กล่าวขวัญมาจนถึงทุกวันนี้

5. อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิค, ฮอลแลนด์)

ไม่ต้องบรรยายอะไรมากมายสำหรับดาวเตะรายนี้ มีความเร็วอยู่ในระดับสูงสุด ถนัดเท้าซ้ายแต่มักประจำการอยู่ริมเส้นด้านขวา ลูกเก่งคือลากตัดเข้าในก่อนสับไกพังประตูแบบสะใจ

6. แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด, เวลส์)

ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกเมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เท้าซ้ายของเบลมีพลังเหลือเฟือ ลูกยิงไกล, ลูกฟรีคิก เป็นอาวุธเด็ด และวันไหนหากผีเข้าอยากจะกระชาก กองหลังทีมคู่แข่งเตรียมโดนพาทัวร์ได้เลย

7. ฆวน มาต้า (เชลซี, สเปน)

อีกหนึ่งดาวเตะเท้าซ้ายธรรมชาติ ลีลาการโยกหลบกองหลังพริ้วไหวดั่งสายน้ำ มาต้า อาจจะเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้ไม่มากแต่วิธีการผ่านบอลที่ชาญฉลาดของเขาก็ชี้เป็นชี้ตายให้กับทีมได้ในจังหวะสำคัญเสมอ

8. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ฮอลแลนด์)

ชื่อนี้การันตีการพังประตูในลักษณะไม่ยิงด้วยหลังเท้าก็ยิงด้วยลูกวอลเล่ย์ ชอบยิงบอลจังหวะแรกแบบไม่ต้องจับ ประเภทตูมเดียวหาย หากมีเวลาได้วางเท้าแบบถนัดรับรองใส่สกอร์ได้เลย

9. ฮัลค์ (เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, บราซิล)

ลูกยิงพลังช้างต้องยกให้คนนี้เลย ฮัลค์ ถือเป็นอาวุธหนักของยอดทีมจากรัสเซีย ร่างกายแข็งแกร่งราวกับยอดมนุษย์แถมมีความเร็วอีกต่างหาก ผลงานตอนอยู่กับปอร์โต้การันตีความหนักหน่วงได้แบบถึงใจ โอกาสจ่อๆพลาดยาก ร่างกายฟิตสุดขีด

10. ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า, อาร์เจนติน่า)

บรรยายไม่หมดแน่นอนสำหรับดาวเตะเบอร์หนึ่งของโลกรายนี้ เท้าซ้ายข้างเดียวบันดาลความสำเร็จได้ทุกอย่าง จุดด่างพร้อยสิ่งเดียวก็คือยังไม่เคยพาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลกในแบบที่รุ่นพี่อย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยทำได้

ในความคิดของคุณ ยังมีใครตกหล่นอีกหรือไม่ ?

MareK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook