จัดหนักจัดเต็ม! "วัน แชมเปี้ยนชิพ" มุ่งสู่ระดับโลก, ระดมทุนกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

จัดหนักจัดเต็ม! "วัน แชมเปี้ยนชิพ" มุ่งสู่ระดับโลก, ระดมทุนกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

จัดหนักจัดเต็ม! "วัน แชมเปี้ยนชิพ" มุ่งสู่ระดับโลก, ระดมทุนกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปี้ยนชิพ ระดมการลงทุนครั้งใหญ่ นำโดยซีคัวญ่า อินเดีย และมิชชั่น โฮลดิงส์ รวมเม็ดเงินลงทุนอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship™ หรือ ONE) บริษัทสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ประกาศในวันนี้ถึงการบรรลุข้อตกลงการลงทุนในตราสารทุนกับซีคัวญ่า อินเดีย (Sequoia India) และมิชชั่น โฮลดิงส์ (Mission Holdings) ระดมเม็ดเงินลงทุนได้ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยนักลงทุนใหม่และนักลงทุนในปัจจุบันมีส่วนร่วมในการลงทุนรอบนี้เช่นกัน การลงทุนในตราสารทุนดังกล่าวจะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดของวันในอุตสาหกรรมสื่อกีฬาของเอเชียและเร่งการเติบโตในระดับโลก

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ผมมีความยินดีอย่างมากที่ได้ประกาศความร่วมมือกับซีคัวญ่า ภารกิจของเราคือการแสดงพลังของซูเปอร์ฮีโร่ทั่วทั้งเอเชียเพื่อจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความหวัง ส่งเสริมความเข้มแข็งและสานฝันของทุกภาคส่วนในสังคม ซีคัวญ่าซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจัดการเงินทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกมีประวัติที่ยอดเยี่ยมในการจับมือกับบริษัทที่กำลังเติบโตและช่วยให้บริษัทเหล่านั้นก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดระดับโลก"

 gg

"ผมมีความมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญ เครือข่าย และทรัพยากรของซีคัวญ่าจะช่วยให้วัน แชมเปี้ยนชิพประสบความสำเร็จ ผมตื่นเต้นที่ซีคัวญ่า มิชชั่น โฮลดิงส์ และเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ (Heliconia Capital Management) เชื่อมั่นในทั้งภารกิจของเราที่จะปลดปล่อยพลังของซูเปอร์ฮีโร่และเป้าหมายของเราในการเป็นบริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งที่มีมูลค่ามหาศาลรายแรกของเอเชีย"

ทวีปเอเชียถือเป็นต้นกำเนิดของศิลปะการต่อสู้มานานกว่า 5,000 ปี วัน แชมเปี้ยนชิพ มุ่งส่งเสริมสมบัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียและสนับสนุนคุณค่าที่ฝังรากลึกมายาวนานทั้งในด้านเกียรติยศ จริยธรรม ความถ่อมตัว ความกล้าหาญ ความเข้มแข็ง และระเบียบวินัย วัน แชมเปี้ยนชิพ สะท้อนสิ่งเหล่านี้อย่างชัดเจนสู่ผู้ชมชาวเอเชียทั้งทวีป นำเสนอเรตติ้งทีวีที่เป็นสถิติใหม่สูงถึง 26 เปอร์เซ็นต์ และยังประสบความสำเร็จในการสร้างการเติบโตของยอดผู้ชมวีดีโอในโซเชียลมีเดีย ด้วยตัวเลขผู้ชมที่สูงถึง 600 ล้านวิวในปี พ.ศ. 2560 เทียบกับ 312,000 วิวในปี พ.ศ.2557

ชาตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบัน วัน แชมเปี้ยนชิพมีกลุ่มผู้ถือหุ้นสถาบันที่มีความมั่นคงที่สุดในอุตสาหกรรมสื่อกีฬาของเอเชีย การผนึกกำลังของซีคัวญ่า มิชชั่น โฮลดิงส์ และเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ทำให้วัน แชมเปี้ยนชิพมีความสามารถทางการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างมาก"

 uu

ไชเลนทรา เจ ซิงห์ กรรมการผู้จัดการ ซีคัวญ่า แคปิตอล (อินเดีย) สิงคโปร์กล่าวว่า "ซีคัวญ่ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสเป็นหุ้นส่วนกับคุณชาตรี มิชชั่น โฮลดิงส์ เฮลิโคเนีย และทีมผู้บริหารเพื่อสร้างแฟรนไชส์ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นอมตะและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเอเชีย เรามีความตื่นเต้นกับศักยภาพของการถ่ายทอดสดเนื้อหาด้านศิลปะการต่อสู้ในช่วงเวลาที่การรับชมวีดีโอผ่านแพลทฟอร์มโมบายได้รับความนิยมอย่างมากในทุกตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ วัน แชมเปี้ยนชิพคือผู้บุกเบิกและเป็นพลังขับเคลื่อนหลักของอุตสาหกรรมศิลปะการต่อสู้ในเอเชียซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในทุกประเทศที่มีความสำคัญ"

"วัน แชมเปี้ยนชิพมีบทบาทสำคัญอย่างน่าทึ่งในการส่งเสริมนักต่อสู้ที่มีพรสวรรค์และพัฒนาดาวเด่นในแต่ละประเทศซึ่งนำโดยทีมงานที่มีความสามารถและเข้าใจในภารกิจเป็นอย่างดี เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้บนเส้นทางสู่การพัฒนาแฟรนไชส์ศิลปะการต่อสู้ชั้นนำเพื่อผู้คนกว่า 4.4 พันล้านคนในเอเชีย"

เซาราบห์ มิททัล ประธานใหญ่ มิชชั่น โฮลดิงส์กล่าวเสริมว่า “ภายในช่วงเวลาเพียง 6 ปี วัน แชมเปี้ยนชิพได้กลายเป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำในประวัติศาสตร์ของเอเชีย เราไม่เพียงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วนตั้งแต่เริ่มต้นเท่านั้น แต่ยังตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับบริษัทจัดการเงินทุนที่สร้างความสำเร็จมาแล้วมากมายอย่างซีคัวญ่าในฐานะหุ้นส่วน การลงทุนในตราสารทุนซึ่งนำโดยซีคัวญ่าและมิชชั่น โฮลดิงส์จะทำให้วัน แชมเปี้ยนชิพก้าวสู่การเป็นบริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐรายแรกของเอเชีย

 qq

ดีเรค เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ กล่าวว่า “เฮลิโคเนียยินดีที่ได้ต้อนรับซีคัวญาในฐานะหุ้นส่วนในวัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด วัน แชมเปี้ยนชิพอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำในแพลทฟอร์มความบันเทิงด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับซีคัวญาเพื่อสนับสนุนชาตรีและทีมงานที่มีความสามารถของเขา”

วัน แชมเปี้ยนชิพถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชม 1 พันล้านคนใน 128 ประเทศทั่วโลก วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นผู้นำระดับโลกในด้านศิลปะการต่อสู้ในเอเชียและจัดกิจกรรมที่ได้รับความนิยมถล่มทลายในหลายเมืองใหญ่ทั่วเอเชีย ทั้งกรุงเทพฯ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มะนิลา ย่างกุ้ง มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ ไทเป และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook