รามอสทำสถิติโดนแดง 17 ใบเยอะสุดในรั้วชุดขาว

รามอสทำสถิติโดนแดง 17 ใบเยอะสุดในรั้วชุดขาว

รามอสทำสถิติโดนแดง 17 ใบเยอะสุดในรั้วชุดขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : งามไส้!! เซร์คิโอ รามอส ทุบสถิติ เอียร์โร่ ก้าวรั้งตำแหน่งแข้งโหดโดนแดงเยอะสุดในรั้ว 'ชุดขาว' 17 ใบ หลังเก็บเพิ่มล่าสุดนัดถลุง กาลา 4-1 แถมมีลุ้นสถิติเดียวกันในเวที ชปล.ด้วย

เซร์คิโอ รามอส กองหลัง เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน สร้าง "ชื่อเสีย" ให้กับตัวเองอีกครั้ง หลังก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติโดนใบแดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร 17 ใบ แซงหน้า เฟร์นานโด เอียร์โร่ ตำนานแนวรับของทีมจากใบแดงในแมตช์ไล่ถลุง กาลาตาซาราย 4-1 ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 27 ปีทำลายสถิติลงได้ทั้งที่เล่นให้ "ราชันชุดขาว" 264 นัด น้อยกว่า เอียร์โร่ อยู่เกือบถึง 200 นัด

แถมด้วยค่าเฉลี่ย 1 ใบเหลืองต่อทุก 3 นัด และ 1 ใบแดงต่อทุก 20 นัด ยังน่าจะทำให้ รามอส ทุบสถิติเป็นนักเตะจาก ลา ลีกา ที่โดนใบแดงมากที่สุดตลอดอาชีพค้าแข้งอีกด้วย หลังไล่จี้ ฆาเบียร์ อากัวโด้ (เรอัล ซาราโกซ่า) และ ปาโบล อัลฟาโร่ (เรอัล ซาราโกซ่า, ราซิ่ง, เซบีย่า) อยู่เพียงแค่ 1 ใบ

ไม่เท่านั้น รามอส ยังมีสิทธิ์จะขึ้นไปนั่งแท่นนักเตะที่โดนใบแดงมากที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย หลังโดนใบแดงไปแล้ว 3 ใบจาก 67 นัด ตามหลังแค่เพียง เอ็ดการ์ ดาวิดส์ อดีตกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์และเจ้าของสถิติ 4 ใบแดง จาก 74 นัด

ใบแดงของรามอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook