รัวครึ่งโหล! "บลูเวฟ" ถล่ม "ไทซองนัม" ยับคาบ้าน 6-0 ลิ่วชิงสโมสรเอเชีย (คลิป)

รัวครึ่งโหล! "บลูเวฟ" ถล่ม "ไทซองนัม" ยับคาบ้าน 6-0 ลิ่วชิงสโมสรเอเชีย (คลิป)

รัวครึ่งโหล! "บลูเวฟ" ถล่ม "ไทซองนัม" ยับคาบ้าน 6-0 ลิ่วชิงสโมสรเอเชีย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตซอลสโมสรเอเชีย2017ที่พู โถ อินดอร์ สเตเดี้ยม โฮจิมินห์, เวียดนาม เมื่อเวลา 16.00 น. วันศุกร์ 28 ก.ค.60 เป็นเกมรอบรองคู่แรก ศึกแห่งศักดิ์ศรี "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทีมแชมป์จากไทยที่ชนะไชร์เกอร์ โอซาก้า จากญี่ปุ่น 4-2 พบเจ้าภาพ ไท ซอง นัม แชมป์เวียดนามที่ถล่ม นาฟิต อัล วาซัด รองแชมป์เก่าจากอิรัก 4-0

"โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม จัด 5 คนแรกของ "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เป็นผู้เล่นชุดเก่งที่ใช้งานมาโดยตลอด นำโดย คฑาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู), กฤษดา วงษ์แก้ว(กัปตันทีม), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ ซาปา ลงเป็นชุดแรก

สำหรับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดาวซัลโวครั้งที่แล้ว 7 ประตู ปีนี้ยิงไปแล้ว 6 ประตู เป็นรองดาวซัลโว ตามหลังผู้นำ โกดาด บาดาฮารี่ ของนาฟิต อัล วาซัด 1 ลูก

ด้านมิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือฟุตซอลไทยที่เป็นกุนซือไท ซอง นัม และ ทีมชาติเวียดนาม ในปัจจุบัน หมดสิทธิ์ใช้งาน ฮอสเซียน ทาเยบี้ ยอดดาวยิงทีมชาติอิหร่านที่บาดเจ็บจากการตีลังกายิงในเกมรอบรองฯ ไม่มีชื่อลงเล่นเป็นชุดแรก

ส่วน ลูเซียน บัปติสต้า อดีตกองหลังทีมชาติบราซิลในยุคเดียวกับ ฟัลเกา สุดยอดพ่อมดฟุตซอลโลก ซึ่งเคยมาได้แชมป์ 4 เส้าที่สนามแห่งนี้ก็มีชื่อเป้นเพียงแค่ตัวสำรอง โดยชุดแรกของไท ซอง นัมเป็นนักเตะเวียดนามที่เป็นผู้เล่นทีมชาติในศึกซีเกมส์ 2017 ด้วย โดยที่แฟนบอลชาวเวียดนามแห่กันเข้าชมล้นความจุเกินกว่า 6,000 คน

เกมถึง น.2 พีทีที บลูเวฟ ได้ประตูขึ้นนำเจ้าภาพ จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดักบอลได้จากความผิดพลาดของไท ซอง นัม จ่ายเสียหน้าปากประตู ก่อนที่ จิรวัฒน์ จะตักบอลข้ามตัวนายด่านไท ซอง นัม เข้าไปอย่างเหนือชั้น พีทีที บลูเวฟ ขึ้นนำ 1-0

 f

น.14 บลูเวฟ นำห่าง 2-0 จังหวะตัดบอลได้ "จ่าต๊อบ" เจษฎา ชูเดช ไหลให้ "บาส" สรศักดิ์ พูนจังหรีด วิ่งแปทะเเยงเสียบมุมเข้าไป

น.15 บัปติสต้า ศอกทาง กฤษดา วงษ์แก้ว ร่วงแต่กรรมการนิ่งก่อนจะยิงติดบล็อกออก ทาง คฑาวุธ วิ่งเข้ามาผลักทาเยบี้ทิ้งตัวล้มทำเอาชุลมุนพักใหญ่

น.18 คฑาวุธ เจ็บข้อเท้าเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง อรุษ เส็นบัตร ประตูสำรองลงเล่นแทน

ท้ายเกมเริ่มเดือด เมื่อผู้ตัดสิน ลุย เจียนกัว จากจีน เป่าให้ฟาวล์เจ้าบ้านถี่ ทำเอาขุนพลฉลามโวยกันสนั่น

หมดครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลังลงมา น.26 กองหลัง ไท ซอง นัม ทำแฮนด์บอลในเขตโทษกรรมการชี้ที่จุดโทษทันที จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงไปทางซ้ายไม่เหลือ 3-0

น.28 พีทีที บลูเวฟ ตัดบอลได้โต้กลับสองคน ก่อน สรศักดิ์ จะปั้น จิรวัฒน์ เป็นดาวซัลโว ชงถวายพานทำชิ่ง 1-2 ให้ยิงสบายๆ 4-0 และเป็นประตูที่ 9 นำดาวซัลโวรายการนี้ แถมยิงมากกว่าสถิติดาวซัลโวครั้งที่ผ่านมา 7 ประตูด้วย

น.32 หลังจาก ไท ซอง นัม หันมาเล่นเเพาเวอร์เพลย์เลยโดนตัดบอล กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงไกลเป็น 5-0

ท้ายเกม น.39 บลูเวฟ ตัดบอลได้ เจษฎา ชูเดช ปั่นโด่งข้ามหวกองหลังไปเป็น 6-0 พูลสวัสดิ์ เข้าไปรอชิงชนะเลิศวันที่ 30 ก.ค. ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook