พล.พัฒนา 2 จัดกอล์ฟครบ 130 ปี "จ.ป.ร." ประเดิมสนามค่ายสุรธรรมพิทักษ์ 3 ส.ค.นี้

พล.พัฒนา 2 จัดกอล์ฟครบ 130 ปี "จ.ป.ร." ประเดิมสนามค่ายสุรธรรมพิทักษ์ 3 ส.ค.นี้

พล.พัฒนา 2 จัดกอล์ฟครบ 130 ปี "จ.ป.ร." ประเดิมสนามค่ายสุรธรรมพิทักษ์ 3 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตรีธัญญา เกียรติสาร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) โดย กองพลพัฒนาที่ 2 เตรียมเปิดตัวสนามกอล์ฟค่ายสุรธรรมพิทักษ์ หลังดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดให้ประชาชนและนักกอล์ฟที่สนใจใช้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

สำหรับ สนามกอล์ฟค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ตั้งอยู่ภายใน ศูนย์พัฒนากีฬา ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถือเป็นสนามกอล์ฟระดับมาตรฐาน ระยะ 7,200 หลา พาร์ 72 โดยก่อสร้าง 9 หลุมแรกและทดลองให้ใช้บริการตั้งแต่ ธ.ค. 2559 จากนั้นได้ก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 9 หลุม รวม 18 หลุมพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ และมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น จุดทีออฟ, แฟร์เวยและกรีนที่สมบูรณ์ รวมถึง คลับเฮาส์อีก 2  แห่ง ที่จะรองรับนักกอล์ฟจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและเขียวขจีของอ่างเก็บน้ำหนองพลวง

พลตรีธัญญา เกียรติสาร กล่าวว่า "ภาระกิจของทหาร นอกจากการป้องกันประเทศชาติ สร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นแล้ว การส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นอีกหนึ่งเป้าหมาย จึงทำให้ สนามกอล์ฟค่ายสุรธรรมพิทักษ์ เกิดขึ้นตามแนวคิดที่ กองทัพภาคที่ 2 ต้องการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และดำเนินการตามนโยบาย กองทัพบก

โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทหารในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และทุกภาคส่วน ในการช่วยเหลือประชาชน ขุดขยายแก้มลิงเชื่อมระหว่าง หนองพลวง และ หนองหัวเสือ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และรองรับน้ำฝนกักเก็บไว้ใช้ประโยนช์ช่วงฤดูแล้ง ขณะที่ปริมาณดินจากการดำเนินงานดังกล่าว กองพลพัฒนาที่ 2 ได้นำมาฟื้นฟูและก่อสร้างสนามกอล์ฟแห่งนี้จนแล้วเสร็จเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ มีค่าใช้จ่ายในราคาไม่สูง และรายได้เป็นสวัสดิการของกำลังพลในค่ายสุรธรรมพิทักษ์อีกด้วย"

ทั้งนี้พิธีเปิดสนามกอล์ฟค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560 นี้  โดยมี พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธาน โดยนอกจากจะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โอกาสนี้ กองทัพภาคที่ 2 ยังได้จัดการแข่งขันกอล์ฟวันพระราชทานกำเนิด โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 130 ปี ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว และติดต่อที่ ศูนย์พัฒนากีฬา ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ เจ้าหน้าที่ประจำคลับเฮ้าท์ จ.ทิคัมพร บุญเรือง (จ.ตุ้ม) โทร 0973381188

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook