"กว่างโซ้ง" บุกเฉือน "ค้างคาวไฟ" 1-0 ทะยาน 16 ทีม ศึกช้างเอฟเอคัพ

"กว่างโซ้ง" บุกเฉือน "ค้างคาวไฟ" 1-0 ทะยาน 16 ทีม ศึกช้างเอฟเอคัพ

"กว่างโซ้ง" บุกเฉือน "ค้างคาวไฟ" 1-0 ทะยาน 16 ทีม ศึกช้างเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2017
วันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560
สุโขทัย เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
สนาม : ทะเลหลวง

เริ่มเกมมาเป็นทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อน จาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้ยิงด้วยซ้ายตรงหัวกะโหลก แต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ยังล้มตัวรับไว้ได้

แฟนบอล เจ้าบ้าน เกือบได้เฮในนาทีที่ 22 จากความผิดพลาดของ นนท์ ม่วงงาม นายทวารทีมเยือน ที่ออกมาตัดบอลไม่ดี โดน จอห์น บาจโจ้ ฉกบอลไปได้ แต่เจ้าตัวยังแก้ตัวได้ ตามไปปัดบอลออกหลังได้ทัน

จากนั้นทีมเยือนเกือบมาได้ลุ้นบ้าง ในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ ปิยพล ผานิชกุล หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะหักย้อนมาที่หน้ากรอบประตูให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งมาแปเน้นๆด้วยขวา แต่บอลยังข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชียงรายยังได้เสียวต่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปฉกบอลมาได้ ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานไปไกล  จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่ง นาทีที่ 49 ศิวกรณ์ เตียตระกูล พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะตักให้ ให้ เฟลิเป้ อเซเวโด้ ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่ บอลไปตรงตัว ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับเข้าซองแบบไม่มีปัญหา

สุโขทัย ได้อีกครั้ง นาทีที่ 60  เมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย และเป็น เลอสันต์ เทียมราช ที่ที่ลักไกยิงไปที่เสาสอง แต่ยังไม่แม่นบอลยังข้ามคานออกไป

ถัดมานาทีเดียวเป็นทีมเยือนที่ฉวยโอกาสขึ้นนำ เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้โอกาสตักบอลจากกลางสนามให้ ฟิลิเป้ อเซเวโด้ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวา หนีมือ ไพโรจน์ เอี่ยมมากเข้าเสาแรก ทำให้ทีมเยือน บุกมานำ 1-0

ทีมเยือนเกือบได้ประตูเพิ่ม นาทีที่ 73 ศิวกรณ์ เตียตระกูล เจ้าเก่ากระชากบอลหนีแนวรับเจ้าบ้าน ขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วบรรจงเปิดไปให้ วานเดอร์ หลุยซ์ เติมขึ้นมาล้มตัวยิงในกรอบเขตโทษฝั่ง แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

สุโขทัย เอฟซี พลาดดีเสมออย่าน่าเสียดาย ในนาทีที่ 79 จากจังหวะเตะมุมที่ จอห์น บาจโจ้ เปิดเข้ามาให้ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ขึ้นโขกคนเดียว แต่ผิดเหลี่ยมบอกออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

จบเกม สุโขทัย เอฟซี แชมป์ร่วมเก่า เปิดบ้านพ่าย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 ตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (GK)  , ปรัชญ์ สมัคราษฎร์  , คาตาดนะ ฮิโรมิชิ  , ยุทธพงษ์ ศรีละคร  , จอห์น บาจโจ้  , ณัฐวุฒิ คำรินทร์  (กฤษณะ เกษมกุลวิไล น.85) , พิชิต ใจบุญ  , โรดริโก้ มารันเยา  , ชมพู แสงโพธิ์  (น69 ก้องนทีชัย บุญมา น.69) , เลอสันต์ เทียมราช  (คัฟฟ้า บุญมาตุ่น น.76 ) , เอกสิทธิ์ ฉากบุตร  ,
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : นนท์ ม่วงงาม (GK)  , อาทิตย์ ดาวสว่าง  , ปิยพล ผานิชกุล  , ประทุม ชูทอง  , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล  , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  , ฟิลิเป้ อเซเวโด้  (ราฟาเอล โคเอลโญ่ น.6ถ) , อัครวินทร์ สวัสดี  (วันเดอร์ หลุยซ์ น,71) , ศิวกรณ์ เตียตระกูล , เอฟเวอร์ กอนเซลเวซ  , สุริยา สิงห์มุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook