เด่นเก้าแสนชิงแชมป์โลก26 มี.ค.ที่โตเกียว

เด่นเก้าแสนชิงแชมป์โลก26 มี.ค.ที่โตเกียว

เด่นเก้าแสนชิงแชมป์โลก26 มี.ค.ที่โตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'แชแม้' ยัน เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เตรียมบินไปชกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับ โคเฮอิ โคโนะ เพื่อชิงแชมป์ว่า สมาคมมวยโลก WBA

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ (โซล ทวิน ทาวเวอร์) นายกว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษาและกรมพลศึกษา ในฐานะประธานอำนวยการฯ ร่วมกับ "แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณรัตน์ โปรโมเตอร์ บอสใหญ่ บริษัท แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ร่วมเปิดแถลงข่าว ศึกยอดมวยโลกกระทิงแดง WBA-PABA ในวันที่ 17 ม.ค.57 ณ สนามมวยชั่วคราวโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตบางบอน กรุงเทพฯ 

โดยคู่เอก "เจ้าขาว" ถิรชัย กระทิงแดงยิม นักมวยร่างยักษ์วัย 21 ปี  เจ้าของแชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวท  147 ปอนด์ PABA ที่อันดับโลกได้ขยับขึ้นท็อปเท็น สมาคมมวยโลก WBA อย่างเป็นทางการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะชกป้องกันแชมป์ ครั้งที่ 18 กับ นักชกเม็กซิโก "เฟอร์นันโด คาสตาเนด้า บาลาเดส" ที่มีดีกรีเคยชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล WBA เมื่อปีที่ผ่านมา

ขณะที่คู่มวยประกอบรายการ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลก รุ่นมินิมั่มเวท จะชกไต่อันดับเจอกับ ซาฟวัน ลอมบุค (อินโดฯ),ฉัตรเพชร ศิษย์หมอเส็ง เจอ อัลวี่ อัลฮับซี่อินทะนนท์ ศิษย์ชะมวง พบ ทมิฬขาว ส.ธารทิพย์ และ แสตมป์ เกียรตินิวัฒน์ ปะทะ ดาวุธ มานพรุ่งโรจน์

ด้าน "แชแม้"นิวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับ ถิรชัย กระทิงแดงยิม คงต้องค่อยๆเป็นค่อย ๆ ไป โดยเฉพาะต้องเสริมด้านเทรนนิ่งให้กล้ามเนื้อแข็งแกร่ง ซึ่งในรุ่นนี้ตัวเลือกเยอะมาก อย่างดีที่สุดก็ต้องรอถูกเลือกไปเป็นคู่ชิง

"ขณะที่ด้าน “แวฮามะ” เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เจ้าของแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  ล่าสุดได้เซ็นสัญญาชิงแชมป์ว่าง สมาคมมวยโลก (WBA) เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 26 มี.ค.57 โดยจะบินไปชกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับ โคเฮอิ โคโนะ อดีตแชมป์รุ่นนี้ ที่กระชากเข็มขัดมากจาก เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม ก่อนจะมาเสียแชมป์ให้กับ ลิโบริโอ โซลิส และนักชาวเวเนซุเอลา ทำพลาดตกตาชั่งในการล้มแชมป์กับ ไดกิ คาเมดะ ทำให้เข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ว่างลง" ซึ่งการไปครั้งนี้เราคงต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อให้ เด่นเก้าแสน กลับมาครองแชมป์โลกให้ได้เป็นเข็มขัดเส้นที่ 2 "แชแม้ กล่าวในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook