ประธานกีฬาชาติส่งเรื่อง ดัน 5 กีฬาเข้าซีเกมส์ 2015

ประธานกีฬาชาติส่งเรื่อง ดัน 5 กีฬาเข้าซีเกมส์ 2015

ประธานกีฬาชาติส่งเรื่อง ดัน 5 กีฬาเข้าซีเกมส์ 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ส่งหนังสือต่อคณะกรรมการโอลิมปิก เพื่อขอทำการเรื่องการบรรจุกีฬาสากล 5 ประเภท ที่จะถูกทางเจ้าภาพซีเกมส์ 2015 ตัดออกจากการแข่งขัน ให้กลับเข้ามาอีกครั้ง

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติเปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เรื่องการบรรจุชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ค.ศ. 2015 ไปแล้ว เพื่อขอให้ผลักดัน 5 ชนิดกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญรางวัลของนักกีฬาไทย ประกอบด้วย วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยสากล, เรือพาย และมวยหรือมวยไทย ให้มีการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 อย่างเป็นทางการต่อไป

นอกจากนี้ สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติยังขอเรียกร้องให้มนตรีซีเกมส์ชาวไทย และทุกประเทศ ร่วมสนับสนุน ให้มีการแข่งขันกีฬา 5 ชนิดนี้อีกแรงหนึ่งด้วย โดยเฉพาะวอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยสากล นั้นเป็นกีฬาสากลในโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ หลายชาติเห็นพ้องกันว่า จำเป็นต้องมีการแข่งขันในระดับซีเกมส์

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้เสนอต่อที่ประชุมสหพันธ์ซีเกมส์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ใน ค.ศ.2015 นั้น เสนอจัดกีฬา 30 ชนิดเป็นชุดแรก จากนั้น ยินดีจะรับจัดเพิ่มอีก 6-8 ชนิดกีฬา

โดยจะมีการพิจารณาในการประชุมสหพันธ์ซีเกมส์ครั้งต่อไป 30 ชนิดกีฬาชุดแรกประกอบด้วย

กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ-โปโลน้ำ), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียดและสนุกเกอร์, โบว์ลิ่ง, เรือแคนู, จักรยาน, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, ยูโด, เนตบอล, ปันจักสีลัต, รักบี้ฟุตบอล 7 คน, เรือใบ, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, ซอฟต์บอล, สควอช, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, เรือยาวประเพณี, ไตรกีฬา, สกีน้ำ และวูซู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook