สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 8 สิงหาคม : หงส์-ฟาน ไดจ์ค ยังต้องติดตาม, ผี-เบล รอลุ้น

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 8 สิงหาคม : หงส์-ฟาน ไดจ์ค ยังต้องติดตาม, ผี-เบล รอลุ้น

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 8 สิงหาคม : หงส์-ฟาน ไดจ์ค ยังต้องติดตาม, ผี-เบล รอลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. อุสมาเน เด็มเบเลRot-Weiss Essen v Borussia Dortmund - Preseason FriendlyChristof Koepsel/GettyImages

อุสมาเน เด็มเบเล หัวหอกของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการย้ายเข้ารัง บาร์เซโลนา ตามแหล่งข่าวของ สกาย สปอร์ต ในประเทศ เยอรมนี โดยตอนนี้ บาร์ซา กำลังตามหาตัวแทน เนย์มาร์ อย่างหนักหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพิ่งได้ตัวไป ขณะที่ เสือเหลือง เองก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่ต้องการขาย เด็มเบเล ออกจากทีม แต่ด้วยจำนวนเงินที่ บาร์ซา จะยื่นกว่า 90 ล้านปอนด์ ก็อาจต้องทำให้พวกเขาคิดดูใหม่ 

2. ฮาคิม ซิเยคAjax Amsterdam v FC Schalke 04       - UEFA Europa League Quarter Final: First LegDean Mouhtaropoulos/GettyImages

ลิเวอร์พูล สนใจที่จะคว้าตัว ฮาคิม ซิเยค กองกลางทีมชาติ โมร็อคโก ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตามรายงานจากสื่อ ฮอลแลนด์ โดย ซิเยค วัย 24 สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีกับ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยการยิง 12 ประตูบวกกับ 20 แอสซิสต์ในทุกๆ รายการ ซึ่ง ซิเยค เองก็ได้มีสไตล์การเล่นที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ อันเดรส อิเนียสตา และก่อนหน้านี้ก็มีประสบการณ์เล่นกับทั้ง ทเวนเต และ เฮเรนวีน ด้วย
 

3. เวอร์จิล ฟาน ไดจค์FBL-ENG-PR-BURNLEY-SOUTHAMPTONOLI SCARFF/GettyImages

เจมี เร้ดแนปป์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ ปราการหลังตัวเก่งของ เซาแธมป์ตัน นั้นจะได้เข้ามาร่วมทีมในถิ่น แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน ตอนนี้มีข่าวว่ากองหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ นั้นได้ขอขึ้นบัญชีขายของทีม นักบุญแดนใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเหมือนกัน ลิเวอร์พูล และ เชลซี เป็นสองสโมสรที่กำลังมีข่าวว่าจะได้ตัว ฟาน ไดจค์ ไปร่วมทีมในฤดูกาลนี้มากที่สุดนั่นเอง 

4. ฟิลิปเป คูตินโญWigan Athletic v Liverpool - Pre Season FriendlyAlex Livesey/GettyImages

แกรม ซูเนสส์ ตำนานนักเตะ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าไม่มีใครสามารถขวาง ฟิลิปเป คูตินโญ ในการย้ายเข้าทีม บาร์เซโลนา ได้แม้แต่ เยอร์เกน คล็อปป์ หากเป็นความต้องการของดาวเตะรายนี้ โดย คูตี้ เป็นข่าวกับ บาร์ซา อย่างหนักในช่วงหลังและ สกายสปอร์ต ก็รายงานว่าเขามีใจที่จะเข้ารัง คัมป์นู เสียด้วย
 

5. แกเร็ธ เบลUEFA Super Cup - PreviewsDan Mullan/GettyImages

แกเร็ธ เบล แนวรุกของ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าตัวเขานั้นพร้อมแล้วสำหรับสำหรับการย้ายทีมในตลาดรอบนี้ตามรายงานจากสื่อกีฬาชั้นนำในประเทศ สเปน ดาวเตะเจ้าของฉายา ปีกพญาวานร ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักช่วงตลาดรอบนี้ เนื่องจาก โชเซ มูรินโญ ต้องการสร้างทีมของเขาให้แข็งแกร่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลใหม่อันใกล้ 

6. เอ็มเร ชานBayern Muenchen v Liverpool FC - Audi Cup 2017Martin Rose/GettyImages

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ใน อิตาลี นั้นได้เลื่อนการคว้าตัว เอ็มเร ชาน มิดฟิดล์ของ ลิเวอร์พูล ออกไปก่อนในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ แฟนบอล หงส์แดง นั้นคงจะได้หายใจกันโล่งปอดซะหน่อย อย่างน้อย ๆ ก็ช่วงนี้เมื่อมีรายงานจากแชมป์ กัลโช เซเรีย อา ว่าพวกเขาจะเลื่อนการคว้าตัว ชาน ออกไปก่อนในซัมเมอร์นี้ 

7. เบน กิ็บสันMiddlesbrough v Manchester United - Premier LeagueStu Forster/GettyImages

ว่ากันว่าทางสโมสร เซาท์แธมป์ตัน ได้เตรียมพิจารณาที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อตัวของ เบน กิ๊บสัน เข้ามาร่วมทีมแล้ว โดยเชื่อกันว่า นักบุญ ต้องการปราการหลังรายนี้ เพื่อเข้ามาแทนที่ของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่กำลังออกอาการงอแงขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากทีมในเวลานี้


8. มามาดู ซาโก้FBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-WATFORDGLYN KIRK/GettyImages

โมโม ซิสโซโก อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเรียกร้องให้ เยอร์เกน คล็อปป์ เปลี่ยนใจกลับมาใช้งาน มามาดู ซาโก ในฤดูกาลหน้า โดย ซาโก มีปัญหากับ คล็อปป์ เมื่อฤดูกาลก่อน และแม้จะทำผลงานอย่างสุดยอดในการถุกยืมตัวไปเล่นให้ คริสตัล พาเลซ แต่ดูเหมือนก็จะยังไม่มีอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ เช่นเดิม 

9. เซร์จี โรแบร์โต้FC Barcelona v Chapecoense - Joan Gamper TrophyAlex Caparros/GettyImages

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถูก บาร์เซโลนา ตอบปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยในการขอซื้อ เซร์จี โรแบร์โต ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ ตามรายงานของสื่อสเปน โดย แซร์จี เป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากอะคาเดมี ลา มาเซีย ซึ่งฤดูกาลก่อนเขาก็เป็นตัวหลักของ บาร์ซา ด้วยการลงสนามไป 48 นัดจากทุกรายการ ขณะที่นอกจาก ปีศาจแดง แล้วตามรางานยังระบุว่า เชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่ต่อคิวจะขอซื้อตัวแข้งรายนี้ 

10. แดนนี โรสTottenham Hotspur v Chelsea - Premier LeagueMike Hewitt/GettyImages

ตามรายงานของ เดลีย์ มิร์เรอร์ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก นั้นกำลังสนใจอยากได้ตัว แดนนี โรส แบ็คซ้ายของสโมสร ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ไปร่วมทีมด้วย  กุนซือชาว โปรตุเกส นั้นเคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะมองหาแบ็คซ้ายรายใหม่ในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้ ซึ่งกองหลังวัย 27 ปี รายนี้เคยตกเป็นเป้าหมายของนายใหญ่ เดอะ สเปเชียล วัน เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหมือนกัน 

11. ไรอัน เคนท์ และ เบน วู้ดเบิร์นTranmere Rovers v Liverpool - Pre Season FriendlyAlex Livesey/GettyImages

ฮันโนเวอร์ส กำลังให้ความสนใจที่จะยืมตัวของ ไรอัน เคนท์ และ เบน วู้ดเบิร์น ดาวรุ่งไฟแรงของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ไปใช้งานในช่วงซีซั่นที่จะถึงนี้ แม้ว่าก่อนหน้าทาง คล็อปป์ จะยืนยันว่าเขาเองต้องการเก็บนักเตะทั้งสองรายไว้กับทีมต่อไป ซึ่งยังต้องติดตามกันต่อไปวา่ เรื่องราวดังกล่าวจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

12. อาร์ด้า ตูรานFBL-WC-2018-TUR-TURANSTR/GettyImages

มิดฟิลด์เคราเฟิ้มของ บาร์เซโลนา อย่าง อาร์ด้า ตูราน กำลังมีข่าวอยา่งหนาหูว่าอาจจะถูกปล่อยออกจากทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ให้กับต้นสังกัดเก่าของเขาเองอย่าง แอตเลติโก มาดริด และยังร่วมถึงทีม กาลาต่ซาราย จากลีกตุรกีด้วยเช่นกัน หลังจากที่ไม่สามารถพิชิตตำแหน่งภายใต้กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook