เดี๋ยวรู้เรื่อง! สื่อนอกจับตาสถานการณ์ "คูตินโญ่" กับ "บาร์เซโลน่า"

เดี๋ยวรู้เรื่อง! สื่อนอกจับตาสถานการณ์ "คูตินโญ่" กับ "บาร์เซโลน่า"

เดี๋ยวรู้เรื่อง! สื่อนอกจับตาสถานการณ์ "คูตินโญ่" กับ "บาร์เซโลน่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ เดอะ ค็อป ทั่วทุกมุมโลกลุ้นตามกันอย่างใจจดใจจ่อ บางข่าวที่ออกมาก็ทำเอาใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน บ้างก็ว่า ตกลงย้ายร่วมทัพ บาร์ซ่า แล้ว ตกลงข้อเสนอส่วนตัวได้แล้ว

วันนี้ www.90min.com เลยขอตามไปเกาะติดสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดโดยจะคัดสรรหาเนื้อข่าวที่ดูดีมีแววเชื่อถือได้จากสำนักข่าวใหญ่ ๆ รวมไปถึงผู้สื่อข่าวสายหงส์ ที่ก็กำลังตามติดสถานการณ์แบบนี้อยู่เช่นกัน

เริ่มกันที่ สกาย สปอร์ต

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวกีฬาชั้นนำออกมาให้รายงานว่า ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ยืนยันด้วยตัวเองว่าต้องการย้ายเข้าร่วมทัพ บาร์เซโลนา ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะนักเตะจากอเมริกาส่วนใหญ่ความฝันของพวกเขาคือการเล่นให้กับยักษ์ใหญ่จาก สเปน ตามรอยรุ่นพี่ระดับตำนานหลาย ๆ คน

coutyty22
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นนักข่าวของ สกาย สปอร์ต ที่ีออกมาทวีต ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่ายังไม่มีการตกลงใด ๆ เกี่ยวกับดีลนี้เลย หลังช่วงดึกมีรายงานว่า ตัวแทน บาร์ซา กำลังเจรจาซื้อตัว คูตี้ กับ ลิเวอร์พูล อยู่
ตามมาทีนักข่าวอย่าง เบน สมิธ จากสำนัก บีบีซี

รายงานว่า คูตินโญ่ สนใจอยากย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา จริงเพียงแต่ในตอนนี้เขารอเพียงให้สโมสรเห็นดีเห็นงามยอมปล่อยตัวเขาออกไปเท่านั้น แต่อย่างที่พวกคุณรู้ ลิเวอร์พูล ยังคงแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการขายออกไป

เทเลกราฟ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ยังคงยืนกรานว่า ฟิลิปป์ คูตินโญ่ จะไม่ถูกขายออกไป และยืนยันว่า บาร์เซโลนา จะเสียเวลาเปล่า ๆ กับการเดินทางมายังประเทศ อังกฤษ

ตามมาด้วยสื่อท้องถิ่นอย่าง ลิเวอร์พูล เอคโค่ รายงานโดย เจมส์ เพียซ นักข่าวสายหงส์

ลิเวอร์พูล ยังคงยืนยันท่าทีต่อกรณีของ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ และตอนนี้นักเตะก็กำลังเร่งความฟิตให้ทันเกมลงเจอ วัตฟอร์ต วันเสาร์นี้

coutyty33
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข่าวจาก ฝั่ง สเปน ที่รายงานว่า คูตินโญ่ ตกลงย้ายร่วมทัพ บาร์เซโลนา และข่าวที่ว่าจะมีการเจรจากับทางคณะตัวแทนจาก บาร์เซโลน่าที่เดินทางมา อังกฤษ

ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าพวกเขาพวกเขาไม่มีมีการพูดคุย เพราะจุดยืนที่พวกเขาแสดงออกมาอย่างชัดเจนว่า คูตินโญ่ ไม่ได้มีไว้ขายไม่ว่าราคาเท่าไหร่ก็ตาม

คูตินโญ่ กลับมารายงานตัวที่ เมลวู้ด ตามกำหนดการณ์ โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ลูกทีมของเขาพักผ่อน 2 วัน หลังจากจบเกม ชนะ แอธเลติก บิลเบา 3 ประตูต่อ 1

ไม่มีปัญหาหรือข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับทัศนคติของ ดาวเตะวัย 25 ปี ที่มีต่้อสโมสร เขาทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดช่วง พรี-ซีซัน พร้อมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่น่าเสียดายที่เขาต้องได้รับอาการบาดเจ็บรบกวน บริเวณหลังในศึก ออดี้ คัพ และทำให้เขาต้องพลาดการลงสนามเกมกับ แอธเลติก บิลเบา ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านี้

coutyty44
เอคโค่ เข้าใจว่า คูตินโญ่ มีใจอยากย้ายเข้าร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ถ้าการตกลงเป็นไปได้ด้วยดี เขาถ่อมตัวและเคารพแฟน ๆ เสมอ

ในขณะที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ให้ความเห็นว่า หาก สโมสร ตอบตกลงข้อเสนอของทาง บาร์ซ่า คงจะมีการจราจลเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะแฟนบอล คงไม่พอใจอย่างแน่นอน

และที่เด็ดสุด ๆ เลยคือ Guillem Balague ที่เป็นคนปล่อยข่าวเมื่อ 2-3 วันก่อนว่าย้ายชัวร์ ยังถึงขั้นยอมแพ้

"สื่อใน กาตาลัน ควรจะหยุดใช้คำว่า ภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้ บนหน้าข่าว คูตินโญ่ ได้แล้ว" Guillem Balague กล่าว

"ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยได้รับข้อเสนอใด ๆ เลย หลังจากที่เคยรับครั้งแรกตอนไปทัวร์ฮ่องกง พวกเขายืนยันว่าไม่มีกำหนดการพบปะอะไรกับใครจาก สเปน ทั้งนั้น"

coutyty55
"บาร์ซ่า ต้องการใช้กลยุทธ์ นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวมากกว่า พวกเขาจะรอต่อไปด้วยความอดทน แต่หากไม่ได้ คูตี้ พวกเขาก็พร้อมจะไปทางอื่น เนื่องจากพวกเขาไม่อยากจ่ายเงินเกินราคาจริง"

"คูตี้ ไม่เคยร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเลยนะ เขาแค่เจ็บหลังแล้วก็กลับไปรายงานตัวซ้อมตามปกติแล้ว"

"ไม่แน่ใจว่าต้นตอนั้นมาจากไหน แต่ที่แน่ๆคือ คูตินโญ่ จะไม่มาเปิดตัวที่ บาร์ซ่า วันศุกร์นี้ตามข่าวจาก กาตาลัน แน่นอน"

"และ หลังจากข้อเสนอแรกถูกปัดตกโต๊ะไปในเวลาเพียง45นาที บาร์ซ่า ก็ยังไม่ได้มีการขยับตัวใดๆอีกเลยผมแอบกลัวจริง ๆ ที่จะคลิกเข้าไปอ่านข่าวนี้จาก กาตาลัน ในครั้งต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook