ลงมือทันที...?

ลงมือทันที...?

ลงมือทันที...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ของ เดวิด มอยส์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชักจะบานปลายออกไปทุกทีหลังจากโดนสวอนซีส่องร่วงเอฟเอ คัพ

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว มอยส์ ยังฝันถึงความสำเร็จ ฝันถึงแชมป์ใดก็ได้ที่ได้มาให้เร็วที่สุดเพื่อลดความกดดันและสร้างความมั่นใจให้กับทีมมากขึ้นมาอีกครั้ง

พูดถึงความสำเร็จ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถ้วยเล็กถ้วยน้อย ต้องเน้นไว้ก่อนเพื่อขวัญและกำลังใจ ใกล้มือและมีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้คือแคปิตอล วัน คัพ ซึ่งจะเล่นในรอบรองชนะเลิศกับซันเดอร์แลนด์

 ในขณะเดียวกันอะไรที่ทำไม่ได้ อะไรที่ทำไม่สำเร็จเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา บางอย่างต้องเร่งจัดการกลางเทอมนี้เลย นักเตะคนไหนที่ต้องการเสริมทีมทำเลยก่อนที่เป้าหมายแต่ละอย่างจะถอยห่างออกไปเรื่อยๆ

เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผีแดง เพราะข่าวที่เรารู้กันสโมสรที่สู้ค่าตัว แกเร็ธ เบล แข่งกับราชันและเสนอค่าตัวให้มากกว่าด้วยซ้ำ ทีมนั้นก็คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทว่าการจะได้นักเตะที่ต้องการจริงๆในช่วงกลางเทอมจะยากกว่าช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ใช้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าหากว่า เดวิด มอยส์ เดินเกมในตลาดผิดพลาดอีกครั้งในช่วงกลางเทอม อาจจะทำให้ผีแดงหลุดพ้นที่ถ้วยยุโรปไปเลยก็ได้

เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น แยกประเด็นให้เห็นกันเลยว่า เรื่องราวที่ เดวิด มอยส์ ต้องตัดสินใจให้ชัดเจนไปเลยมีอะไรบ้าง พร้อมทั้งการแก้ไขที่ต้องลงมือทำทันที


----------------------------- โละบางคนทิ้ง -----------------------------

ก่อนหน้านี้ มอยส์ เคยออกมาเตือน ออกมากระตุ้นลุกทีมหลายคนให้เร่งฟอร์ม แสดงบทบาทของตัวเองออกมาให้เต็มที่เมื่อได้โอกาสลงเล่น ไม่เว้นทั้ง แอชลีย์ ยัง และ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์

ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ครั้งหนึ่งว่ากันว่านี่คือตัวที่จะแทนที่ พอล สโคลส์ เป็นทายาทที่จะสืบสานตำแหน่งต่อไป ทว่านาทีนี้มาตรฐานยังห่างไกลไม่ใกล้เคียงแม้แต่น้อย

แอชลีย์ ยัง เข้ามาเริ่มงานที่ดูดีในทีมผีแดง จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บและฟอร์มค่อยๆหายไป กลายเป็นนักเตะธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ยังมี อันแดร์สัน และ นานี่ ถึงเวลาที่ เดวิด มอยส์ ต้องตัดสินใจให้ชัดเจนว่าเก็บใครเอาไว้ใช้งานใครได้บ้าง และต้องตัดใครออกไปเพื่อเปิดทางให้นักเตะใหม่เข้ามา


----------------------------- ปรับแนวรับให้มั่นคง -----------------------------

ฤดูกาลก่อนหน้านี้สิ่งที่ทำให้เกมรับผีแดงดูดีก็คือฟอร์มการยิงประตูของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่และเกมรุกของทีม ฤดูกาลนี้ ฟาน เพอร์ซี่ ได้รับบาดเจ็บเป็นระยะฟอร์มการยิงประตูห่างหายไป รวมทั้งเกมรุกของทีมไม่หวือหวาเหมือนเดิม

เมื่อเกมรุกไม่ได้ผลอย่าที่เคยเป็น ชัยชนะของทีมจึงต้องตัดสินด้วยเกมรับ ทว่าแนวป้องกันของผีแดงนาทีนี้ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เรื่องราวส่วนใหญ่ที่ได้ยินกันมากคือจะเติมแบ็กซ้ายเข้ามา

ทว่าที่ต้องพิจารณามากกว่าก็คือ เนมันย่า วีดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อยู่ในช่วงถดถอยที่รวดเร็ว เรียกได้ว่าใกล้จุดสิ้นสุดเต็มที อีแวนส์ ยังไว้ใจได้เหมือนเดิมหรือเปล่า ไม่มีใครกล้าการันตี

มอยส์ ต้องคิดและตัดสินใจในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กด้วย อย่างพุ่งประเด็นไปที่แบ็กซ้ายอย่างเดียว



-----------------------------  ซื้อมิดฟิลด์ตัวกลาง -----------------------------

ลงมือเลยอย่าลีลา ถึงตอนนี้ยังหาใครแทน พอล สโคลส์ ไม่ได้เลย มารูยาน เฟลไลนี่ เป็นการซื้อที่กลัวเสียหน้าหรือเปล่าไม่แน่ใจหลังจากพลาด ฟาเบรกาส,อัลคันทาร่าและ โมดริช

แฟนผีบางคนเชื่อว่า ชินจิ คากาวะ สามารถทดแทนได้ แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่ มอยส์ จะใช้งาน และนั่งนานนั่งยาวจนเสียศูนย์ไปเรียบร้อยแล้ว

โกเก้ มิดฟิลด์ตราหมีเป็นชื่อที่ได้ยินกันทุกวัน จะยากหรือง่ายไม่ต้องสนใจ อยากได้จริงหรือเปล่า ถ้าต้องการจริงๆก็เสนอราคาจริงจังๆไปเลย อย่ายืดเยื้อให้เซ็งไปวันๆ


----------------------------- ซื้อตัวริมเส้นเวิลด์คลาสไปเลย -----------------------------

ผีแดงใช้บริการการเปิดบอลจากริมเส้นมาตลอด ไรอัน กิ๊กส์ อยู่จนเป็นปู่ เดวิด เบ็คแฮม และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ พวกนี้วางบอลแบบเข้าเป้าแม่นยำ แค่ชื่อก็ทำลายขวัญคู่แข่ง

นาทีนี้ผีแดงมีแค่ อัดนาน ยานาไซ ว่าที่ตัวริมเส้นคนต่อไป แต่อย่าเพิ่งคาดหวังและกดดันเด็กอายุ 18 ปีให้มันมากนัก ต้องมีตัวช่วยหลายๆคน

เกมริมเส้นของผีแดงอ่อนยวบยาบลงไปเพียบ เพราะฉะนั้นต้องหาตัวทีเด็ดเข้ามา ชื่อ มาร์โก รอยส์ โผล่มาทุกวันเหมือนกัน จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ชื่อนี้ถือว่าใช้ได้เลยแม้ว่าจะต้องทุ่มกันมากแน่นอนก็ตาม
              

----------------------------- อนาคต เวย์น รูนี่ย์ -----------------------------

นี่อาจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของ เดวิด มอยส์ อนาคตของ เวย์น รูนี่ย์ ยังคงสำคัญที่สุดของทีมเหมือนในตอนนี้หรือเปล่า เพดานค่าจ้างจะยอมากันขนาดไหน ค่าใช้จ่ายโดยรวมของทีมเป็นอย่างไร ตัดสินใจให้เด็ดขาด

รูนี่ย์ ดึงสัญญาฉบับใหม่ไปว่ากันช่วงซัมเมอร์ นั่นหมายความว่าถ้าหลุดพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะไม่มี รูนี่ย์ ในทีมผีแดงอีกต่อไป และอาจจะได้ค่าตัวไม่เท่าไหร่ในตอนนั้น

คิดและตัดสินใจในตอนนี้ไปเลย อย่ายืดเยื้ออีกเช่นกัน...


เรื่องโดย : ดามัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook