คิงคาห์นชี้สิงห์ใช้เงินซื้อแชมป์ไม่แปลก

คิงคาห์นชี้สิงห์ใช้เงินซื้อแชมป์ไม่แปลก

คิงคาห์นชี้สิงห์ใช้เงินซื้อแชมป์ไม่แปลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "คิงคาห์น" ยันการใช้เงินทุนทำทีมเป็นหนึ่งในแนวทางที่ไม่แปลกแล้วในยุคนี้ แม้อาจถูกหาว่าใช้เงินซื้อแชมป์ ยันทำได้เพราะ เชลซี ก็พิสูจน์มาแล้ว

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการใช้เงินทุนมหาศาลซื้อความสำเร็จเหมือนที่หลายทีมทำ อยู่ในปัจจุบันนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายมากมายแต่อย่างใด หลัง เชลซี ทีมเศรษฐีแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่แนวทางที่เป็นไปไม่ได้ ด้วยการบุกมาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการชนะ "เสือใต้" ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อปี 2012

มือกาวระดับตำนานทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับ คิกเกอร์ นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของเมืองเบียร์ เชื่อว่าการทุ่มเงินเป็นส่วนหนึ่งของการทำทีมในปัจจุบัน โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจ การเลื่อนชั้นนมาเล่นในลีกสูงสุดคุณอาจใช้เงิน 20-25 ล้านยูโร (ประมาณ 800-1,000 ล้านบาท) เพื่อคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจใช้ 300 ล้านยูโร (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของเชลซี) ซื้อถ้วยรางวัล แต่นั่นไม่เห็นจะทำให้พวกเขาต่างจากทีมอื่นตรงไหน"

สำหรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เดินตามเส้นทางการเป็นเจ้ายุโรปตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เข้ามาเทคโอเวอร์ และใช้เงินทุนนำความสำเร็จมากมายมาสู่ทีมตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน โดยคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook