สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 : หงส์ เล็งทาบ ราคิติช, บาร์ซา ใกล้ได้ คูตี้

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 : หงส์ เล็งทาบ ราคิติช, บาร์ซา ใกล้ได้ คูตี้

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 : หงส์ เล็งทาบ ราคิติช, บาร์ซา ใกล้ได้ คูตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. อิวาน ราคิติชFC Barcelona v Real Madrid - Supercopa de Espana: 1st LegManuel Queimadelos Alonso/GettyImages

ตามการรายงานของสื่อจาก สเปน ระบุว่า หสกพวกเขานั้นต้องเสีย ฟิลิปเป้ คูตินโญ สตาร์ตัวเก่งให้กับ บาร์เซโลนา ไป หงส์แดง นั้นก็คงจะไม่นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้อย่างแน่ โดยทางสโมสรและสตาร์ฟโค้ชก็ได้มองหาตัวแทนที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในการมาแทนเขาแล้วนั่นก็คือ อิวาน ราคิติช ผู้เล่นในแดนกลางของ เจ้าบุญทุ่ม นั่นเอง 

2. ฟิลิปเป้ คูตินโญLiverpool FC v Leicester City FC: Premier League Asia TrophyVictor Fraile/GettyImages

เป็ป เซกูรา ซีอีโอของ บาร์เซโลนา ออกมาเผยว่าใกล้ที่จะบรรลุการคว้าตัว อุสมาเน เดมเบเล และ ฟิลิปเป คูตินโญ ได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้เชื่อว่า บาร์เซโลนา ได้ยื่นข้อเสนอเข้าไป แต่ก็ถูกทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากการต้องเสริมทัพโดยด่วนโดยเฉพาะหลังจากแพ้ เรอัล มาดริด ในศึก ซูเปอร์โคปา อย่างขาดลอยจึงทำให้พวกเขาพร้อมเพิ่มข้อเสนอเพื่อคว้าได้นักเตะมาให้ได้ 

3. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คBurnley v Southampton - Premier LeagueAlex Livesey/GettyImages

ราล์ฟ ครูเกอร์ ประธานสโมสร เซาท์แธมป์ตัน สโมสรแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงสถานการณ์ของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่กำลังตกเป็นข่าวขึ้นบัญชีย้ายทีมอยู่ว่า อย่างไรก็ตามแต่ ปราการหลังจอมแกร่งจะไม่ถูกปล่อยออกไปจากทีมในซัมเมอร์นี้แน่นอน 

4. จอนนี อีแวนส์Bristol Rovers v West Bromwich Albion - Pre Season FriendlyMichael Steele/GettyImages

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ปัดข้อเสนอเงินจำนวน 18 ล้านปอนด์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังทีมเรือใบสนใจดึงตัว จอนนี่ อีแวนส์ ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ บีบีซี สปอร์ตส์ รายงานว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอ 18 ล้านปอนด์ เพื่อสู่ขอ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลัง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้ แต่ทว่าข้อเสนอดังกล่าวนี้ ถูกทาง เดอะ แบ็กกี้ส์ ปฏิเสธไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

5. กิลฟี ซิเกิร์ดส์สันBarnet v Swansea City - Pre Season FriendlyNigel Roddis/GettyImages

เอฟเวอร์ตัน จัดการคว้าตัว กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน จาก สวอนซี ซิตี้ มาร่วมทีมแล้วเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 45 ล้านปอนด์ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า พวกเขาคว้าตัว กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน กองกลาง จาก หงส์ขาว สวอนซี มาร่วมทีมแล้วเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี จนถึง 2022  

6. เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียคFBL-FRA-LCUP-PSG-LILLEFRANCK FIFE/GettyImages

เชลซี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ใกล้ได้ตัวกองกลางตัวรับจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่าง เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค มาร่วมทัพก่อนวันตลาดปิดแล้ว โดยทาง เลอกิ๊ป สื่อดังประจำประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า อูไน เอเมรี ที่เพิ่งใช้เงินสโมสรจ่ายค่าตัว เนย์มาร์ ไปมหาศาล ต้องการปล่อยตัวผู้เล่นบางคนเพื่อนำเงินเข้ามาชดเชยในส่วนที่เสียไปอย่างเร่งด่วน  

7. แจ็ค วิลเชียร์Tottenham Hotspur v AFC Bournemouth - Premier LeagueShaun Botterill/GettyImages

อาร์เซนอล สโมรดังในกรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ ได้ออกมายืนยันว่า แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ตัวสำรองของพวกเขาจะยังอยู่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อไป โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ลงเล่นกับให้ ปืนใหญ่ ยู22 พบกับ เดอร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งนี้ถือเป็นเกมแรกของ วิลเชียร์เลยตั้งแต่เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในการยืมตัวกับ เอเอฟซี บอร์นมัธ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

8. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลนArsenal v Leicester City - Premier LeagueMichael Regan/GettyImages

นายใหญ่ของ อาร์เซนอล ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน นั้นจะอยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของเขาอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีข่าวการซื้อตัวเข้ามาอย่างหนาหู พร้มอเผยว่า ตนได้บอกกับทางบอร์ดบริหารของทีมแล้วด้วยว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ ยังอยู่ในแผนการทำทีมของตน

9. กาเบรียล เปาลิสตาArsenal v Watford - The Emirates FA Cup Sixth RoundRichard Heathcote/GettyImages

กาเบรียล เปาลิสตา ปราการหลังจากทีม อาร์เซนอล ก็เป็นหนึ่งในคนที่มีแนวโน้มจะย้ายสังกัดมากที่สุดในช่วงเวลาที่เหลือนี้ ส่วนทีมที่ต้องการได้ตัวเขาไปอยู่ด้วยอย่างจริงจังที่สุด ณ เวลานี้ก็คือ "เจ้าค้างคาว" บาเลนเซีย ซึ่ง เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ยื่นข้อเสนอมาให้แล้วที่ 10 ล้านปอนด์ 

10. ดีเอโก คอสต้าArsenal v Chelsea - The Emirates FA Cup FinalLaurence Griffiths/GettyImages

ดีเอโก คอสต้า ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ของตัวเองว่า เขานั้นไม่ต้องการที่จะกลับไปร่วมงานกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อีกแล้ว และก็มีความต้องการที่จะไปร่วมทีมกับ อดีตทีมเก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook