"มาร์ติน เหวียน" คว่ำ "มารัต กาฟูรอฟ" ซิวแชมป์เฟเธอร์เวทคนใหม่ ONE Championship

"มาร์ติน เหวียน" คว่ำ "มารัต กาฟูรอฟ" ซิวแชมป์เฟเธอร์เวทคนใหม่ ONE Championship

"มาร์ติน เหวียน" คว่ำ "มารัต กาฟูรอฟ" ซิวแชมป์เฟเธอร์เวทคนใหม่ ONE Championship
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

18 สิงหาคม 2560 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย: ONE Championship™ (ONE) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ได้กลับมาสร้างความตื่นตาให้แก่ผู้ชมที่ Stadium Negara อีกครั้ง กับการแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวระดับโลกอย่าง ONE: QUEST FOR GREATNESS

สำหรับคู่หลักของ ONE: QUEST FOR GREATNESS นั้น Martin Nguyen หรือ The Situ-Asian จากประเทศออสเตรเลีย สามารถล้มนักสู้ชาวรัสเซียอย่าง Marat Gafurov หรือ Cobra ได้สำเร็จจากการน็อคเอาท์ในยกที่สอง จนทำให้เขาขึ้นครองตำแหน่งแชมป์ ONE Featherweight World Championship

Marin Nguyen แชมป์คนล่าสุดจาก ONE Featherweight World Championship กล่าวว่า “ผมอยากจะขอมอบชัยชนะในครั้งนี้ให้แก่ชาวมาเลเซียที่ได้ต้อนรับผมเป็นอย่างดี และที่สำคัญคือคุณพ่อของผม ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการฝึกฝนของผมมาโดยตลอด แม้ว่าจะย่อท้อแค่ไหนก็ตาม โดยถึงแม้ว่าแขนขวาของผมจะยังเจ็บ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นเพียงอาวุธในการต่อสู้เดียวที่ผมมี ผมอยากจะขอขอบคุณ Marat ที่ให้โอกาสมาร่วมแข่งในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน”

a

ในขณะที่การแข่งขันคู่อื่น อย่าง EV Ting หรือ E.T. อดีตเจ้าของแชมป์ชาวมาเลเซียได้กลับมาทวงตำแหน่งคืนกับนักสู้ชาวญี่ปุ่นและอดีตแชมป์ ONE Welterweight World Champion อย่าง Nobatsu Suzuki โดย Ting สามารถเอาชนะได้จากการชนะน็อคโดยเทคนิค หลังจากที่ระฆังเริ่มดัง Ting สามารถใช้เทคนิคในการเคลื่อนไหวได้อย่างดี ก่อนจะโจมตีด้วยการผสมผสานทักษะการต่อสู้อย่างหลากหลาย Ting จึงสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้

Agilan Thani หรือ The Alligator นักสู้วัย 22 ปีจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งการแข่งขันของเขานั้นถูกยกให้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่สุดยอดที่สุดครั้งหนึ่ง โดย Thani สามารถคว้าชัยกลับคืนมาได้จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการต่อสู้กับ Sherif  Mohamed หรือ The Shark จากประเทศอียิปต์ ซึ่ง Thani ได้ใช้ทักษะและเทคนิคการต่อสู้รูปแบบใหม่ซึ่งได้เรียนรู้มาจาก Team Quest จึงทำให้สามารถคว่ำ Mohamed ได้จากการพยายามที่จะจับล็อคให้ยอมแพ้ และสามารถเอาชนะได้หลังจากการแข่งขันทั้งสามยก และสร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเองได้อย่างงดงาม

b

นักสู้ชาวฟิลิปปินส์ Kevin Belingon สามารถน็อคเอาท์ปิดการแข่งขันของเขาได้ จากการพบกับ Reece McLaren หรือ Lighting นักสู้ชาวออสเตรเลีย ซึ่ง Belingo สามารถจบการแข่งขันนี้ได้ภายใน 62 วินาที โดยในการต่อสู้นั้น Belingon ได้ใช้โอกาสที่ McLaren เสียหลักในการโจมตีและบุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ตัดสินอย่าง Olivier Coste เข้ามาหยุดการแข่งขัน และคว้าชัยมาได้ภายหลัง โดยชัยชนะนี้เองทำให้ Belingon สามารถบันทึกสถิติการชนะครั้งที่เจ็ดของเขาได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันรุ่นฟลายเวทนั้น Gianni Subba นักสู้จากมาเลเซีย สามารถคว้าชัยในบ้านเกิดได้สำเร็จ จากการเอาชนะนักสู้ชาวญี่ปุ่น Riku Shibuya หรือ The Outsider จากการโจมตีอย่างแม่นยำและหนักหน่วง ก่อนจะพึ่งหมัดขวาและเตะกลับหลังในยกแรก ขณะที่ Shibuya หลีกเลี่ยงการโจมตีในแต่ละรอบ แต่ Subba กลับพยายามที่จะต่อสู้บนสังเวียนมากขึ้นและมุ่งที่จะจับล็อคให้ยอมแพ้ ซึ่งหลังจากที่ได้พยายามในการต่อสู้นี้อย่างหนักหน่วง ก็ทำให้ Subba สามารถคว้าชัยได้มากจากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์

c

May Ooi หรือ Mighty นักสู้วัย 41 ปีชาวสิงคโปร์ซึ่งสามารถคว้าชัยชนะด้วยคะแนนการแข่งขันที่สูง ในการแข่งขัน ONE Championship ของเธอในครั้งแรกนี้ ซึ่ง Ooi สามารถคว่ำ Ann Osman นักสู้ชาวมาเลเซียในยกแรก โดยหลังจากที่ Ooi อยู่ในวงล้อมของการโจมตีจาก Osman ต่อมา Ooi ก็สามารถที่จะกลับมาครองสังเวียนได้อีกครั้ง และสามารถคว้าชัยได้จากการล็อคคอ

อดีตแชมป์สตรอว์เวท เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค สามารถเอาชนะ Robin Catalan หรือ ‘The Llonggo’ จากประเทศฟิลิปปินส์ด้วยการการชนะน็อคโดยเทคนิคในยกที่สอง โดยที่เดชดำรงค์สามารถแสดงการโจมตีอันทรงพลัง และเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมได้อย่างล้นหลาม ซึ่งเดชดำรงค์ได้ใช้เข่าในการโจมตีก่อนที่ผู้ตัดสินจะเข้ามาและประกาศชัยชนะให้แก่นักสู้ชาวไทย

Christian Lee หรือ The Warrior นักสู้จากประเทศสิงคโปร์ สามารถตอกย้ำความเป็นนักสู้ชั้นแนวหน้าในรุ่นเฟเธอร์เวทได้อย่างดี ในการเอาชนะ Keanu Subba ด้วยการจับล็อคให้ยอมแพ้ ถึงแม้ทั้งคู่จะเป็นผู้แข่งขันที่เก่งกาจ แต่ Lee ก็สามารถที่จะใช้ทักษะการโจมตีเอาชนะ Subba ได้ ก่อนจะจับล็อคให้ยอมแพ้ในยกที่สามด้วยท่า Armbar

f

Emilio หรือ Urrutia นักสู้ชาวอเมริกัน ก็สามารถสร้างชื่อได้เป็นอย่างดีในการขึ้นสังเวียน ONE Champion ครั้งแรก โดยเอาชนะ Edward Kelly หรือ The Ferocious จากประเทศฟิลิปปินส์ได้จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ Urrutia ได้โชว์ฝีมือด้านการต่อสู้ได้อย่างมากมาย

การเปิดตัวใน ONE: QUEST FOR GREATNESS สำหรับการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวทนั้น Rene Catalan จากประเทศฟิลิปปินส์กับ Bu Hou You Ga จากประเทศจีน โดยหลังจากที่โจมตีคู่ต่อสู้ได้นั้น Catalan ก็มุ่งบุกโจมตีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สามารถคว้าชัยได้จากทั้งสามยกรวด

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ ONE: QUEST FOR GREATNESS

รอบชิงชนะเลิศ ONE Featherweight World Championship: Martin Nguyen เอาชนะ Marat Gafurov จากการน็อคเอาท์ ภายในเวลา 1.27 นาทีในยกที่ 2
รอบการแข่งขันรุ่นไลท์เวท: Ev Ting เอาชนะ Nobutatsu Suzuki จากการชนะน็อคโดยเทคนิค ภายในเวลา 3.29 นาทีในยกแรก
รอบการแข่งขันรุ่นเวลเตอร์เวท: Agilan Thani เอาชนะ Sherif Mohamed จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์หลังจากการต่อสู้ทั้งสามยก
รอบการแข่งขันรุ่นแบนตัมเวท: Kevin Belingon เอาชนะ Reece McLaren จากการน็อคเอาท์ ภายในเวลา 1.02 นาทีในยกแรก
รอบการแข่งขันรุ่นฟลายเวท: Gianni Subba เอาชนะ Riku Shibuya จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์หลังจากการต่อสู้ทั้งสามยก
รอบการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวทหญิง: May Ooi เอาชนะ Ann Osman จากการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ล็อคคอ) ภายในเวลา 3.27 นาทีในยกแรก
รอบการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวท: เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค เอาชนะ Robin Catalan จากการชนะน็อคโดยเทคนิค ภายในเวลา 0.46 นาทีในยกที่ 2
รอบการแข่งขันรุ่นเฟเธอร์เวท: Christian Lee เอาชนะ Keanu Subba จากการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ท่าArmbar) ภายในเวลา 1.11 นาทีในยกที่ 3
รอบการแข่งขันรุ่นเฟเธอร์เวท: Emilio Urrutia เอาชนะ Edward Kelly ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ หลังจากการต่อสู้ทั้งสามยก
รอบการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวท: Rene Catalan เอาชนะ Bu Huo You Ga จากการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ หลังจากการต่อสู้ทั้งสามยก

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ "มาร์ติน เหวียน" คว่ำ "มารัต กาฟูรอฟ" ซิวแชมป์เฟเธอร์เวทคนใหม่ ONE Championship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook