แดงฝั่งละใบ! "แข้งช้างศึก" รัวถล่ม "กัมพูชา" 3-0 นัดที่ 3 ซีเกมส์

แดงฝั่งละใบ! "แข้งช้างศึก" รัวถล่ม "กัมพูชา" 3-0 นัดที่ 3 ซีเกมส์

แดงฝั่งละใบ! "แข้งช้างศึก" รัวถล่ม "กัมพูชา" 3-0 นัดที่ 3 ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ กลุ่มบี
วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560
ไทย 3-0 กัมพูชา
สนาม : เซลายาง

เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ได้ครองบอลบุกเข้าใส่ และนาที 15 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ พิชา อุทรา เปิดบอลให้ ชัยวัฒน์ บุราญ โขกแต่โดนบอลถากไปหลุดเสาสองออกไป

นาทีต่อมา ช้างศึก น่ามาได้ประตูนำสุดๆจากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดีแทงให้ พิชา อุทรา หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปติดนายทวารของกัมพูชา

ช้างศึกยังเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและนาที 24 เป็น สุริยา สิงห์มุ้ย ที่ได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายแต่บอลก็ไปเข้ามือของนายทวารกัมพูชา

ช้างศึกยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก และนาที 35 ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ แนวรับกัมพูชา เคลียร์บอลไม่ขาด และเป็นพิชา อุทรา ที่วิ่งไปบล็อคเข้าประตูไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำก่อน 1-0

นาที 40 ช้างศึกน่ามาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดบอลให้ พิชา อุทรา โหม่งตั้งให้ เจนรบ สำเภาดี ยิงไปติดเซฟ กระเด้งมาเข้าทางพิชา อุทรา ยิงอีกครั้งก็ติดบล็อคเข้าข้างตาข่ายอีก

ช่วงทดเจ็บช้างศึก ต้องเหลือสิบคนหลัง ชัยวัฒน์ บุราญ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม เช่นเดียวกับ โศก สำนาง ของกัมพูชา ที่โดนใบแดงเช่นกัน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำ กัมพูชา 1-0 จากการยิงของ พิชา อุทรา ในนาทีที่ 35

ครึ่งหลัง ช้างศึก เปลี่ยนตัวก่อน ด้วยการส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงไปเล่นแทน เชาวัตน์ วีระชาติ

และแค่สองนาที ศศลักษณ์ ไหประโคน ก็ได้ลองยิงทักทายด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัว นายทวารกัมพูชา

นาที 57 กัมพูชาเกือบมาได้ประตูเสมอ จากจังหวะที่ โนน บ่อแร่ ที่ได้หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนกดหมายเสียบเสาแรกแต่ยังไปติดเซฟของนนท์ ม่วงงาม

กัมพูชาเดินหน้าบุกอย่างหนักแต่เกือบมาโดนเพิ่มในนาทีที่ 60 จากจังหวะยิงบริเวณหัวกะโหลกของวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่ก็ไปติดเซฟของ อัม เสรี ราธ

หลังจากนั้นช้างศึก พยายามเดินหน้าบุกหนักเพื่อหวังจะทำประตูที่สองให้ได้และนาที 67 เป็น ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่ได้ลองยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็หลุดเสาแรกออกไปอีก

นาทีที่ 73 สุริยา สิงห์มุ้ย ลุยมาทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้ศศลักษณ์ ไหประโคน ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของ อัม เสรี ราธ อีกครั้ง

นาที 75 ช้างศึกมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ พิชา อุทรา ไปโดน โส่ย ไวศาล ทำฟาวล์และเป็น ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U23 นำห่าง กัมพูชาไป 2-0

นาที 82 ช้างศึก เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง มนตรี พรหมสวัสดิ์ ลงไปเล่นแทน เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม

นาที 88 เป็น สุริยา สิงห์มุ้ย ตวัดบอลให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ตัวสำรองดีดด้วยขวา เข้าไปให้ช้างศึก หนีห่างกัมพูชาไปเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชาไป 3-0 มีเจ็ดคะแนนจากสามเกมแรก

ส่วนผลอีกสองคู่ อินโดนีเซีย เฉือนชนะ ติมอร์ เลสเตไป 1-0 และ เวียดนาม เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 4-0 ทำให้ตารางคะแนนหลังผ่านสามนัดของกลุ่มบี เป็น เวียดนาม ที่นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมีเก้าคะแนนเต็ม ตามมาด้วยอินโดนีเซีย และไทยที่มีเจ็ดคะแนนเท่ากัน และประตูได้เสียก็เท่ากันที่บวกสี่

สำหรับเกมต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สี่พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม เซลายาง ในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง MCOT HD

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย
ไทย - นนท์ ม่วงงาม (GK) - รัตนากร ใหม่คามิ, วรวุฒิ นามเวช, ศฤงคาร พรมสุภะ, สุริยา สิงห์มุ้ย - เชาวัตน์ วีระชาติ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, พิชา อุทรา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชัยวัฒน์ บุราญ - เจนรบ สำเภาดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook