ฟอร์มสวย! "ชบาแก้ว" ไล่ถลุง "เจ้าภาพซีเกมส์" สุดยับเยินครึ่งโหล

ฟอร์มสวย! "ชบาแก้ว" ไล่ถลุง "เจ้าภาพซีเกมส์" สุดยับเยินครึ่งโหล

ฟอร์มสวย! "ชบาแก้ว" ไล่ถลุง "เจ้าภาพซีเกมส์" สุดยับเยินครึ่งโหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม การแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ทีมชาติไทยที่เฉือนชนะเมียนมา มาในเกมแรก พบกับ มาเลเซีย

เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน กาญจนา สังข์เงินที่เจ็บหนัก แต่ยังอรทัย ศรีมะณี ที่ซัดประตูชัยในเกมที่แล้วก็ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วน รัตติกาล ทองสมบัติ ที่ยิงสองประตูในเกมก่อนและธนีกานต์ แดงดา เป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมมาเป็นชบาแก้วที่บุกได้ดีกว่า และนาที 18 ขวัญฤดี แสงจันทร์ ก็เปิดบอลให้ อรทัย ศรีมะณี ซัดเข้าไปให้ ชบาแก้ว ออกนำเจ้าภาพ มาเลเซียไปก่อน 1-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าบุกอย่างหนักและนาที 31 ก็เกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่นิภาวรรณ ปัญโญสุข ได้ยิงแต่บอลชนเสาสองเสาและเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำ มาเลเซีย 1-0 จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี

yubyub2
เริ่มครึ่งหลังมาแค่สองนาที ชบาแก้วเกือบมาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ ขวัญฤดี แสงจันทร์ เปิดให้ เสาวลักษ์ เพ็งงาม ชาร์จไม่โดน

ชบาแก้ว ยังเดินหน้าบุกอย่างสนุก และคราวนี้เป็น สุนิสา สร้างไธสง ที่เปิดให้ อรทัย ศรีมะณี ยิงแต่บอลย้อยข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 53 ชบาแก้วมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะที่ สุนิสา สร้างไธสง เปิดให้ นิสา ร่มเย็น โหม่งเข้าไป

สามนาทีต่อมา ชบาแก้วมาได้ประตูทิ้งห่าง และเป็น อรทัย ศรีมะณี ที่มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ฟุตบอลหญิงไทยนำห่าง มาเลเซีย เจ้าภาพเป็น 3-0

เท่านั้นไม่พอ นาที 57 เป็น เสาวลักษ์ เพ็งงาม ที่ยิงไปติดเซฟของนายทวารมาเลเซีย เด้งมาเข้าทาง นภัทร ศรีเสริม ยิงเข้าไปให้ ให้ชบาแก้วหนีห่างไปเป็น 4-0

ชบาแก้วรุกหนัก และนาที 59 คราวนี้เป็น เสาวลักษ์ เพ็งงาม ที่มายิงให้ชบาแก้ว หนีห่างมาเลเซียเจ้าภาพออกไปเป็น 5-0

yubyub3
หลังจากนั้นชบาแก้วเปลี่ยนตัวสองคนด้วยการส่ง ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ รัตติกาล ทองสมบัติ ลงไปเล่นแทน อรทัย ศรีมะณี และ อลิษา รักพินิจ

นาที 80 ชบาแก้วเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่งธนีกานต์ แดงดา ลงไปเล่นแทน เสาวลักษ์ เพ็งงาม

ช่วงทดเจ็บ ธนีกานต์ แดงดา มายิงประตูปิดท้ายให้ ชบาแก้ว เอาชนะมาเลเซีย เจ้าภาพไป 6-0 มีหกคะแนนเต็ม จากสองนัดแรก เท่ากับ เวียดนาม แต่ประตูได้เสียดีกว่า โดยผลฟุตบอลหญิงอีกคู่ในวันนี้ เวียดนาม ชนะเมียนมาไป 3-1

สำหรับเกมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดที่สามพบกับ เวียดนาม ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม ในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริง
ไทย - ญาดา เซ่งย่อง (GK) - ณัฐกานต์ ชินวงษ์, อินทร์อร พันธุ์ชา, สุนิสา สร้างไธสง - นภัทร ศรีเสริม, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, อรทัย ศรีมะณี,  ชวัญฤดี แสงจันทร์ - อลิษา รักพินิจ, นิสา ร่มเย็น, เสาวลักษ์ เพ็งงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook