สุดป่าเถื่อน! "แฟนมาเลย์" รุมทำร้าย "แฟนเมียนมา" หลังบอลจบ

สุดป่าเถื่อน! "แฟนมาเลย์" รุมทำร้าย "แฟนเมียนมา" หลังบอลจบ

สุดป่าเถื่อน! "แฟนมาเลย์" รุมทำร้าย "แฟนเมียนมา" หลังบอลจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องสุดอัปยศ! ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อแฟนบอลเมียนมา ถึง 11 รายได้รับบาดเจ็บ แถมมีแฟนบอล 1 รายได้รับบาดเจ็บหนัก จากการโดนแฟนบอลมาเลเซีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ รุมทำร้ายหลังเกมการแข่งขันฟุตบอล กลุ่มเอ คู่ระหว่าง มาเลเซีย กับ เมียนมา เมื่อวันอังคารที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดีวีบี สื่อดังของประเทศเมียนมา ได้มีการพูดคุยกับ โค เธต ประธานสมาคมการกุศล Lovely Heart ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของ มาเลเซีย ซึ่งรับหน้าที่เป็นอาสาสมัครในการดูแลแฟนบอลเมียนมา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. หลังจบเกมการแข่งขัน รถบัสที่ทางแฟนๆได้ว่าจ้าง ดันไปจอดผิดที่ ทำให้พวกเขาต้องเดินฝ่ากลุ่มกองเชียร์ชาวมาเลเซีย และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

"แฟนบอลเมียนมา ถูกทำร้ายอย่างบ้าคลั่ง ด้วยอาวุธอย่าง กระบอง และก้อนหิน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พวกกลุ่มที่เข้ามาทำร้ายยังขโมยโทรศัพท์มือถือไปอีก"

อาสาสมัครชาวเมียนมา เผยต่อว่า มีแฟนบอลหนุ่มรายหนึ่งชื่อ มิน ซอ ถึงกับขากรรไกรหัก และฟันร่วง จนพวกเราต้องรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วนเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งอาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักฟื้นในโรงพยาบาล

เหตุการณ์ทุกอย่างมาสงบลง เมื่อ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมาเลเซีย เข้ามายุติเหตุ ก่อนพาแฟนบอลเมียนมากว่า 40 คนไปขึ้นรถบัส เพื่อเดินทางกลับไปยังที่พัก

โค เธต กล่าวต่อว่า "ผมไม่เข้าใจว่าพวกเขามาทำร้ายเราทำไม ในเมื่อ มาเลเซีย ชนะเราถึง 3-1 มันไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องมากระทำกับพวกเราแบบนี้"

อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตพม่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ขอไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หลังได้รับการติดต่อจาก นักข่าวของ ดีวีบี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สุดป่าเถื่อน! "แฟนมาเลย์" รุมทำร้าย "แฟนเมียนมา" หลังบอลจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook