เสือใต้ดุ! บุกทุบปืน10คนพังคารัง2-0+คลิป

เสือใต้ดุ! บุกทุบปืน10คนพังคารัง2-0+คลิป

เสือใต้ดุ! บุกทุบปืน10คนพังคารัง2-0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก)

วัน พุธ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557

อาร์เซน่อล 0 - 2 บาเยิร์น มิวนิค

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : นิโคล่า ริซโซลี่

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013-14 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) โดยคู่เอก เป็นเกมที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่างทีม  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

โดยวันนี้เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล จะไม่มี ธีโอ วัลค็อตต์ ที่เจ็บ และ มิเคล อาร์เตต้า ที่ติดโทษแบน ส่วนทางด้านทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค จะไม่มี ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่พักฟื้นจากผ่าตัด และเซอร์ดาน ชากิรี่ ที่ล่าสุดเจ็บต้นขา


เริ่มเกมครึ่งแรก

ได้ 2นาที  ทีมเยือน บาเยิร์น ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะสับไกนอกกรอบของ โทนี่ โครส บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ วอยเชจ เชสนี่ ยังปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

น.7 เจ้าบ้าน มีลุ้นบ้าง จากจังหวะบอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตู บาเยิร์น มิวนิค บอลมาเข้าทาง ยายา ซาโนโก ยิงโล่งๆ แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังล้มตัวปัดออกไปได้

น.8 เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เมซุต โอซิล ถูก เจโรม บัวเต็ง สกัดล้มในเขตโทษ แต่ เมซุต โอซิล ยิงจุดโทษไม่เข้าถูก มานูเอล นอยเออร์ เซฟใว้ได้ พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

น.23 ยายา ซาโนโก บอลได้จากกลางสนามก่อนโยนบอลให้ อ็อกเหลด-แชมเบอร์เลน วิ่งฉีกแนวรับ บาเยิร์น เข้าไปในเขตโทษ  แต่ มานูเอล นอยเออร์ ออกมาตัดบอลออกไปได้ก่อน

น.37 ทีมเยือน บาเยิร์น มาได้ลูกจุดโทษบ้าง จากจังหวะที่ วอยเชจ เชสนี่ ไปเตะตัดขา อาร์เยน ร็อบเบน ล้มลงในเขตโทษและเป็นใบแดง แต่ไม่น่าเชื่อ บาเยิร์น ก็พลาดจุดโทษเช่นเดียวกัน เป็น ดาวิด อลาบ้า ที่รับสังหารแต่ยิงเล่นทางมากไปบอลไปชนเสาไม่ได้ประตูขึ้นนำ

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน บาเยิร์น  ครองบอลได้มากกว่าแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ ทำให้จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง

น.52 ทีมเยือน บาเยิร์น  มีโอกาสลุ้นก่อน เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ได้บอลบริเวณนอกกรอบโทษด้านขวา  ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบ แต่ไม่พ้นมือ ฟาเบียญสกี รับใว้ได้

และใน น.54 แฟน"เสือใต้" ก็ได้เฮจนได้ เมื่อได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะการประสานงานของ ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ได้บอลบริเวณนอกกรอบฝั่งขวา ก่อนไหลใส่พานให้ โทนี่ โครส ยืนรอซัดบริเวณหัวโหลก บอลโค้งหมุดตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้อาร์เซน่อลที่เหลือ 10คน ตามหลัง บาเยิร์น  0-1

น.63 ทีมเยือน บาเยิร์น มีจังหวะทำประตู เมื่อ โทนี่ โครส โยนบอลให้ อาร์เยน ร็อบเบน ทางขวากรอบโทษ ก่อนผ่านบอลให้ มานด์ซูคิช แต่ ฟาเบียญสกี ออกมาตัดบอลออกไปได้ก่อน

น.72 บาเยิร์น เกือบได้ลูกที่2 จากการขึ้นโขกเหน่งๆของ มาริโอ เกิทเซ่ ในเขตโทษเจ้าถิ่น แต่โชคยังดีบอลไปติดตัว แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ ออกหลังไป

ก่อนหมดเวลาแค่2 นาที ทีมเยือน บาเยิร์น  มาได้ประตูที่2 จากตัวสำรอง โทมัส มูลเลอร์ ขึ้นโหม่งคนเดียวเข้าประตู จากการเปิดบอลของ ฟิลิปป์ ลาห์ม

ทำนัดแรกทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค บุกมาชนะอาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-0 ตุนสกอร์ใว้ได้ถึง2ลูก โอกาสตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูง

รายชื่อ11ผู้เล่นแรกที่ลงสนามของทั้ง2ทีม

อาร์เซน่อล : ระบบ 4-2-3-1 : วอยเชจ เชสนี่ : บาการี่ ซานญ่า , คีแรน กิ๊บบ์ส , แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ , โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ : แจ็ค วิลเชียร์ , อเล็กซ์ อ็อกเหลด-แชมเบอร์เลน , มาติเยอ ฟลามินี่ , เมซุต โอซิล , ซานติ กาซอร์ล่า : ยายา ซาโนโก


บาเยิร์น มิวนิค : ระบบ 4-2-3-1 : มานูเอล นอยเออร์ : ดาวิด อลาบ้า , เจโรม บัวเต็ง , ดันเต้  ฟิลิปป์ ลาห์ม : ติอาโก้ อัลคันทาร่า , ฆาบี มาร์ติเนซ , อาร์เยน ร็อบเบน , มาริโอ เกิทเซ่ , โทนี่ โครส : มาริโอ มานด์ซูคิช

 

คลิป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาร์เซน่อล 0 - 2 บาเยิร์น มิวนิค

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ เสือใต้ดุ! บุกทุบปืน10คนพังคารัง2-0+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook