วิอัลลี่หยันมอยส์อยู่กัลโช่โดนไล่ออก3รอบแล้ว

วิอัลลี่หยันมอยส์อยู่กัลโช่โดนไล่ออก3รอบแล้ว

วิอัลลี่หยันมอยส์อยู่กัลโช่โดนไล่ออก3รอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิอัลลี่ หยาม มอยส์ ผลงานห่วยแตกหากอยู่ "กัลโช่" โดนไล่ออกไปแล้ว 3 รอบชัวร์ ชี้ "พรีเมียร์ลีก" อดทนกว่ากันเยอะ ผิดกับลีกเลี่ยนตัดสินกันที่ผลการแข่งขันล้วนๆ

จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะถูกไล่ออกไป 3 รอบแล้วหากทำหน้าที่คุมทีมใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งตัดสินกันด้วยผลงานล้วนๆ เท่านั้น

นายใหญ่ "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่สวนทางกับคุณภาพฝีเท้าของนักเตะ หลังนำทีมรั้งอันดับที่ 6 มี 45 คะแนน จาก 26 นัด ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง 15 คะแนน และตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ 9 คะแนน

วิอัลลี่ ซึ่งไม่ได้คุมทีมมานับตั้งแต่ถูก วัตฟอร์ด ไล่ออกในปี 2002 กล่าวว่า "ในอิตาลีนั้นผู้จัดการทีมจะถูกตัดสินแบบง่ายๆ ด้วยผลการแข่งขัน กุนซือชาวอิตาลีก็เลยไม่มีความสุขนัก ถ้าเป็นในอิตาลี เดวิด มอยส์ คงจะโดนไล่ออกไป 3 รอบแล้ว"

"ส่วนใน พรีเมียร์ลีก คุณจะรู้สึกได้ว่าพวกเขาจะอดทนกับคุณนานสักหน่อยเพื่อให้ได้แก้ปัญหา พวกเขาเข้าใจและอดทน พวกเจ้าของสโมสรก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะรู้มากไปกว่าพวกผู้จัดการทีมด้วย พวกเขาปล่อยให้พวกกุนซือทำหน้าที่ไปสักพักและจะไม่ปลดคุณหลังจากแพ้ 2 หรือ 3 ครั้งแรก" จอมแท็กติกวัย 49 ปีร่ายยาว

ทั้งนี้ กัลโช่ เซเรีย อา สั่งปลดผู้จัดการทีมไปแล้ว 10 คนในฤดูกาลนี้ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้ห่างกันมาก โดยปลดไปแล้วถึง 8 คนด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook