เกมสุดท้ายในบ้าน! ราเยวัช หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยนัดแรก

เกมสุดท้ายในบ้าน! ราเยวัช หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยนัดแรก

เกมสุดท้ายในบ้าน! ราเยวัช หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 9 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560 ณ ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า  "ผมรู้สึกโอเคกับการที่จะได้เล่นในบ้านเป็นครั้งสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยเข้ามาร่วมเชียร์ทีมชาติไทยด้วยนะครับ"

"เราทราบกันดีนะครับว่า อิรักเป็นทีมที่อยู่เหนือกว่า และฟีฟ่า แรงกิ้งก็เหนือกว่าทีมของเรา เขามีโอกาสที่จะชนะมากกว่าเรา แต่ทีมชาติไทยจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้"

"อย่างที่เราทราบดีว่าอิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และมีประสบการณ์สูงมาก ไม่นานมานี้พวกเขาก็เคยคว้าแชมป์เอเชียน คัพ มา ระบบผู้เล่นก็มีทดแทนกันตลอด การเจอกับอิรักก็เป็นเกมที่ยากเสมอ แม้พวกเขาจะหมดโอกาสเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก แล้วก็ตาม"

"อย่างที่เรียนไป การเจอกับทีมที่ดี ทำให้เรากระหายชัยชนะมากขึ้น เราเองก็อยากสร้างประวัติศาสตร์ ในการคว้าชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบนี้ ก็อยากเชิญชวนแฟนบอล ที่ตอนนี้ทีมก็ทำงานกันอย่างหนัก และอยากให้ทุกคนช่วยกันให้กำลังใจสร้างประวัติศาสตร์ด้วยชัยชนะไปด้วยกัน"

"การได้ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาสู่ทีมก็เป็นเรื่องที่ดีมาก โดยมุ้ยเองก็มาตั้งแต่วันแรก ส่วนเจก็ตามมาสมทบ เพราะเขาเล่นที่ญี่ปุ่น ตัวผมรู้สึกยินดี เรามีเวลาร่วมกันมากขึ้น ได้รู้จักกันมากขึ้น และผมเชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองจะสามารถช่วยทีมได้มากๆเช่นกัน ในส่วนของทีมเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่เราขาด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ที่เจ็บไป ตัวผมก็ย้ำอีกครั้งเวลาที่ผ่านมาเราใช้อย่างคุ้มค่า ตัวผมและทีมมีความกระหายในเกมที่จะพบกับอิรัก"

"ส่วนการเลือกกัปตันทีม หลังจากที่ไม่มีกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เราได้เลือกให้ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกัปตันทีม และ ธีราทร บุญมาทันเป็นรองกัปตันทีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook