อวยกันเอง! สื่อมาเลเซีย สดุดี เจ้าภาพซีเกมส์หนนี้ดีที่สุด

อวยกันเอง! สื่อมาเลเซีย สดุดี เจ้าภาพซีเกมส์หนนี้ดีที่สุด

อวยกันเอง! สื่อมาเลเซีย สดุดี เจ้าภาพซีเกมส์หนนี้ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูดม่านปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาวอาเซียน "ซีเกมส์ ครั้งที่ 29" ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยทัพเสือเหลือง เป็นฝ่ายโกยเหรียญผงาดครองจ้าวกีฬา ด้วยสถิติ 145 เหรียญทอง, 92 เหรียญเงิน และ 86 เหรียญทองแดง

โดยในพิธีปิดการแข่งขัน ที่สนามบูกิตจาลิล เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้เป็นประธานในงาน พร้อมทั้งได้มีการส่งมอบธงซีเกมส์ ให้กับเจ้าภาพครั้งที่ 30 คือ ฟิลิปปินส์ ในปี ค.ศ.2019

หลังจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว "เดอะ สตาร์" สื่อในประเทศ ได้ออกมาสรุปผลงานของทัพนักกีฬา รวมถึงภาพรวมของการจัดงาน โดยยกให้เป็นการแข่งขันกีฬาในภูมิภาคอาเซียนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยยืนยันจัดการแข่งขันอย่างมีมาตรฐานสากล และไม่ได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาจากชาติสมาชิกทั้ง 11 ประเทศ

นอกจากนี้ได้มีการสัมภาษณ์ประชาชนชาวมาเลเซีย ว่ารู้สึกอย่างไรกับซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ ยกย่อง และชึ่นชมกับการเป็นเจ้าเหรียญทอง รวมถึงมองว่าเป็นเรื่องดีที่นักกีฬาอายุน้อยสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขัน แถมการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ทำให้ประชาชนในชาติมีความสามัคคี

ทั้งนี้แม้กระแสตอบรับในประเทศมาเลเซีย จะถือว่าดีเกินคาด ทว่าสื่อต่างประเทศระบุว่าชาติเพื่อนบ้านอย่าง ไทย, อินโดนีเซีย รวมทั้ง เวียดนาม และเมียนมา ต่างก็วิจารณ์การเป็นเจ้าภาพของมาเลเซียครั้งนี้ว่า ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยจัดกันมา

อย่างไรก็ตาม อาหมัด ชาปาวี อิสมาอิล ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกมาเลเซีย ยืนยันว่าตนไม่ได้รับการตำหนิหรือร้องเรียนจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเป็นทางการ และถือว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้อยู่ในระดับมาตรฐาน เพราะมีเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์กีฬานานาชาติหลายองค์กรร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook