เซี่ยงไฮ้เดือด! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ

เซี่ยงไฮ้เดือด! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ

เซี่ยงไฮ้เดือด! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ONE Championship (ONE) โดยบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ระเบิดความมันส์บนเวทีครั้งล่าสุดท่ามกลางผู้ชมกว่า 15,000 คน ณ ชางไห่ โอเรียนทอล สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการประจำเวทีนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เบน "ฟังกี้" แอสก์เรน แชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวท และได้รับการขนานนามว่าเป็นนักสู้ที่ดีที่สุดในวงการเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ พบ เซบาสเตียน "เดอะ แบนดิท" คาเดสตัม ยอดนักสู้จากสวีเดน โดยการแข่งขันจบลง เมื่อฝั่งแชมป์ใช้ทักษะมวยปล้ำระดับโลกและการปล่อยหมัดอันทรงพลังส่งคาเดสตัมลงไปกอง ก่อนบุกโจมตีชนิดคาเดสตัมหมดทางตอบโต้ จนสุดท้าย ยูจิ ยามาดะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นต้องยุติการแข่งขันไปในช่วงยกที่สอง

onenenens22
"ผมมีช่วงเวลาสุดพิเศษที่เซี่ยงไฮ้ เป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ที่นี่ สำหรับผู้ชมทั่วโลกที่ดูอยู่ ขอบคุณมากครับ ส่วนนักสู้คนไหนก็ตามที่อยากท้าชิงกับผม บอกเลยว่าผมพร้อมเสมอ ใครก็ได้บนโลกนี้" เบน แอสก์เรน กล่าวหลังป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ

สำหรับคู่รองของรายการ เป็นการพบกันในรุ่นฟลายเวทระหว่าง หม่า เฮา บิน นักสู้ชาวจีนที่ได้กลับมาบู๊ในสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง พบกับเพื่อนร่วมชาติ เหอซิเกตู ก่อนสุดท้าย หม่า จะไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เมื่อนักสู้ฉายา "อินทรีแดนใต้" ใช้เทคนิคการต่อสู้ท่านอน จับคู่แข่งใส่ท่า "กิโยตินโช้ก" ล็อกคอเอาชนะไปได้ก่อนหมดยกที่สอง แค่ 10 วินาทีเท่านั้น

onenenens33
ด้านคู่ไลท์เวท อาเมียร์ ข่าน จากสิงคโปร์ ยังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องในวัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสามารถอัด ยาโรสลาฟ ยาร์ติม จากสาธารณรัฐเช็กไปได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยการส่งฝ่ายหลังลงไปกองกับพื้น ก่อนเตะก้านคอด้วยเท้าซ้ายแล้วตามด้วยขวา ผู้ตัดสินยุติการแข่งขัน เป็นเทคนิเคิล น็อคเอาท์ทันที และนี่เป็นชัยชนะครั้งที่ 5 ติดต่อกันของข่านด้วย

อีกหนึ่งการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นของวันนี้ เป็นฝั่งผู้หญิงในรุ่นสตรอว์เวท ซู ชุน หยาน จากจีน พบ เอห์ ยา นัท จากกัมพูชา การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมตลอดทั้งสามยก ก่อนสุดท้ายจะเป็น ซู ที่เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์

onenenens44
รุ่นเฟเธอร์เวท จอมเก๋าจากญี่ปุ่น เท็ตสึยะ ยามาดะ เก็บชัยได้เป็นครั้งแรกภายใต้สังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อจับคู่แข่งอย่าง ไคล์ โรซิวสกี้ นักสู้อเมริกัน ลงไปกองบนผืนผ้าใบ ก่อนพลิกตัวจับล็อกคอจากด้านหลัง สังเวยชัยชนะได้ตั้งแต่ยกแรก

รุ่นเฟเธอร์เวทอีกคู่  สะเก็ดดาว เพชรพญาไท อดีตสุดยอดมวยไทย ก็ไม่พลาดกับการต่อสู้ครั้งที่สองบนเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ หลังน็อค มาห์มุด โมฮาเหม็ด จากอียิปต์ ได้สำเร็จตั้งแต่ช่วงต้นยกแรก หลังอดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี เข้าจู่โจมด้วยหมัดและศอกอันทรงพลัง ส่งนักสู้แดนฟาโรห์ไปกองกับพื้นก่อนรัวอาวุธจนชนะเทคนิเคิล น็อคเอาท์ ไปได้อย่างสวยงาม

onenenens55
รุ่นสตรอว์เวทฝ่ายหญิง "ซูเปอร์มัม" เหมี่ยว จี้ จากจีน เปิดตัวครั้งแรกบนเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการซับมิสชั่นล็อกแขน โมนา ซาเมียร์ นักสู้อียิปต์ จนฝ่ายหลังต้องยอมแพ้ตั้งแต่วินาทีที่ 49 ของยกที่หนึ่ง

อีกคู่เป็นสองนักสู้เลือดมังกรพบกันเองในรุ่นไลท์เวท จาง เจ้อ เห่า พบ หลี่ เฉิง เฉ้า คู่นี้สู้กันอย่างดุเดือดสูสี ก่อนสุดท้าย จาง จะปล่อยไม้ตายน็อค หลี่ ได้สำเร็จช่วงกลางยกที่สาม

คู่แรกของรายการในรุ่นเฟเธอร์เวท ซี่ เฉา นักสู้จีน พบ มาร์ค มาร์เซลลินุส จากมาเลเซีย การแข่งขันจบลงตั้งแต่นาทีที่ 1.28 ของยกแรก เมื่อนักสู้เจ้าถิ่นจับ มาร์เซลลินุส ใส่ซับมิสชั่นล็อกแขนจนฝ่ายหลังยอมแพ้ไปในที่สุด

สรุปผลอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่เซี่ยงไฮ้ 2 ก.ย. 2560
ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท : เบน แอสก์เรน แชมป์โลก ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ เซบาสเตียน คาเดสตัม ในนาทีที่ 4.09 ของยกที่สอง
รุ่นฟลายเวท : หม่า เฮา บิน ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) เหอซิเกตู ในนามีมี่ 4.50 ของยกที่สอง
รุ่นไลท์เวท : อาเมียร์ ข่าน ชนะเทคนิเคิล น็อคเอาท์ ยาโรสลาฟ ยาร์ติม ในนาทีที่ 3.46 ของยกแรก
รุ่นสตรอว์เวท : ซู ชุน หยาน ชนะ เอห์ ยา นัท ด้วยคะแนนเอกฉันท์ หลังสู้กันครบสามยก
รุ่นเฟเธอร์เวท : เท็ตสึยะ ยามาดะ ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) ไคล์ โรซิวสกี้ ในนาทีที่ 1.55 ของยกแรก
รุ่นเฟเธอร์เวท : สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ มาห์มุด โมฮาเหม็ด ในนาทีที่ 1.41 ของยกแรก
รุ่นสตรอว์เวท : เหมี่ยว จี้ ชนะซับมิสชั่น (ล็อกแขน) โมนา ซาเมียร์ ในนาทีที่ 0.49 ของยกแรก
รุ่นไลท์เวท : จาง เจ้อ เห่า ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ หลี่ เฉิง เฉ้า ในนาที่ที่ 2.53 ของยกที่สาม
รุ่นเฟเธอร์เวท : ซี่ เฉา ชนะซับมิสชั่น (ล็อกแขน) มาร์ค มาร์เซลลินุส ในนาทีที่ 1.28 ของยกแรก

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ ของ เซี่ยงไฮ้เดือด! "แอสก์เรน" ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook