เด็กผม.. ผมรู้! "5 แข้งที่แฟนๆไม่ค่อยไว้ใจ" แต่ได้รับความเชื่อมั่นจากกุนซือ

เด็กผม.. ผมรู้! "5 แข้งที่แฟนๆไม่ค่อยไว้ใจ" แต่ได้รับความเชื่อมั่นจากกุนซือ

เด็กผม.. ผมรู้! "5 แข้งที่แฟนๆไม่ค่อยไว้ใจ" แต่ได้รับความเชื่อมั่นจากกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะดาวดังทั้ง 5 คนที่จะได้เห็นต่อไปนี้คือผู้เล่นที่แฟนๆมักจะไม่ค่อยไว้ใจในฝีเท้าสักเท่าไหร่ แต่กลับได้รับความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีมอย่างสูง จนเห็นพวกเขาลงเล่นทำผลงานแจ่มๆกันอยู่ตลอด 

จะมีใครบ้างเลื่อนลงไปดูกันได้เลย

1. มารูยาน เฟลไลนี่Manchester United v Leicester City - Premier LeagueMichael Regan/GettyImages

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ผู้จัดการทีมปัจจุบัน : โชเซ่ มูรินโญ่

สำหรับพี่ฟูนั้นเป็นหนึ่งนักเตะที่แฟนๆมักจะเอาไปล้อเลียนในเรื่องของฟอร์มการเล่นอยู่ตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาในยุคของ เดวิด มอยส์ และมีหลายคนเฮรอล่วงหน้าทุกครั้งที่มีข่าวว่าจะย้ายทีมออกไป

แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังอยู่ และได้รับโอกาสจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ให้ลงเล่นอยู่บ่อยๆ ที่สำคัญคือตอบแทนความไว้ใจนั้นด้วยประตูสำคัญได้หลายเกมแล้วด้วย

2. แกรี่ เคฮิลล์Chelsea v Arsenal - The FA Community ShieldDan Istitene/GettyImages

สโมสร : เชลซี
ผู้จัดการทีมปัจจุบัน : อันโตนิโอ คอนเต้

ปราการหลังซีเนียร์คนนี้มักจะถูกเอาฝีเท้าไปเปรียบเทียบกับระดับของ จอห์น เทอร์รี่ อยู่บ่อยๆ และหลังจากที่กัปตันหัวใจเพชรย้ายออก เขาก็ได้รับสืบทอดตำแหน่งกัปตันทีมต่อทันที

และถึงแม้จะถูกค่อนแคะอยู่บ่อยๆว่าเป็นจุดอ่อนของทีมสิงโตน้ำเงินครามมาในทุกชุด แต่ก็ได้รับความไว้วางใจจากกุนซือทุกคนที่ทำงานด้วย พร้อมซัดประตูสำคัญได้บ่อยเสียด้วยสิ

3. ฮาเวียร์ มาสเชราโน่FC Barcelona v Chapecoense - Joan Gamper TrophyAlex Caparros/GettyImages

สโมสร : บาร์เซโลน่า
ผู้จัดการทีมปัจจุบัน : เอร์เนสโต บัลเบร์เด้

สำหรับพี่หน้าง่วงนั้น ไม่ต้องสงสัยในความสามารถกันอีกแล้วกับการเป็นมิดฟิลด์ตัวรับพันธุ์ดุ แต่นับตั้งแต่ถูกถอยลงไปเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ก็มักจะถูกดูแคลนจากแฟนๆว่าไม่น่าจะยืนระยะได้ยาว เพราะดูฝืนธรรมชาติ

แต่จนแล้วจนรอด สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังคงยืดตำแหน่งของตัวเองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จัดการทีมมาได้ตลอด จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็น บัลเบร์เด้ อย่างในปัจจุบันนี้

4. คาริม เบนเซม่าReal Madrid v FC Barcelona - Supercopa de Espana: 2nd LegGonzalo Arroyo Moreno/GettyImages

สโมสร : เรอัล มาดริด
ผู้จัดการทีมปัจจุบัน : ซีเนอดีน ซีดาน

ถึงแม้ว่าเจ้าเบนซ์ จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของสามประสาน BBC แต่แฟนๆรวมทั้งคอบอลทั่วโลกต่างก็รู้สึกว่าเขาเป็นได้แค่ตัวประกอบของ เบล กับ โรนัลโด้ เท่านั้น เพราะดูแล้วระดับฝีเท้าเหมือนอยู่กันคนละระดับกับสองคนเคียงข้าง

อย่างไรก็ตาม ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เบนเซม่า นั้นได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีมทุกคนให้ลงยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าอย่างต่อเนื่อง เพราะแม้จะดูเหมือนไม่เก่ง แต่รูปแบบการเล่นของเขามีประโยชน์มหาศาลนัก

5. เดยัน ลอฟเรนWest Bromwich Albion v Liverpool - Premier LeagueMichael Steele/GettyImages

สโมสร : ลิเวอร์พูล
ผู้จัดการทีมปัจจุบัน : เจอร์เก้น คล็อปป์

ดาวเตะชาวโครเอเชียคนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดอ่อนในความรู้สึกของสาวกหงส์แดงทั่วโลก เพราะทุกครั้งที่มีข่าวว่าจะซื้อเซ็นเตอร์ตัวใหม่ ทุกคนจะเชื่อว่า ลอฟเรน จะต้องถูกดร็อปลงไปเป็นตัวสำรองมากกว่า มาติป

แต่ถึงกระนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มองข้ามความผิดพลาดของ ลอฟเรน ในปีแรกที่เข้ามาค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล และสร้างความเชื่อมั่นให้นักเตะจนได้ลงเล่นต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook