คอมเมนต์แฟนมาเลเซีย! ตอกกลับชาวไทยซีเกมส์ที่ผ่านมาโกงตรงไหน

คอมเมนต์แฟนมาเลเซีย! ตอกกลับชาวไทยซีเกมส์ที่ผ่านมาโกงตรงไหน

คอมเมนต์แฟนมาเลเซีย! ตอกกลับชาวไทยซีเกมส์ที่ผ่านมาโกงตรงไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลง! การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังมีกระแสเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมในการตัดสิน รวมถึงการเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าภาพ ซึ่งสื่อหลายสำนักของประเทศไทย รวมถึง Sanook Sport ได้ตีแผ่ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และนี่คือข้อความของแฟนๆเจ้าภาพที่ออกมาตอบโต้แฟนๆชาวไทย ที่คิดว่าซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ไม่มีการโกงเกิดขึ้น

Awang Yussuf
นี่คือผลกระทบจากการคอรัปชั่นในประเทศ เพราะการลดสารอาหารในนม ทำให้เรากลายเป็นประเทศที่ไร้เกียรติเช่นนี้

Fazrin Fauzi
กีฬามีความเชื่อมโยงอะไรกับการคอรัปชั่น? การคอรัปชั่นเกิดขึ้นทุกๆที่แหละ แม้กระทั่งในไทย

Harris Hilman
การแข่งขันโง่ๆ ส่วนใหญ่มาจาก ไทย และฟิลิปปินส์ อย่างน้อยๆตอนนี้เรามีนักกีฬาที่มีเป้าหมายในโอลิมปิก และเอเชียนเกมส์ แล้วการไม่มีเหรียญทองเป็นเพราะเค้ากำลังพยายามอยู่ แต่อย่างน้อยเราก็มีแชมป์โลก 2-3 คน ในบางชนิดกีฬา แล้วไทยล่ะ มีมั้ย? ถ้าการแข่งขันครั้งนี้ จัดที่เชียงใหม่ หรือโคราช ถามจริงจะมีข่าวแบบนี้มั้ย

Ersyad Mai
แล้ว รัชนก อินทนนท์ล่ะ?

teammalayer33
Harris Hilman
อ่อ นั่นถูกของคุณ ขออภัยที่ฉันกล่าวไป เรามาคอยดูที่มะนิลาดีกว่า ว่าจะมีข่าวฉาวแบบนี้มั้ย หรือว่าจะไม่มี

Ganesh Reddy
นี่คือสิ่งที่อยู่ในหัวพวกเค้าหรอ เวลาที่เขาเป็นเจ้าภาพ เขาก็เอากีฬาพื้นบ้านใส่มาเหมือนกัน รวมไปถึงพวกแข่งเรือมังกร และกีฬาที่ใช้เท้าถีบ ฝากถามไทยหน่อยว่า ลืมไปแล้วหรือไง

Ibnur Shahril
โกงมั้ยก็ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นเจ้าภาพ

Zaharrudin Salam
ในปี 2007 ไทยเป็นเจ้าภาพ กวาดไป 180 เหรียญทอง มาเลเซียได้ที่ 2 ได้ไป 60 เหรียญทอง อย่าปากดีไปหน่อยเลย ได้จากมวยไทยไป 11 เหรียญทอง จากผลการแข่งขันที่ไม่อาจจะยอมรับความพ่ายแพ้ได้

Alvin Joseph
เป็นความได้เปรียบของเจ้าภาพ ที่มักจะจัดกีฬาที่ตัวเองได้เปรียบ และเจ้าภาพก็ยังมีสิทธิที่จะยกเลิกกีฬาอื่นๆ ยกเว้นกีฬาที่จำเป็นจริงๆ คราวหลังก็ต้องมีการตัดกีฬากิ๊กก๊อกออกไปบ้าง

teammalayer22
Saravanan Sanmugom
คำวิจารณ์เหล่านี้เป็นความจริง ถึงเวลาแล้วที่เราจะพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของเรา ในเวทีระดับนานาชาติ อย่างโอลิมปิก มันเป็นเวลานานแล้วที่เราพอใจกับผลงานในระดับท้องถิ่น เราต้องเพิ่มการฝึกอบรม สร้างแรงจูงใจ และพิสูจน์มันในฟิลิปปินส์

Maria Tay
ต่อให้ประเด็นดังกล่าวจะทำให้เราพลาด 5 เหรียญทอง จากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน ซึ่งการพลาด 5 เหรียญทอง ก็ยังทำให้เราเป็นจ้าวเหรียญทองอยู่ดี ฮาฮา

Akira Miyoshi
ลบไปอีก 60 เหรียญ มาเลเซียก็เป็นจ้าวเหรียญทองอยู่ดี

Richard Kam
มันเป็นกันทุกชาตินั่นแหละที่จะโกงเมื่อเป็นเจ้าภาพ อาจจะพูดได้ว่าเป็นความได้เปรียบของการเป็นเจ้าภาพ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือน้ำใจนักกีฬา และสปิริต ซึ่งมันคือส่วนผสมหลักของความสำเร็จ

Laylen Raypunzel Pipin
มันโอเคแล้วแหละมาเลเซียของฉัน เมื่อเราอยู่ท่ามกลางคนที่เกลียดเราเค้าก็คงพอใจที่จะสาปแช่งเรา เราแค่มีความสุขกับช่วงเวลาแห่งชัยชนะของเรา ส่วนพวกที่เกลียดเรายังไงก็คือคนที่แพ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook