โมโตจีพีเอฟเฟกต์! "บุรีรัมย์" ผุด “Blue Heart Center” ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวครบวงจร

โมโตจีพีเอฟเฟกต์! "บุรีรัมย์" ผุด “Blue Heart Center” ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวครบวงจร

โมโตจีพีเอฟเฟกต์! "บุรีรัมย์" ผุด “Blue Heart Center” ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมเปิดศาลากลางหลังเก่า อาคาร “Blue Heart Center” พร้อมด้วยกิจกรรม “บุรีรัมย์การันตีการท่องเที่ยว” รองรับนักท่องเที่ยวการจัดแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโต จีพี ซึ่งจะจัดเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่คาดว่าจะมีผู้ชมในไทยถึง 2 ล้านคน และมีการถ่ายทอดสดไปให้คนทั่วโลกได้ดูอีกกว่า 800 ล้านคน

จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงนามเอ็มโอยู กับผู้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ โมโต จีพี ขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งจะมีคนนับแสนเดินทางมาร่วมงานนั้น

buririaazm33
นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงปลายปี 2560 และปี 2561 โดยจะเปิดอาคารศาลากลางหลังเก่า ของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแหล่งท่องเที่ยว และรวบรวมข้อมูลของจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อ “Blue Heart Center” ซึ่งจะประกอบไปด้วยงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 แกลลอรี่เพื่อรวบรวมงานศิลปะ และรูปภาพของศิลปินจากหลากหลายสาขา รวมถึงเป็นศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย
 
นอกจากนี้ ยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับภาพยนตร์ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ แบบพาโนรามา 180 องศา แห่งแรก และแห่งเดียวในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งภายในห้องฉายภาพยนตร์ 180 องศานี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ ด้วยจอกว้างที่โอบล้อมผู้ชมไว้เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ทั้งยังมีห้องเทิดพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ ห้องเกียรติยศเมืองบุรีรัมย์ ที่ชั้น 3 ของตัวอาคารอีกด้วย
 

buririaazm
นอกจากนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ยังได้จัดให้มีงานบุรีรัมย์การันตีการท่องเที่ยว เพื่อสร้างมาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยวให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยการทำงานร่วมกันของภาควิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และผู้บริโภคทุกคน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มให้บริการที่พัก เช่น โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ฟาร์มสเตย์ ฯลฯ 2. กลุ่มร้านอาหาร/ภัตตาคาร และสถานบันเทิงต่างๆ 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ หรือสินค้า OTOP 4. กลุ่มแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้เป็นการคัดเลือกสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี ของจังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเป็นตราสินค้าบุรีรัมย์ (Made in Buriram) ขึ้นมา เพื่อจัดหมวดหมู่และระดับคุณภาพของสินค้าต่างๆ ให้ง่ายต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคอีกด้วย” ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว
 
สำหรับ พิธีเปิดนิทรรศการ Blue Heart Center นั้น จะจัดขึ้นในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น. ภายในอาคารศาลากลางหลังเก่า ของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อปักหมุดว่าที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ และเรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ อีกทั้งยังเป็นการปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และผู้สนใจ ได้เข้ามาชมนิทรรศการ ณ Blue Heart Center ของจังหวัดบุรีรัมย์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ 044-666-528
 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โมโตจีพีเอฟเฟกต์! "บุรีรัมย์" ผุด “Blue Heart Center” ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวครบวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook