จัดไป! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ถล่ม ทอฟฟี่ เละ 4-0

จัดไป! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ถล่ม ทอฟฟี่ เละ 4-0

จัดไป! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ถล่ม ทอฟฟี่ เละ 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

5. รูนี่ย์ สร้างปัญหาFBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTONOLI SCARFF/GettyImages

เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิง ปีศาจแดง กลับมาเยือนถิ่นโรงละครแห่งความฝันเป็นหนแรก นับตั้งแต่กลับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ในความเป็นจริง เกมนี้เขาเล่นได้ดี และเกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูด้วยซ้ำไป เขามีโอกาสจะแจ้งชัด ๆ เลย 2 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลัง 

แต่หลังจากที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออก ไม่น่าเชื่อว่าทีมของเขาจะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด กระหน่ําไป 3 ลูกรวด

เกมนี้มันเหมือนมีแรงจูงใจพิเศษอะไรบางอย่างสำหรับเขา 


4. ลูกากู จอย ผี ถูกเวลาFBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTONOLI SCARFF/GettyImagesโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยก่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ว่า โรเมลู ลูกากู ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงในช่วงเวลาที่เหมาะเหม็งพอดิบพอดี  แถมไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้ยุ่งยากอีกต่างหาก

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นไปแล้ว 7 เกมในทุกรายการ ลูกากู กดไปแล้ว 7 ประตู เฉลี่ยแล้วเขาผลิตสกอร์ให้กับ เร้ด เดวิลส์ ทุกนัด 

ในความเป็นจริง หลังจากเตะไป 7 เกมทุกรายการ มีเพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้นที่เขาไม่สามารถทำประตูได้   แต่การช่วยทีมผลิตสกอร์อย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ทีมต้องการ 

บางทีเขาไม่จำเป็นต้องโดดเด่นอะไรมาก แค่มีชื่อเป็นผู้ทำประตู และช่วยทีมคว้าชัยชนะให้ได้แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว - อย่างเช่นเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ล่าสุด ซึ่งทำไป 1 แอสซิสต์ กับอีก 1 ประตู


3. ถึงเวลาของ เฟลไลนี่FBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTONOLI SCARFF/GettyImagesโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ปอล ป็อกบา ต้องพักนานแค่ไหน หลังมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง 

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสวัย 24 ปีรายนี้ ต้องเข้ารับการสแกนอีกทีในสัปดาห์นี้ และ มูรินโญ่ ต้องการทราบผลที่แน่ชัดว่าเจ้าตัวต้องพักนานเท่าไหร่ หลังเพิ่งผ่านสแกนไปเมื่อวีกที่ผ่านมา

มารูยาน เฟลไลนี่ ต้องรับบทบาทแทนที่ในตำแหน่งของ ป็อกบา แม้ว่าสไตล์การเล่นของทั้งสองจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ผลงานสองนัดล่าสุดที่ผ่านมา การจับคู่กันระหว่าง เนมานย่า มาติช กับ มารูยาน เฟลไลนี่ กำลังไปได้สวย

2 เกมล่าสุด การขาด ปอล ป็อกบา ยังไม่ส่งผลกระทบเท่าไหร่กับทีมปีศาจแดง และต้องดูกันยาว ๆ หลังจากนี้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป 


2. ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ กำลังจะถูกลืมManchester United v Everton - Premier LeagueAlex Livesey/GettyImagesการย้ายมาของ เนมานย่า มาติช เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยอายุที่ใกล้จะแตะเลข 30 แถมมาด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์อีกต่างหาก จึงเกิดข้อสงสัยกันว่า มันจำเป็นต้องทุ่มเงินขนาดนี้เลยเหรอ?

นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้มา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะปีศาจแดงที่ลงเล่นครบ 90 นาทีเต็มตลอดทุกเกม และไม่ถูกเปลี่ยนตัวออกเลยแม้แต่นัดเดียว  

ผ่านไป 7 เกม มาติช เป็นหนึ่งในนักเตะที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีอย่างต่อเนื่องที่สุุดคนหนึ่ง แถมเกมล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน เขาทำผลงานได้ดีสุด ๆ จนแฟน ๆ ปีศาจแดง และ บีบีซี ยกให้เขาเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังแสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงดึงนักเตะรายนี้มาร่วมทีม และเรื่องค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ก็จะไม่มีข้อสงสัยอีกต่อไป


1. แมนเชสเตอร์ เดือดManchester United v Everton - Premier LeagueStu Forster/GettyImagesมีความเป็นไปได้ที่ฤดูกาลนี้อาจต้องวัดแชมป์กันด้วยผลประตูได้-เสีย แม้ว่าหนทางฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกลก็ตาม ขุมกำลังเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมถล่มประตูทีมรองบ่อนได้ทุกเมื่อ 

ณ ตอนนี้ ถือว่าเป็นไปตามที่บรรดาสื่อจากอังกฤษ รวมถึงกูรู และอดีตนักเตะที่คาดการณ์กันไว้คือ มันจะเป็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันของทีมใหญ่ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี

แต่หลายฝ่ายให้การจับตามองไปที่การต่อสู้กันของสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ 

ในส่วนของการแย่งรองเท้าทองคำ ตอนนี้กำลังลุ้นกันอย่างสนุก เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนฯ ซิตี้ และ โรเมลู ลูกากู ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้เท่ากันที่ 5 ประตู 

อัตราการต่อรองล่าสุด ยังคงยกให้ ลูกากู เต็ง 1, แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เต็ง 2 และ อเกวโร่ เต็ง 3 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook