สุดร้อนแรง "นัทจัง-โชเอะ-โชคชัย-สะมอ" ทะยานขึ้นโพเดียม คว้าแชมป์เรซ 3

สุดร้อนแรง "นัทจัง-โชเอะ-โชคชัย-สะมอ" ทะยานขึ้นโพเดียม คว้าแชมป์เรซ 3

สุดร้อนแรง "นัทจัง-โชเอะ-โชคชัย-สะมอ" ทะยานขึ้นโพเดียม คว้าแชมป์เรซ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 เรซที่ 3 สนุก เดือดเต็มพิกัด 4 นักแข่งพันธุ์ดุ ควบรถคู่ใจ ทะยานเข้ารับธงหมากรุก ครองแชมป์ในการแข่งรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ รายการใหญ่ของอาเซียน "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017” เรซ 3 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 – 17 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันในเรซที่ 3 เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 17 เปิดสนามแข่งที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เนรมิตเป็นสนามแข่ง ความยาว 2.1 กิโลเมตร โดยรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ เรซนี้ เป็นการขับเคี่ยวของสองสาวพันธุ์แรง นัทจัง และรินะ อิโตะ ที่ทำเวลารอบคัดเลือก ได้ดีที่สุดขึ้น โพลโพสิชั่น เป็นอันดับ 1

แต่นัทจัง ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ รถหมายเลข 39 อาศัยจังหวะ ช่วงชิงตำแหน่งผู้นำได้ ตั้งแต่ออกสตาร์ท ทิ้งห่างแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ 3 สนามรวด มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ก่อนที่ ริน่า อิโตะ จะเข้ามาเป็นอันดับ 2 โดยมีกมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 99 ไล่บี้มาตลอด 20 รอบ
f4
ต่อด้วยการแข่งขันรุ่นวีออส วันเมคเรซ  ดิวิชั่น 1 ซึ่งแข่งกันทั้งหมด  20 รอบ โดยมีคู่เอกหมายเลข 25 โชเอะ โอดะ (Shohei Oda) และ ไกรวุธ จันทะคำแพง หมายเลข 31 มีคะแนนสะสมนำอยู่เท่ากัน แต่เป็น โชเอะ โอดะ ที่ทำเวลารอบคัดเลือกได้ดีที่สุดออกสตาร์ทนำเป็นจ่าฝูง ก่อนที่จะนำยาวแบบม้วนเดียวจบ เข้าเป็นอันดับที่ 1 ความมันของเรซนี้จึงมาอยู่ที่การขับเคี่ยวชิงอันดับ 2 ถึง 5 แบบไม่มีใครยอมใครก่อนที่ วิคเตอร์ เจนเซน จะแซงขึ้นมารับธงในอันดับที่ 2 ตามด้วย ธีรภัทร เอี่ยมจินดา เข้ามาอันดับที่ 3

ผลการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่นักขับแต่ละคนต่างใส่กันอย่างเต็มสปีด 22 รอบ สนาม โดยฮง โชคชัย จารุนงคราญ รถหมายเลข 69 ออกสตร์ทเป็นอันดับที่ 1 มี เจ ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ หมายเลข 38  ตามติดชนิดจ่อต้นคอ คู่นี้เรียกว่าเป็นมวยถูกคู่ที่ไล่บี้หวังแชมป์กันอย่างดุเดือด ผ่านไป 20 รอบ ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ ก็ทำเอาคนดูนั่ง ไม่ติดที่ อาศัยจังหวะโค้งเบียดแซงผู้นำ ทะยานเข้ารับธงหมากรุก พร้อม ตำแหน่งแชมป์

ตามด้วย โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 69 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และ ชิบะ เคนทาโร่ รถหมายเลข 3 ที่ตามเข้ามารับธง ในอันดับที่ 3 ของรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ

f3
ปิดเรซที่ 3 กันด้วยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดคือ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ยิ่งใช้ ยิ่งใช่ การแข่งขัน รถกระบะ พันธุ์แกร่ง เครื่องยนต์ 2,400 ซีซี ที่ลงสนามขับเคี่ยวกัน จนครบ 22 รอบ โดย อันดับ 2 ในกริด ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ หมายเลข 23 จังหวะออกตัวดีกว่า ขึ้นแซงสะมอ ขอนพุดซา รถหมายเลข 99 ที่ทำ เวลารอบคัดเลือก เป็นอันดับ 1

ทั้งคู่บดบี้กันอย่างไม่มีใครยอมใคร ผลัดกันเอาคืน จนเหลืออีก 10 รอบ สุดท้าย สะมอ ขอนพุดซา ก็ช่วงชิงตำแหน่งผู้นำกลับมาและทะยานเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 เฉือนอันดับ  ที่ 2 อย่าง ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ รถหมายเลข 23 ไปอย่างมันส์อารมณ์แฟนๆ ตามมาด้วยอันดับที่ 3 ธกร โชควนิช ขับรถหมายเลข 98

สำหรับสนามต่อไป เป็นสนามที่ 4 ของรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017  แฟนสายสปีดตัวจริง ห้ามพลาด เรียกว่า มันส์หยด สะใจ แน่นอนท่ามกลางบรรยากาศการแข่งรถระดับโลก ที่จะเข้าร่วมเป็น ซัพพอร์ตเรซ ในรายการ “Buriram Super GT 2017” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook