"อะคาเดมี่สุโขทัย" ​เปิดคัดนักเตะเยาวชน เฟ้นหา "ค้างคาวไฟจูเนียร์" 30 ก.ย.นี้

"อะคาเดมี่สุโขทัย" ​เปิดคัดนักเตะเยาวชน เฟ้นหา "ค้างคาวไฟจูเนียร์" 30 ก.ย.นี้

"อะคาเดมี่สุโขทัย" ​เปิดคัดนักเตะเยาวชน เฟ้นหา "ค้างคาวไฟจูเนียร์" 30 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โค้ชเบนซ์-ญาณวิทย์ คันธราษฎร์”  ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางอะคาเดมี่ฯ ประกาศรับสมัคร นักเตะเยาวชน อายุตั้งแต่17 -18 ปี หรือ น้องๆที่เกิดระหว่าง พ.ศ. 2542- 2543  เพื่อทดสอบฝีเท้าและทักษะ ก่อนคัดเลือกเป็นนักเตะของอะคาเดมี่ค้างคาวไฟ จูเนียร์

โดยการเปิดรับสมัครรอบนี้ เป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ที่ตนรับตำแหน่งผู้อำนวยการอะคาเดมี่ฯ สำหรับเป้าหมายรอบนี้ คาดว่าจะมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมคัดเลือกไม่ต่ำกว่า 200  คน และหากมีนักเตะเยาวชนที่ฝีเท้าดี เข้าใจเกมการแข่งขันจะมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าฝึกฝนกับอะคาเดมี่ฯ รวมถึงโอกาสก้าวสู่นักเตะอาชีพด้วย

 “การคัดเลือกรอบที่ 1 และรอบที่ 2 ที่ผ่านมา มีเยาวชนที่สนใจเข้าทดสอบ กว่า 200 คน ซึ่งรอบนี้ ผมคาดหวังว่าจะมีเยาวชนที่สนใจ เข้าร่วมไม่ต่ำกว่ารอบที่ผ่านมา สำหรับบททดสอบหลักๆ ที่เยาวชนจะได้พิสูจน์ตัวเอง คือ การลงเล่นในเกมแข่งขันฟุตบอล ระหว่าง เยาวชนของอะคาเดมี่สุโขทัย และ เยาวชนที่เข้าคัดตัว ซึ่งผมและสต๊าฟจะมองหานักเตะเยาวชนที่มีฝีเท้าดี มีทักษะยอดเยี่ยมในเกมการแข่งขัน โดยผมคาดหวังว่าจะได้นักเตะช้างเผือกเข้าร่วมประดับวงการฟุตบอลไทยได้แน่นอน” โค้ชเบนซ์ กล่าว

 ทั้งนี้การคัดเลือกเยาวชน อายุ 17-18ปี ของอะคาเดมี่สโมสรสุโขทัย เอฟซี จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ.2560 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00-08.30 น.  ที่สนามทะเลหลวง  สำหรับบททดสอบที่น้องๆ จะได้เจอนอกจากการทดสอบทักษะพื้นฐานแล้ว ยังมีโอกาสลงเกมฟาดแข้งกับดาวเด่นของอะคาเดมี่สุโขทัยเอฟซีอีกด้วย สำหรับผลการคัดเลือกของอะคาเดมี่ค้างคาวไฟจูเนียร์ 2 รอบที่ผ่านมานั้น พบว่ามีเยาวชนดาวเด่นที่ผ่านการคัดเลือกและมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสร แล้วถึง 2 คน

 ในตอนท้าย “โค้ชเบนซ์” เปิดเผยถึงหลักเกณฑ์และมาตรฐานการคัดเลือกช้างเผือก ด้วยว่า อย่างน้อยต้องเป็นเยาวชนที่มีทักษะด้านเกมฟุตบอลและสามารถเข้าใจเกมการแข่งขันที่ไม่ด้อยไปกว่าผู้เล่นชุดเล็กของสโมสรสุโขทัยเอฟซี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook