มิโลวาน ราเยวัช : ผมดีใจที่ทีมเก็บชัยชนะสองแมตช์สุดท้ายของปีนี้ได้

มิโลวาน ราเยวัช : ผมดีใจที่ทีมเก็บชัยชนะสองแมตช์สุดท้ายของปีนี้ได้

มิโลวาน ราเยวัช : ผมดีใจที่ทีมเก็บชัยชนะสองแมตช์สุดท้ายของปีนี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือช้างศึกพูดถึงเกมกับ ทีมชาติเคนยา และ ดัสกร ทองเหลา ในการแถลงข่าวหลังจบเกม

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีความสุขที่ทีมสามารถส่งท้ายปี 2560 ด้วยการเอาชนะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ สองแมตช์สุดท้ายของปี

ทัพช้างศึก เฉือนชนะเคนยา ทีมอันดับ 88 ของโลก ไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 62 โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ก็เพิ่งบุกไปชนะเมียนมา 3-1

โดยมิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจมาก แต่ก็เหนื่อยอยู่เหมือนกันครับ สองเกมสุดท้ายในปีนี้เราชนะได้ทั้งหมด เราควรจะภูมิใจกับผลงานของทีมชาติไทย ผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน และดีใจมากกับโอกาสที่ได้มาทำงานที่ประเทศไทย ขอบคุณแฟนบอลและสื่อมวลชนที่ช่วยกันให้เรามาถึงจุดนี้ จนสามารถเอาชนะได้ทั้งสองเกม ขอบคุณสมาคมฯ ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนสตาฟฟ์โค้ชเป็นอย่างดี"

"วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของดัสกร ทองเหลาที่ติดทีมชาติครบ 100 นัด ก็ขอแสดงความยินดี เกมนี้เราต้องเจอกับทีมคุณภาพจากทวีปแอฟริกา เกมนี้เป็นเกมทางการและเกมก็เร็วมาก พวกเขาทุ่มเท กดดัน และใช้จุดเด่นในลูกกลางอากาศ และ ความแข็งแกร่งของร่างกาย พวกเขาเล่นอย่างจริงจัง ผมยินดีกับชัยชนะ อีกอย่างก็คือเกมรับที่เราสามารถรักษาคลีน ชีตได้อีกครั้ง เกมล่าสุดเราเสียหนึ่งประตูผมก็พึงพอใจมากๆครับ"

"เคนยามีสภาพร่างกาย และความเร็วที่เหนือกว่า นักกีฬาประเภทอื่นๆของเคนยาก็ไปถึงระดับโลก เกมนี้ไม่ต่างจากเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเพราะพวกเขาทำเต็มที่ในการเจอกับพวกเรา ผมต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งเสียงเชียร์จนช่วยให้เราคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้ ก่อนเกมผมบอกลูกทีมทุกคนว่าเกมกับเคนยาเป็นเกมสำคัญ เพราะเป็นเกมสุดท้ายของปี เราต้องทำให้ดีที่สุดและแสดงออกมาให้ดีที่สุด"

"ส่วนอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์ แดงดาต้องเช็คอีกครั้ง หวังว่าธีรศิลป์ จะหายเจ็บทันเกมสำคัญในเกมกับบุรีรัมย์ ไม่ใช่แค่มุ้ย แต่รวมถึงทุกคน ผมไม่อยากให้ใครได้รับบาดเจ็บเลยในการเล่นทีมชาติ เพราะทุกคนต่างเป็นกำลังหลักของสโมสร ก่อนหน้านี้เรามีนักเตะบาดเจ็บหลายคนทำให้เราต้องเปลี่ยนตัวครบโควต้า"

"ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา วันนี้ก็เล่นได้ดี และทำประตูได้อย่างสวยงาม การเปลี่ยนตัวหลายๆครั้งเราทำเพื่อรักษาผลการแข่งขัน และเราก็ทำได้สำเร็จ"

"ผมยอมรับว่าเราต้องเน้นผลการแข่งขัน การส่งนักเตะอย่างชาริล ชัปปุยส์ลงไปไม่นานเป็นเพราะเขายังใหม่ เราพยายามใช้คนที่คุ้นเคยกับระบบการเล่น เพราะเราต้องการชัยชนะ ซึ่งมันสำคัญต่อฟีฟ่า แรงกิ้ง เราเปลี่ยนตัวทุกครั้งเรมีเป้าหมาย โอกาสหน้า เราก็อาจจะลองนักเตะใหม่ให้มีโอกาสในนามทีมชาติมากขึ้น"

ด้าน ดัสกร ทองเหลา กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมฯ โค้ชและสตาฟฟ์ทุกท่าน สื่อมวลชน รุ่นพี่ทีมชาติทุกคนที่สนับสนุนผมมาตลอด ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้ ผลการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญ ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ขอบคุณทุกท่านจริงๆครับ กับโอกาสต่อไปก็ต้องถามโค้ช มันเป็นเรื่องอนาคต ผมขอให้เชียร์ทีมชาติไทยต่อ ผมคุยกับน้องทุกคน เราจะทำเต็มที่ เพื่อมุ่งมั่นกับชัยชนะและเราก็ทำได้"

ส่วน สแตนลีย์ โอกุมบี เฮดโค้ชทีมชาติเคนยาเผยว่า "ที่จริงเกมนี้ก็ดีครับ ทีมช่วงแรก เราคุมเกมได้หมด มีโอกาสเยอะ แต่ยิงไม่ได้ เลยไม่สามารถชนะไทย นี่คือข้อบกพร่องที่เราจะปรับเพื่อทำงานหนักต่อไป สำหรับทัวร์นาเมนต์หน้า"

"แน่นอนว่า ทีมชาติไทย มีเกมรับดีมากๆ เรารู้มาก่อนอยู่แล้วว่า ไทย เกมรับเป็นจุดแข็งของพวกเขา แต่เราก็พยายามจะเจาะให้ได้ แต่ถึงแม้ ไทย จะมีเกมดีมาก แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะก็มีโอกาสเจาะพวกเขาได้เช่นกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook