โคเอลโญระเบิดแฮตทริก,ดิโอโกเบิ้ล บุรีรัมย์ ขยี้ สุโขทัย 5-2

โคเอลโญระเบิดแฮตทริก,ดิโอโกเบิ้ล บุรีรัมย์ ขยี้ สุโขทัย 5-2

โคเอลโญระเบิดแฮตทริก,ดิโอโกเบิ้ล บุรีรัมย์ ขยี้ สุโขทัย 5-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5 - 2  สุโขทัย เอฟซี

สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ที่มี 71 คะแนน จาก 29 นัด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ที่มี 30 คะแนน จาก 29 นัด

 เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก สุโขทัย เอฟซี เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม เพียงแค่นาที่แรก กลายเป็นผู้มาเยือนที่พลิกล็อกบุกมาออกนำก่อน จอห์น บาจโจ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะแทงให้ ก้องนธีชัย บุญมา ทางซ้ายก่อนที่ ก้องนธีชัย จะปาดเข้าไปหน้าปากประตู พรรษา เหมวิบูลย์ พยายามจะล้มตัวสกัดบอล ทว่าโดนไม่ดีบอลปลิ้นเข้าประตูไป สุโขทัย เอฟซี บุกออกนำ 1-0

 นาทีที่ 9 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอเมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ซัดในเขตโทษไพโรจน์ เอี่ยมมาก ปัดบอลไว้ได้ กองหลังเตะสกัดออกมา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้กระชากหลอกแล้วจ่ายยัดไปที่เสาแรก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ยิงบอลเฉี่ยวโคนเสาออกไปนิดเดียว

 นาทีที่ 16 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษโดยมีกองหลังทีมเยือนบังบอลไว้ ก่อนที่ดาวยิงชาวแซมบ้าจะพลิกบอลเข้าเท้าขวาตะบันเต็มแรงบอลพุ่งออกหลังไปนิดเดียว

 นาทีที่ 17 ยังคงเป็นโอกาสของ ปราสาทสายฟ้า กรกช วิริยอุดมศิริ ได้บอลขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้าไปในเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้โขกบอลกลับหลัง ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ยืนอยู่ถูกที่รับบอลไว้ได้

 นาทีที่ 19 โอกาสทำประตูยังเป็นของเจ้าถิ่น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลทางริมเส้นด้ายขวาก่อนจะบรรจงเปิดเข้าไปในเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ดึงบอลลงได้ก่อนกองหลังจะเข้าสกัด แล้วจัดการหมุนตัวยิงด้วยซ้าย ทว่าโดนบอลเบาไป ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับไว้ได้อีกครั้ง

 นาทีที่ 31 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูตีเสมอที่สุดเมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเตะมุมจากทางขวาเข้าไปในเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกไม่โดนบอลไปถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้โขกกดลงพื้น ไพโรจน์ เอี่ยมมาก โดดปัดบอลข้ามคานออกไปได้

 นาทีที่ 43 ความพยายามของ ปราสาทสายฟ้า ที่จะเอาประตูตีเสมอก็มาประสบผลเมื่อ โก ซุลกิ วางบอลยาวขึ้นหน้า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้โขกบอลย้อยผ่านมือ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก เช็ดใต้คานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1

 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุม กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเข้าไปหน้าปากประตู แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ขึ้นโขกเบียดกับกองหลัง ทว่าบอลพุ่งไม่ตรงกรอบออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ สุโขทัย เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-1

 กลับมาสู้กันต่อครึ่งเวลาหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง สุภโชค สารชาติ ลงสนามมาแทน รัตนากร ใหม่คามิ

 นาทีที่ 48 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเตะมุมจากฝั่งขวาไปที่เขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกชงย้อนหลังไปให้ กรกช วิริยะอุดมศิริ ได้ยิงด้วยซ้ายบอลผ่านกลุ่มผู้เล่นไปถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ที่หันหลังให้ประตูเขี่ยบอลเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงนำ 2-1

 จากนั้นนาทีที่ 52 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อ โก ซุลกิ ทุ่มบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ จาจ้า จะซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

 นาทีที่ 57 สกอร์ในสนามก็เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งเข้าไปซัดบอลพุ่งแหวกอากาศชนคานอย่างจังเด้งออกมาเข้าทาง อันเดรส ตูเญซ ซัดด้วยซ้าย ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับบอลปลิ้นไปเข้าทาง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ จิ้มเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 4-1

นาทีที่ 73 ค้างคาวไฟ ที่ได้บุกน้อยกว่ามาได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 เมื่อ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้ยิงไปติด พรรษา เหมวิบูลย์ ที่พุ่งเอาตัวป้องกันบอล ก่อนที่บอลเด้งออกมาเข้าทาง โรดริโก เมเนเซส ยิงสวนตูมเดียวเข้าประตูไป

นาทีที่ 76 ปราสาทสายฟ้า น่าที่จะได้ประตูเพิ่มเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้เปิดฟรีคิกเข้าไปให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้แตะบอลคนเดียวเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดตูมเดียวบอลค่อยๆ เหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 85 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะดึงจังหวะให้ช้าลงแล้วลากเข้าเขตโทษ พยายามซัดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งตรงกรอบ ทว่า ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ล้มตัวยืดแขนรับบอลไว้ได้ทัน

ช่วงทดเวลานาทีที่ 4 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะลากเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าขวาบอลโค้งผ่านมือ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก เสียบโคนเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 5-2

จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแซง สุโขทัย เอฟซี ไป 5-2 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับครองจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 74 คะแนน จาก 30 นัด ต้องการอีกเพียง 6 คะแนน จาก 4 เกมที่เหลือ ก็จะคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรกช วิริยอุดมศิริ  (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.80), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, รัตนากร ใหม่คามิ (สุภโชค สารชาติ น.46), จักรพันธ์ แก้วพรม (C), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ (ราฟาเอล บาสโตส น.68)

สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (ผู้รักษาประตู), เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, ณัฐวุฒิ คำรินทร์, จุง มยองโฮ (วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ น.71), ก้องนธีชัย บุญมา (ปิยพงษ์ หอมขจร น.86), สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ (คัพฟ้า บุญมาตุ่น น.59), จอห์น บาจโจ, โรดริโก เมเนเซส



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook