5 สิ่งต้องรู้ : หลังเกม แดง(ไม่)เดือด หงส์แดง เปิด แอนฟิลด์ เสมอกับ ปีศาจแดง 0-0

5 สิ่งต้องรู้ : หลังเกม แดง(ไม่)เดือด หงส์แดง เปิด แอนฟิลด์ เสมอกับ ปีศาจแดง 0-0

5 สิ่งต้องรู้ : หลังเกม แดง(ไม่)เดือด หงส์แดง เปิด แอนฟิลด์ เสมอกับ ปีศาจแดง 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 5. ยังไม่คมเหมือนเดิมShaun Botterill/GettyImages

 

ถ้าใครได้ดูเกมนี้เมื่อคืนล่ะก็ต้องบอกว่า โอกาสเยอะเอามาก ๆ เลย แนวหน้าสามประสานที่ขาด มาเน ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหรื หงส์แดง มีโอกาส เหน่ง ๆ ในกรอบเขตโทษหลายต่อหลายครั้ง ทั้งจาก มาติป ที่ยิงติด เด เคอา เข้าทาง ซาราห์ ยิงออกไป และยังจังหวะอื่น ๆ อีก ต้องดูกันต่อไปว่า คล็อปป์ จะแก้ปัญหาต่อจากนี้ยังไง

สถิติเกมรุก หงส์แดง vs ปีศาจแดง

ครองบอล 62.2 : 37.8

โอกาสยิง 19 : 6

ตรงกรอบ 5 : 1

ออกนอกกรอบ 8 : 2 

ติดบล็อค 6 : 3

เตะมุม 7 : 3

4. คูตินโญ สร้างโอกาสลุ้นประตูมากที่สุดShaun Botterill/GettyImages

ถ้าทีมขาด พ่อมดน้อยไป ก็ไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อสถิติออกมาบอกว่า คูตินโญ นั้นสสามารถสร้างโอกาสได้มากที่สุดในทีม ลิเวอร์พูล ทั้งหมด 14 ครั้ง ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวลงเล่นไปทั้งหมด 247 นาที ด้วยกัน

3. ซาลาห์ จะคล่องไปไหนPAUL ELLIS/GettyImages

หากใครได้ดูเกมหรือไฮไลท์ของ ซาลาห์ ในนัดนี้ล่ะก็ต้องประทับใจฟอร์มการเล่นของเขาในการลากเลื้อยจริง ๆ เกมแดงเดือดที่ผ่านมานี้

แม้ว่าจะไม่มีประตู แต่เจ้าตัวก็สร้างโอกาสหวาดเสียวได้มากมาย (ถ้าไม่ติดตรงการจบสกอร์นะ) โดยเขาสามารถเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ได้ 6 ครั้ง ซึ่งมากกว่าผู้เล่นทุก ๆ คนในสนามเลย

สถิติของ ซาลาห์ ในเกมนี้

ผ่านบอลแม่นยำ 88%

เลี้ยงบอลผ่าน 7 ครั้ง

โอกาสยิง 4 ครั้ง

สร้างโอกาสทำประตู 2 ครั้ง


2. โกเมส เริ่มนิ่งขึ้นแล้วPAUL ELLIS/GettyImages

ในเกม แดงเดือด นัดนี้เขาเล่นได้อย่างสุขุมเอามาก ๆ ซึ่งในครึ่งแรกก็สามารถจัดการกับ มาร์กซิยาล ได้เป็นอย่างดี 45 นาทีหลังเอง ก็ยังจัดการกับความเร็วของ แรชฟอร์ด ได้ด้วย อาจจะไม่หวือหวาในเกมรุกมากเท่าไหร่ แต่ก็มีจังหวะผ่านบอล และเปิดบอลจากด้านข้างที่ได้ลุ้นกันบ้างล่ะนะ

1. มิโญเลต์ เซฟสำคัญให้ หงส์แดงAlex Broadway/GettyImages

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากูรูของทางเมืองนอก (จำชื่อไม่ได้) ออกมาพุดว่า ซิมง มิโยเลต์ นั้นเหนียวแน่นหนึบพอ ๆ กับ ดาบิด เด เคอา ของ ปีศาจแดง เหมือนกัน

ซึ่งก็น่าจะจริงซะแล้วล่ะ หลังจากเกมเมื่อคืนแล้วทั้งสองฝ่ายต่างมีเซฟสำคัญที่ช่วยทีมได้อย่างมาก โดยเฉพาะลูยิงของ ลูกากู ที่หลุดเข้าไปยิงเต็มข้อในกรอบเขตโทษ ลิเวอร์พูล แต่ทาง มินนี่ ของ เดอะ ค็อป ก็อุตส่าปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook