5 ประเด็นสำคัญหลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30

5 ประเด็นสำคัญหลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30

5 ประเด็นสำคัญหลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก ใกล้ปิดฉากเข้ามาทุกขณะ ล่าสุดผ่านพ้นนัดที่ 30 มีประเด็นสำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง เรารวบรวมไว้ที่นี่

1. บุรีรัมย์ฯ ขยับเข้าใกล้แชมป์สมัยที่ 5

 1

หลังจบนัดที่ 30 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูง ขยับเข้าใกล้แชมป์สมัยที่ 5 เข้ามาทุกขณะ เมื่อล่าสุดแม้ถูก สุโขทัย เอฟซี บุกมานำตั้งแต่นาทีแรก ทว่าก็แซงกลับมาเปิดบ้านชนะไปได้ถึง 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 74 คะแนนจาก 30 นัด ทิ้งห่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 9 คะแนน โดยแข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งขออีกเพียง 6 คะแนนเท่านั้น จาก 4 นัดที่เหลือ จะการันตีโทรฟี่ทันที

ทั้งนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงเล่นน้อยกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 นัด เนื่องจากเกมเปิดบ้านพบกับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ถูกยกเลิกหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่วันแข่งขันใหม่จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

2. บางกอกกล๊าส ส่งท้ายพื้นสนามหญ้าเทียมได้สวยหรู

 2

บางกอกกล๊าส เอฟซี มีแผนเปลี่ยนไปใช้หญ้าจริง ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 เป็นต้นไป และล่าสุดก็ส่งท้ายการลงเล่นที่หญ้าเทียมที่ลีโอ สเตเดี้ยม ซึ่งใช้มายาวนานถึง 8 ปี ได้อย่างสวยหรู เมื่อเปิดบ้านชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 4-0 รั้งอันดับ 5 ของตารางต่อไป มี 55 คะแนนจาก 30 นัด เท่ากับ อันดับ 4 เชียงราย ยูไนเต็ด แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนหลังจากนี้ กระต่ายแก้ว จะโยกไปใช้ ธูปะเตมีย์ เป็นรังเหย้าชั่วคราวในช่วงที่เหลือ

3. ศรีสะเกษ เสียถึง 7 ประตูในบ้านเป็นครั้งแรก

 3

เฉลิมวุฒิ สง่าพล กลับมาคุมกูปรีอันตรายเป็นครั้งที่ 3 ก่อนประเดิมด้วยฝันร้ายทันที เมื่อพาทีมเปิดบ้านพ่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-7 นอกจากสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นอย่างหนัก เมื่อยังตามหลัง สุโขทัย เอฟซี อันดับ 15 ของตาราง ถึง 7 คะแนน ขณะที่เหลืออีกเพียง 4 นัดแล้ว นี่ยังเป็นการเสียถึง 7 ประตูบนรังเหย้าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยก่อนหน้านี้ย่ำแย่ที่สุดคือการเสีย 5 ประตู

4. ซุปเปอร์ พาวเวอร์ คว้า 3 คะแนนแรกในฤดูกาลนี้

 4

หลังจากตกชั้นเป็นทีมแรก และไม่ชนะใครเลยตลอด 29 นัดที่ผ่านมา ล่าสุด เดอะ พาวเวอร์ ปลดล็อคได้สำเร็จ เมื่อเปิดบ้านชนะ ราชนาวี เอฟซี 3-2 นับเป็นชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล 2017 รวมถึงในรอบ 386 วันเลยทีเดียว

5. ดราแกน สร้างสถิติใหม่ไทยลีก

 5

ดราแกน บอสโควิช กองหน้าแบงค็อก ยูไนเต็ด กลายเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลคนใหม่แห่งโตโยต้า ไทยลีก แล้ว เมื่อ 3 ประตูในเกมบุกชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-7 ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 34 ประตู แซงหน้า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ 33 ประตู เมื่อฤดูกาล 2015 เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ดาวเตะวัย 31 ปี ยังเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริคได้ถึง 6 ครั้งในหนึ่งฤดูกาล รวมถึงยังกลายเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นที่ยิงแตะหลัก 30 ประตู โดยถือเป็นคนที่ 2 ต่อจาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต และคนที่ 3 เป็น โคเอลโญ ชาชา ที่สำคัญยังมีลุ้นยิงถึง 40 ประตู เป็นคนแรกอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ประเด็นสำคัญหลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook