"โค้ชเฮง" เผยแนวคิดส่ง "แข้งเด็กกว่าเกณฑ์" ลุยศึกซีเกมส์หนหน้า

"โค้ชเฮง" เผยแนวคิดส่ง "แข้งเด็กกว่าเกณฑ์" ลุยศึกซีเกมส์หนหน้า

"โค้ชเฮง" เผยแนวคิดส่ง "แข้งเด็กกว่าเกณฑ์" ลุยศึกซีเกมส์หนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมการรายงานผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ดังกล่าว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งกีฬา 4 ประเภทชนิดเข้าร่วมแข่งขันผลปรากฏว่าสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ 3 เหรียญ และ เหรียญเงิน 1 เหรียญ

การประชุมในครั้งนี้ นำโดย คุณ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาต่างๆ โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ส่ง คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ทาง วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า "การประชุมในครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการสรุปผลการแข่งขันที่ผ่านมา ว่าน่าพอใจมากหรือน้อยแค่ไหน สิ่งสำคัญที่ผมมองตอนนี้คือเป้าหมายในครั้งต่อไป"

"การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งหน้าผมเองก็เตรียมนำเรื่องนี้ไปคุยกับทางนายกสมาคมฯ เหมือนกัน ในการนำนักเตะที่อายุน้อยกว่าเกณฑ์ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ไปแข่งขัน ซึ่งผมมองว่ามันเป็นประโยชน์มากกว่า"

"แน่นอนว่าการทำแบบนี้ ทำให้มันเสี่ยงที่จะทำให้เราไม่ได้เหรียญทองตามเป้าหมาย และอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลหรือทางการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ แต่ผมเชื่อว่า หากเราสามารถทำให้ทีมพัฒนา และทำผลงานได้ดีขึ้นในรายการที่ใหญ่กว่าสำคัญกว่า อย่างเช่นการได้ไปฟุตบอลโลก หรือได้ส่งทีมไปเล่นในโอลิมปิก มันอาจจะทำให้แฟนบอลพอใจกว่าการได้แค่เหรียญทองซีเกมส์ ครับ"

ด้าน นาย กิตติ ตันติศรีสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค สมาคมฯ กล่าวว่า "สำหรับเป้าหมายก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา มันก็มีปัญหามากมาย อาทิ โปรแกรมการแข่งขัน ที่ต้องแข่งขันแบบวันเว้นวัน รวมถึงสนามซ้อมต่างๆ ที่บางครั้งเราต้องใช้เวลานานในการเดินทาง อีกสิ่งที่ต้องยอมรับเลยว่าที่ผ่านมากีฬาฟุตบอล ไทยคือเบอร์หนึ่งอาเซียน"

"แต่ตอนนี้ทุกชาติต่างพัฒนาขึ้นมา จนบางทีก็ไปถึงระดับเอเชียก็มี ยกตัวอย่างเช่น ติมอร์ เลสเต ที่ในชิงแชมป์เอเชีย สามารถยันเสมอเกาหลีใต้ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือเราต้องเดินหน้าพัฒนากันต่อไป เราโชคดีที่มีฟุตบอลลีกที่คอยป้อนนักกีฬาดีๆเข้าสู่ทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายต่อไปของเราเองก็หวังที่จะทำให้ดีขึ้นในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครับ"

ด้าน นาย ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับกีฬาฟุตซอลเอง เราก็สามารถคว้าเหรียญทองได้ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง โดยภาพรวมถึอว่าน่าพอใจ แต่มันก็ยังมีสิ่งที่ยังต้องปรับปรุง ส่วนสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ที่มีทั้งชายและหญิง ที่มีส่วนช่วยพัฒนานักกีฬา ก็ต้องขอขอบคุณทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook