ด่วน! เจ้าของ "นิวคาสเซิ่ล" ประกาศขายสโมสรแล้ว

ด่วน! เจ้าของ "นิวคาสเซิ่ล" ประกาศขายสโมสรแล้ว

ด่วน! เจ้าของ "นิวคาสเซิ่ล" ประกาศขายสโมสรแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซนต์ เจมส์ โฮลดิ้ง บริษัทเจ้าของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า จะทำการขายสโมสร และกำลังมองหาผู้ลงทุนใหม่

โดยสโมสรนิวคาสเซิลมีอายุครบ 125 ปีในปีนี้ โดยพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ กลับขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกหลังตกชั้นไปเพียง 1 ฤดูกาล ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนน

ล่าสุดเว็บไซต์ทางการของสโมสร ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุชื่อของกลุ่มที่สนใจมารับช่วงต่อ เป้าหมายเพื่อให้สโมสรได้รับการลงทุนที่ดีขึ้นเพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใสและก้าวไปอีกระดับ

ในแถลงการณ์ดังกล่าวทางนิวคาสเซิลได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจ สามารถยืดเวลาผ่อนผันการจ่ายเงินไปก่อนได้ ซึ่งทางเดลี่เมลเชื่อว่าราคาที่พวกเขาต้องการคือเบ็ดเสร็จที่ 400 ล้านปอนด์

แอนดรูว์ เฮนเดอร์สัน นักกฎหมายของ ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสร ยืนยันผ่านทางสกายสปอร์ต เช่นเดียวกันว่าดีลการขายสโมสรครั้งนี้ น่าจะบรรลุสมบูรณ์ในอีก 70 วันข้างหน้า หรือราวๆช่วงคริสต์มาส โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีหลายกลุ่มได้ให้ความสนใจในการเทคโอเวอร์นิวคาสเซิล รวมถึงได้มีการเซ็นสัญญาบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแล้วด้วย

แถลงการณ์ระบุว่า "ในฐานะหนึ่งในทีมเก่าแก่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และหนึ่งในทีมที่มีแฟนบอลที่ดีที่สุด - และเพื่อประโยชน์สูงสุดของแฟนบอล, ผู้สนับสนุน ทั้งในอังกฤษและทั่วโลก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องการทิศทางที่ชัดเจน และเส้นทางสู่อนาคตที่สดใส สู่ความสำเร็จเพื่อให้สโมสรมีโอกาสสูงสุดในการรักษาอันดับ และได้รับเงินลงทุนที่จำเป็นในการก้าวสู่ระดับสูงขึ้นไป"

"ในช่วงเวลาที่สำคัญของสโมสรเช่นนี้ เจ้าของปัจจุบันได้ตัดสินใจนำสโมสรขึ้นขาย เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแฟนบอล เพื่อให้เจ้าของใหม่สามารถลงทุนได้อย่างเต็มที่ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวผู้เล่น กระบวนการจะเปิดให้ผู้สนใจชะลอการชำระค่าใช้จ่ายได้ บัดนี้กระบวนการเข้าสู่ขั้นตอนการสรรหาเจ้าของใหม่ที่สามารถลงทุนอย่างยั่งยืน และมอบความทุ่มเทที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จตามความทะเยอทะยานของสโมสรได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook