ไอบ้า,วีรกรรมต่ำตมของท่านประธาน "กั๊วะ" และ "พวก" กำลังจะหมดลง!(จริงหรือ)

ไอบ้า,วีรกรรมต่ำตมของท่านประธาน "กั๊วะ" และ "พวก" กำลังจะหมดลง!(จริงหรือ)

ไอบ้า,วีรกรรมต่ำตมของท่านประธาน "กั๊วะ" และ "พวก" กำลังจะหมดลง!(จริงหรือ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานกระฉูดแตก ในโอลิมปิก 2016 ที่ผ่านมาในริโอเกมส์ ยังคงสร้างความระอา ให้กับแฟนหมัดมวยไปทั่วโลก

ย้อนหลังกลับไป ตั้งแต่ก้าวแรกของการเข้ามานั่งกุมบังเหียนสูงสุดของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา (AIBA)  แต่แฟนกีฬาชาวไทยออกเสียงสำเนียงไทยๆว่า "ไอ-บ้า" หรือ "ไอ้บ้า"

องค์กรมวยเพียงหนึ่งเดียวในโลก ได้ขึ้นชื่อว่า น่าจะเป็นองค์กรกีฬาเพียงไม่กี่องค์กร ที่โดนคนทั่วโลกรุมด่า รุมจวก จนไม่รู้จะขุดเรื่องอะไรมาให้มาเล่าให้ฟังแล้ว

ผลงานของการตัดสิน ตั้งแต่โอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน หรือ แม้แต่โอลิมปิก 2016 ที่โรโอดิจาเนโร ล้วนแล้วแต่ถูกตราหน้าว่าคือประเภทกีฬาแห่งการโกงแบบซึ่งๆหน้า ,หน้าด้านหน้าทน ชนิดไม่แยแสต่อเสียงคัดค้านและคำประท้วงใดๆ ทั้งสิ้น

phong
"ชิง กั๊วะ วู" ประธานไอบ้าชาวไต้หวัน ผู้เกาะบัลลังก์ผู้นำไว้แบบเหนียวแน่นมาเกือบทศวรรษ โดนมรสุมเล่นงานมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น จนมาถึงวันนี้ เขาก็ยังได้นั่งที่เดิม และยังเชิดหน้าชูตามาถึงทุกวันนี้

วีรกรรมสุดพีก สำหรับเขาและองค์กรมวยสุดฉาว ที่ผมยกให้เป็น "การติดใจที่พลาดที่สุด" และเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้วงการมวยสากลสมัครเล่นดิ่งลงเหวนั่นคือ "การตัดสินใจไม่ใชว์คะแนนแบบเรียวไทม์ตลอดการชก"

ทุกวันนี้คำตัดสินจะออกมาก็คือหลังจากสิ้นระฆังในแต่ละยกเท่านั้น ซึ่งมันไม่ค่อยแฟร์ และหรือจะเรียกว่ามันเป็นช่องให้เกิดการโกงนั่นแหล่ะ  

เอาง่าย ๆ หากยังจะพอจำกันได้ ลองจินตนาการกลับไปในโอลิมปิกที่ปักกิ่งเกมส์ ปี 2008 และลองกลับไปดูคลิปการแข่งขันมวยโอลิมปิก ยุคที่สมจิตร จงจอหอ คว้าเหรียญทอง

ยุคนั้นแหล่ะครับ "ที่แฟร์ที่สุด" 

มีคะแนนโชว์ตลอด กรรมการ 3 จาก 5 กดคะแนนแบบพร้อมกันแต้มถึงจะขึ้น

คนดูเห็นทุกแต้ม และไม่มีคะแนนผีโผล่มาให้เห็น เนื่องจากทุกอย่างมันฟ้องบนหน้าจอทีวีและมอนิเตอร์ข้างเวที ว่านักมวยคนไหนทำแต้มได้บ้าง

33355
แต่หลังจากที่เปลี่ยนกฏ และยกเลิกการจัดแข่งขันแบบนี้ ทุกอย่าง "ถอยหลังลงคลอง" ในบัดดล!

ความสนุกหายไป...

ความเร้าใจไม่มี...

กองเชียร์ไร้ซึ่งความมันส์...

ที่สำคัญเปิดช่องว่างให้ "โกงกันซึ่งหน้า"!!!

ยัง ยังไม่พอ ก่อนหน้านี้ไม่นานมวยสากลสมัครเล่นในประเภทชาย ยังยกเลิกการสวมเฮ้ดการ์ดอีกด้วย

อันนี้ผมงง และอยากถามว่าคิดได้ยังไง นักมวยที่แทบจะต่อยแบบวันเว้นวันในแบบทัวร์นาเม้นท์เช่นนี้ โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนเวทีสูงมาก โดยเฉพาะการโดนหัวโขก

33354
ถึงบรรทัดนี้ผมบอกเลยว่า "ชิง กั๊วะ วู"  และ สมุนลิ่วล้อทั้งหลาย กำลังจูงมือพาองค์กรไปยืนอยู่บนปากเหว ที่รอวันกอดคอกันตกลงไปในก้นเหวเร็ววัน

เสียงคัดค้าน แต่เขาก็เมินเฉยและไม่ยีระต่อเสียงชี้แนะใดๆทั้งสิ้น ส่งผลให้ท่านประธานชาวไต้หวันผู้นี้ กลายเป็นกลุ่มคนที่ถูกเกลียดชัง และเหม็นขี้หน้าที่สุดในวงการมวยสากลสมัครเล่น

ล่าสุดเหมือนเรากำลังจะได้รับข่าวดีเมื่อตัวเขากำลังถูกไต่สวนกรณีทุจริตในหน้าที่ หลังพัวพันกับปัญหาทางด้านการเงินของไอบ้า และในเวลานี้เขาได้โดนคณะกรรมการสอบวินัยสั่งแบนชั่วคราวแล้วด้วย

แต่ที่ดูว่า มันสะใจก็คือ "เจ้าตัว" ได้ร้องไอโอซี ให้เข้าเคลียร์ปัญหาโดนด่วน แต่ก็โดนปฏิเสธไป

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ไอบ้าจะมีประชุมใหญ่ ซึ่งมีตัวแทนของสหพันธ์ฯ จากทุกประเทศเข้าร่วม

ที่สำคัญในวาระนี้ จะมีการลงคะแนนโหวตเพื่อตัดสินอนาคตของประธานฯ "ชิง กั๊วะ วู" ผู้นี้ และ จากผลงานระดับต่ำตมเช่นนี้ คาดว่าชาติสมาชิกจะลงมติไม่ไว้วางใจให้เขาได้ทำหน้าที่ต่อไปแน่นอน

แต่ในทางกลับกัน หากเหล่าสมาชิกยังไว้ใจให้เขายังคงเดินหน้าต่อ ผมบอกเลยว่าต่อไปองค์กรที่ชื่อว่า "ไอบ้า" จะเป็น องค์กรเบอร์ 1 ของโลก ที่ถูกตราหน้าว่าบัดซบที่สุด!! เชื่อผมซิ!!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook