เซ่นผลงานแย่ "จิ้งจอกสยาม" ประกาศเด้ง "เชคสเปียร์" พ้นตำแหน่ง

เซ่นผลงานแย่ "จิ้งจอกสยาม" ประกาศเด้ง "เชคสเปียร์" พ้นตำแหน่ง

เซ่นผลงานแย่ "จิ้งจอกสยาม" ประกาศเด้ง "เชคสเปียร์" พ้นตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจประกาศแยกทางกับ เคร็ก เชคสเปียร์ ผู้จัดการทีม เป็นที่เรียบร้อย พร้อมแต่งตั้งให้ผู้ช่วยอย่าง ไมเคิล แอปเปิลตัน คุมทัพชั่วคราวไปก่อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

เทรนเนอร์วัย 53 ปี เข้ามากู้วิกฤตในทีมแบบชั่วคราว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่ผ่านมา แทนที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนคนก่อน พร้อมทั้งสร้างผลงานพาทีมรอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จด้วยการจบอันดับ 12 ในพรีเมียร์ลีก ก่อนได้โอกาสคุมทัพอย่างเป็นทางการพร้อมสัญญาอีก 3 ปี

อย่างไรก็ตามกับซีซั่นนี้ ทัพจิ้งจอกสยาม ประสบปัญหาฟอร์มสุดย่ำแย่ ไม่ชนะใครในเกมลีก 6 นัดติดต่อกัน และผ่านมาแล้ว 8 เกม เก็บแต้มได้เพียง 6 คะแนนเท่านั้น

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารเลสเตอร์กล่าวว่า "เคร็กคือบุคลากรผู้ซื่อสัตย์ของเลสเตอร์ ซิตี้ตลอดช่วงเวลาที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมและตั้งแต่รับช่วงต่อเป็นผู้จัดการทีมในสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์"

"การอุทิศตนต่อสโมสรและผลงานของเขานั้นสุดยอดและมีคุณูปการอย่างมากมายต่อช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์เลสเตอร์ ซิตี้กระนั้นแววดีในช่วงต้นภายใต้การคุมทีมของเคร็กกลับไม่ปรากฏอย่างสม่ำเสมอในเดือนหลังๆ"

"และแม้จะเสียใจบอร์ดบริหารก็รู้สึกว่าถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สโมสรเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงกับความคาดหวังระยะยาวจากแฟนๆ, บอร์ดบริหาร และกลุ่มเจ้าของเคร็กจะยังเป็นบุคคลซึ่งเป็นที่รักใคร่อย่างมากและได้รับการยอมรับนับถือที่เลสเตอร์ ซิตี้ไปตลอดและจะได้รับการต้อนรับด้วยดีเสมอที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมทั้งในฐานะเพื่อนร่วมงานและเพื่อนพ้องของสโมสร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook